Quảng cáo

U23 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn nếu tiếp tục đá chung kết

Thứ bảy, 27/01/2018 11:36 AM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam đang gặp rất nhiều yếu tố bất lợi trước trận chung kết gặp Uzbekistan. Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện tại, tại sao chúng ta không đề nghị hoãn trận đấu?.

Chiều ngày 26/1, tuyết ở Thường Châu (nơi diễn ra trận chung kết U23 châu Á) đã ngừng rơi. Tuy nhiên đến sáng ngày 27/1, thời tiết tại đây lại chuyển biến xấu. Tuyết rơi dày suốt đêm, phủ trắng thành phố và nhiệt độ xuống rất thấp.

BTC thông báo trận đấu vẫn sẽ diễn ra bình thường và khả năng hoãn vào giờ chót là rất thấp. Tuyết rơi, nhiệt độ xuống thấp khiến người hâm mộ rất lo lắng cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận đấu quan trọng phía trước.

Phải thi đấu trong điều kiện thời tiết như hiện tại là một bất lợi cực lớn với U23 Việt Nam. Trong khi đó, U23 Uzbekistan, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết đã rất quen thuộc với kiểu thời tiết như hiện tại.

u23 viet nam, u23 chau a, chung ket viet nam vs uzbekistan, u23 uzbekistan

Theo nghiên cứu của AccuWeather, chơi bóng trong thời tiết mùa đông đồng nghĩa với việc cơ thể chịu nhiều áp lực. James Carter, Giám đốc Viện Khoa học Thể thao Gatorade mô tả vào mùa đông, con người bước vào "cuộc chiến cung cấp máu". "Cơ bắp hoạt động cần thêm máu nhưng máu lại đổ dồn vào trong tập trung bảo vệ các phần cốt lõi", ông Carter giải thích. Lúc này, tim phải làm việc nhiều, các cầu thủ cũng cần tăng cường bổ sung năng lượng để vừa giữ ấm vừa luyện tập, thi đấu.

Ngoài ra, cái rét còn khiến cơ bắp cầu thủ bị lạnh, từ đó hiệu quả hoạt động giảm. Đặc biệt, cơ cứng rất dễ gây chấn thương.

Một vấn đề đáng lưu ý nữa là cơ thể con người thích nghi với nhiệt độ cao tốt hơn nhiệt độ thấp. Một thử nghiệm chỉ ra nếu được làm quen trước với nhiệt độ cao trong 10 ngày, các cầu thủ dễ dàng thi đấu tốt nhưng không đạt được kết quả tương tự nếu đổi sang nhiệt độ thấp.

u23 viet nam, u23 chau a, chung ket viet nam vs uzbekistan, u23 uzbekistan

Để đối phó với thời tiết như hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý đã lên rất nhiều kế hoạch chuẩn bị cho các khả năng có thể xảy ra. Trong đó, BHL U23 Việt Nam đã mua gấp gần 20 đôi giày được đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi.

Người hâm mộ trên khắp đất nước đang rất háo hức mong chờ trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam. Sẽ là rất thất vọng nếu trận đấu này bị hoãn lại. Tuy nhiên nếu nhìn rộng ra, với thời tiết khắc nghiệt như hiện tại, tại sao lãnh đạo VFF không kiến nghị lên BTC cho hoãn trận đấu lại. Nếu được thi đấu trong điều kiện 'dễ chịu' hơn hiện tại, phải chăng cơ hội giành chiến thắng của U23 Việt Nam sẽ cao hơn?.

BHL đang làm tất cả những gì có thể để giúp U23 Việt Nam hạn chế những bất lợi khi phải thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt. Cả đất nước đứng sau cổ vũ cho U23 Việt Nam và hi vọng thời tiết xấu không thể cản được U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại giải đấu năm nay.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều nay 27/1 và được trực tiếp tại đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 chau a chung ket viet nam vs uzbekistan u23 uzbekistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT