Quảng cáo

U23 Việt Nam, giấc mơ SEA Games & lời lứa bầu Đức

Thứ hai, 30/01/2017 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Đừng bắt buộc U23 Việt Nam phải vô địch SEA Games 2017, vì thành công đâu chỉ đến từ những tiếng leng keng của huy chương trên cổ.

Có những thứ còn hơn cả HCV

Bóng đá Việt Nam đang tồn tại ra sao trong mắt người hâm mộ? Nói đến V-League người ta nghĩ ngay đến vấn nạn bạo lực, ‘vết đen’ trọng tài…Các đội luôn trung thành với lối đá phất bóng dài cho Tây chạy. Và cầu thủ Việt Nam đa phần cũng chẳng quen với lối đá ngắn, ban bật nhỏ được coi là phù hợp với thể trạng.

Trọng tâm của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 chính là SEA Games 29, tổ chức ở Malaysia vào tháng 8 tới. Dẫu biết chúng ta chưa từng lên ngôi ở đấu trường này sau hơn 50 năm. Nhưng với thực trạng làng bóng đá Việt Nam hiện nay, đừng quá bám víu vào tấm HCV, để tạo áp lực phải thế này, phải thế kia, với những cậu học trò trẻ tuổi dưới trướng HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Điều ưu tiên nhất và nên mong chờ nhất ở U23 Việt Nam gồm những mầm non tương lai cho bóng đá nước nhà, chính là sự phô diễn về lối đá đẹp mắt và fair play. Cứ đá hay, đá đẹp và đá thật. U23 Việt Nam dẫu thành tích có ra sao, người hâm mộ chắc chắn vẫn sẽ ghi nhận. Vì thành công đâu chỉ đến từ những tiếng leng keng của huy chương trên cổ. Giảm áp lực cho những đôi chân non trẻ, chắc chắn họ sẽ có những màn trình diễn mãn nhãn.

Thêm điều nữa, hẳn tất cả còn nhớ giải U19 Đông Nam Á hồi năm 2013. Với không chỉ riêng khán giả Việt Nam, mà còn là khán giả các nước khác, nhà vô địch thực sự của họ là U19 Việt Nam, chứ không phải là U19 Indonesia - với lối đá đậm chất "tiều phu đốn củi". Giải đấu năm đó, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu, dù là kẻ về nhì. Vì đơn giản, bóng đá đẹp mới đích thực là thứ tồn tại mãi mãi trong lòng người hâm mộ.

Lời hứa từ chức của bầu Đức – phó chủ tịch VFF

Với riêng bầu Đức, SEA Games 29 mang một ý nghĩa rất quan trọng, khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường gần như chắc chắn sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam. Bởi ông bầu phố Núi từng tuyên bố, nếu như U23 Việt Nam không giành được HCV thì cứ gọi ông là Đức "nổ", thì các quan chức VFF từ nhiệm hết đi, để tìm người có năng lực lên thay, mà ông là người xung phong đầu tiên.

Chúng ta có thể chê cười về những lời đanh thép của bầu Đức. Nhưng nếu có thực tâm với bóng đá Việt Nam, sẽ không ai mong muốn ông bầu này bị gán biệt danh là "nổ" cả. Vì câu hỏi rằng, ngoài bầu Đức ra, còn bao nhiêu ông bầu khác mong muốn và làm đến tận cùng, để giúp bóng đá Việt Nam "sạch, đẹp" trở lại trong mắt người hâm mộ? Hay chỉ là những ông bầu coi bóng đá như một cuộc dạo chơi nhất thời, làm thương hiệu riêng, và khi xảy đến điều không ưng ý thì dọa nghỉ?

Cũng cần nên xét lại, kể từ lúc "đám trẻ nhà bầu Đức" nổi danh, bóng đá Việt Nam được hưởng quá nhiều lợi ích khi khắp nơi trên đất nước mọc lên các trung tâm đào tạo trẻ, và đặc biệt là chú trọng hơn về rèn luyện đạo đức cầu thủ.

HCV SEA Games 29 không phải là mục tiêu dễ dàng với U23 Việt Nam, khi mà Thái Lan đã vượt tầm khu vực, rồi còn Myanmar, Indonesia và Malaysia đang có sự chuẩn bị rất tốt. Nhưng nếu đoàn quân trẻ dưới trướng HLV Hữu Thắng thể hiện được thứ bóng đá "sạch, đẹp", HCV sẽ chỉ còn là một tấm kim loại tượng trưng, và sẽ chẳng ai chê bai bầu Đức là "nổ".

Author Thethao247.vn Nguồn: Khampha / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam sea games bau duc u22 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT