Quảng cáo

U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á: Cơ hội nào từ lịch thi đấu?

Thứ ba, 23/09/2014 07:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhìn vào lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á, nhiều người nhận định đó là một bất lợi rất lớn. Tuy nhiên, nếu thể hiện tốt U19 Việt Nam hoàn toàn có thể biến bất lợi đó thành lợi thế cho riêng mình tại giải đấu này.

 

U19 Việt Nam, U19 châu Á, lich thi dau U19 chau A, U19 Viet Nam vs U19 Han Quoc, U19 Viet Nam vs U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam vs U19 Trung Quoc, HLV Graechen

U19 Việt Nam được rèn luyện tinh thần và sức mạnh sau những thất bại cay đắng

 

U19 Việt Nam rơi vào ''bảng tử thần'' của VCK U19 Châu Á 2014. Tại bảng C, U19 Việt Nam sẽ phải đương đầu với những đội bóng rất mạnh như U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc. Chắc chắn nếu muốn vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Graechen không chỉ phải thể hiện quyết tâm và nỗ lực, mà một chút may mắn cũng sẽ giúp chúng ta có thêm những hy vọng.

 

Lịch thi đấu, đây cũng sẽ là một yếu tố tác động ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của U19 Việt Nam tại giải đấu lần này. Và nhìn vào những gì mà các cầu thủ trẻ phải đương đầu, đó thực sự vừa là những thách thức và vừa là cơ hội để họ chứng tỏ mình.

 

Ở trận đầu ra quân, rất nhiều người mong muốn U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Trung Quốc, đội bóng được đánh giá yếu hơn U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc. Nhưng số phận đã sắp đặt các cầu thủ trẻ của Việt Nam đối đầu với Hàn Quốc, một thế lực bóng đá trong khu vực. Tuy nhiên, đây rõ ràng không phải chỉ là bất lợi cho U19 Việt Nam.

 

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 0-1 U19 Nhật Bản (Chung kết U19 ĐNA 2014)


Thứ nhất, U19 Hàn Quốc đã thể hiện được những gì tại các giải đấu gần đây chúng ta đều có điều kiện theo dõi và "mổ băng" đề tìm hiểu những điểm mạnh và yếu của đối thủ. "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng", rõ ràng đó là một yếu tố không nhỏ góp sức giúp HLV Graechen tìm ra giải pháp khắc phục lối chơi của đội bạn. U19 Hàn Quốc tuy được đánh giá mạnh hơn nhưng với sự tiến bộ của U19 Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể biến bất lợi thành lợi thế cho riêng mình. Nếu có được chiến thắng, đó sẽ là một thuận lợi cực lớn cho chặng đường còn lại của HLV Graechen tại giải U19 châu Á.

 

Thứ hai, gặp U19 Trung Quốc ngay từ đầu không hẳn là một lợi thế bởi đối thủ này vẫn còn rất bí ẩn. Chúng ta không biết quá nhiều về lối chơi cũng như những cầu thủ mà họ có trong tay vì thế sẽ rất khó đá. Nên coi đây là một may mắn với U19 Việt Nam thì tốt hơn.

 

U19 Việt Nam, U19 châu Á, lich thi dau U19 chau A, U19 Viet Nam vs U19 Han Quoc, U19 Viet Nam vs U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam vs U19 Trung Quoc, HLV Graechen

U19 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại giải U19 châu Á

 

Ở loạt trận thứ hai, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Nhật Bản, đối thủ đã toàn thắng chúng ta trong những trận đấu gần đây. Và đó mới thực sự là nỗi lo của BHL U19 Việt Nam. Lực lượng mà Nhật Bản mang đến giải lần này sẽ mạnh hơn rất nhiều so với những con người mà họ mang sang giải U19 Đông Nam Á vừa rồi. Dù hiểu đối thủ, nhưng làm sao để khắc chế được họ lại là một vấn đề rất nan giải. Khả năng thua trận của U19 Việt Nam ở cuộc đối đầu này rất cao.

 

Trận cuối chúng ta sẽ giáp mặt U19 Trung Quốc, đây rất có thể sẽ là trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp của U19 Việt Nam. U19 Trung Quốc lúc đó cũng sẽ trải qua hai trận, chúng ta sẽ biết rõ hơn về thực lực của đối thủ. Những thông tin hữu ích về đối phương trước cuộc đối đầu sẽ giúp ích cho các cầu thủ cũng như BHL rất nhiều trong việc đề ra chiến thuật hợp lý.

 

Nói như vậy là để thấy, gặp U19 Hàn Quốc ở ngay lượt trận đầu tiên là một khó khăn lớn nhưng đó cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ U19 Việt Nam có thể vươn xa hơn.

 

Mọi yếu tố đều có những thuận lợi và khó khăn riêng, nhưng điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là phong độ và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U19 Việt Nam tại giải đấu này. Giải U19 châu Á sẽ khởi tranh vào ngày 9/10 tại Myanmar.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 châu Á lịch thi đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT