Quảng cáo

U19 VN: Hạ gục Hàn Quốc ngay trên đất khách, tại sao không?

Chủ nhật, 22/04/2018 08:02 AM (GMT+7)
A A+

U19 Việt Nam đang đứng trước cơ hội tạo bất ngờ ở giải Tứ hùng U19 Suwon JS Cup 2018.

2 đội bóng cùng cảnh ngộ


Đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn mở màn giải đấu bằng hiệp một không hề tồi trước U19 Mexico hùng mạnh. Nhưng đến hiệp hai, U19 Việt Nam không thể tiếp tục cầm cự và để thua liên tiếp 4 bàn thắng.

U19 Hàn Quốc cũng kết thúc hiệp một với tỉ số 0-0 khi gặp Mexico. Đội bóng xứ kim chi mắc một loạt sai lầm trong hiệp và thủng lưới tới 4 bàn. Điểm khác biệt là U19 Hàn Quốc gỡ lại được 1 bàn danh dự.

Trước U19 Morocco, cả Việt Nam và Hàn Quốc đều có cơ hội để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Hàn Quốc xuất sắc hơn với chiến thắng 1-0. Trong khi đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có được kết quả hòa 1-1 dù tạo ra nhiều tình huống sóng gió và chơi hơn 2 người ở những phút cuối.

Cũng tương tự Việt Nam, U19 Hàn Quốc lúc này đang bị cho là chưa đạt đến tầm như lứa đàn anh từ tổ chức lối chơi cho đến các cá nhân.

Dù vậy, vẫn còn nửa năm để các cầu thủ trẻ nỗ lực cải thiện những điểm yếu trước khi bước vào VCK U19 châu Á 2018.

Đánh bại Hàn Quốc, tạo ra bước ngoặt?

U19 Hàn Quốc cũng được xây dựng với lối chơi tốc độ, trực diện như U23 hay ĐTQG. Tuy nhiên, theo đánh giá trên tờ Naver, các mảng miếng của đội bóng này chưa hoàn thiện.

Nhiều thời điểm, U19 Hàn Quốc chỉ cố gắng đưa bóng ra biên và tạt vào. Chất lượng các quả tạt cũng còn khá khiêm tốn.

Hàng thủ của đội bóng xứ kim chi cũng còn tồn tại nhiều vấn đề. Các vị trí phối hợp chưa tốt và thường mắc sai lầm khi bị đối thủ áp sát. Điểm sáng hiếm hoi là thủ môn Min Seoung-jun.

Nếu chơi phòng ngự tập trung, chủ động ngăn cản các đường tạt bóng giống như cách U23 thường làm, U19 Việt Nam sẽ hạn chế được khá nhiều độ nguy hiểm từ các pha lên bóng của U19 Hàn Quốc.

Tận dụng tốt những tình huống phản công hoặc pha bóng cố định, đoàn quân áo đỏ có thể hi vọng vào chiến thắng.

Tại VCK U19 châu Á 2016, 3 điểm trước Triều Tiên là bước ngoặt giúp U19 Việt Nam tự tin hơn, từ chỗ không dám hi vọng nhiều tiến thẳng tới bán kết, giành vé World Cup.

Trận đấu với U19 Hàn Quốc tất nhiên khó sánh được về tầm quan trọng nhưng cũng sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tìm thấy niềm tin vào một kỳ tích nữa.

Author Thethao247.vn Theo Soha / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc cup tu hung js cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT