Quảng cáo

U23 VN và những cầu thủ chơi tốt trận gặp Australia

Thứ hai, 18/01/2016 10:46 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận trước người Úc nhưng vẫn còn đó những cái tên đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

VIDEO: Thủ thành Minh Long bị cầu thủ Australia 'dằn mặt' vì chơi lăn xả

U23 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải U23 châu Á sau khi UAE và Jordan chia điểm trong trận đấu đêm qua. Thầy trò HLV Miura dừng bước sau hai trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Không giống với trận mở màn thua Jordan, cầu thủ U23 Việt Nam đã có nhiều tiến bộ hơn ở trận gặp Úc. Có vài cái tên đáng được nhắc đến sau trận đấu đó, gồm:

U23 Việt Nam, U23 Australia, Công Phượng, Minh Long, Hồng Duy, HLV Miura, VCK u23 châu Á 2016, lich thi dau u23 viet nam

Công Phượng có nhiều tình huống xử lý kỹ thuật ở trận gặp Úc

Thủ môn Minh Long

Đây chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu tối qua của U23 Việt Nam. Trấn giữ khung thành, Minh Long đã có rất nhiều tình huống cản phá cứu thua cho đội nhà.

U23 Australia với thể hình, thể lực và khả năng dứt điểm vượt trội đã gây ra quá nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành này, U23 Việt Nam có lẽ đã thua đậm hơn rất nhiều so với tỉ số 0-2 khi 90 phút kết thúc.

Sự ổn định cùng những pha cản phá xuất thần trở lại, Minh Long đang chứng minh mình là thủ thành số một của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, do U23 Việt Nam đã bị loại nên ở lượt đấu cuối, rất có thể một trong hai cái tên còn lại ở vị trí thủ môn sẽ được trao cơ hội.

Tiền đạo Công Phượng

Khác với trận gặp U23 Jordan, Công Phượng đã chơi tốt hơn rất nhiều. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, có không dưới 3 lần Công Phượng solo, tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự của đội bạn. Những pha bứt tốc, tranh chấp và sức rướn đã được cầu thủ này thể hiện một cách ấn tượng. Tiếc rằng trong trận đấu ngày hôm qua, Công Phượng đã không thể kết hợp cùng Thanh Bình để tạo ra nhiều hơn những cơ hội nguy hiểm.

Rất nhiều người đã nói 'giá như' để Công Phượng đá cặp cùng Văn Toàn, người hiểu và có lối chơi thông minh thì U23 Việt Nam đã có nhiều cơ hội hơn. Trong một trận đấu mà nhiều cầu thủ đã đá tự tin hơn thì Công Phượng là một trong số đó. Anh cũng xứng đáng được nhắc đến sau trận đấu tối ngày hôm qua.

Tiền vệ Hồng Duy

Mặc dù Hồng Duy tạo nên sự khác biệt trông thấy ở trận gặp Jordan nhưng HLV Miura vẫn không sử dụng anh ngay từ đầu. Tiếp tục được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ngay lập tức anh đã có những phút giây thi đấu thăng hoa.

Trám vào vị trí Đức Huy để lại, Hồng Duy thường xuyên có những tình huống xử lý thông minh và nhiều lần uy hiếp khung thành U23 Australia. Tiếc rằng thời gian có mặt trên sân không được nhiều vì thế Hồng Duy không thể giúp đội nhà có được một bàn thắng.

Cái tên cũng rất được kỳ vọng như Tuấn Anh cũng đã được thi đấu, nhưng rõ ràng khoảng 20 phút có mặt trên sân là quá ngắn ngủi để tiền vệ người Thái Bình thể hiện mình. Trận đấu cuối gặp U23 UAE mà không có áp lực nào, liệu rằng họ có chơi tốt hơn cả trận gặp Úc. Tất cả hãy chờ đợi ở các cầu thủ và ở cả HLV Miura.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Australia Công Phượng Minh Long Hồng Duy HLV Miura VCK u23 châu Á 2016 lich thi dau u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo