Quảng cáo

"Hai chữ vàng" giúp U19 Việt Nam trưởng thành hơn

Thứ bảy, 13/09/2014 17:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U19 Việt Nam thi đấu tiến bộ qua từng trận, từng giải đấu. Lối chơi mà thầy trò HLV Graechen đang trình diễn là sự kết hợp của cách đá đẹp mắt và hiệu quả, và để đạt được những điều đó không thể không nhắc tới một yếu tố cực kỳ quan trọng.

 

U19 Việt Nam, su canh tranh trong U19 Viet Nam, HLV Graechen, Đông Triều, Công Phượng, Xuân Hưng, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Tài, Phan Văn Long, U19 Nhật Bản, Chung ket U19 Dong Nam A

U19 Việt Nam đang thi đấu tiến bộ qua từng trận đấu


Để nói đến sự trưởng thành mà các cầu thủ đang tạo được người ta sẽ nói nhiều đến sự trưởng thành từ các trận đấu cọ xát ở nhiều giải đấu. Điều đó tạo nên kinh nghiệm không chỉ cho các cầu thủ mà còn cho cả HLV Graechen. U19 Việt Nam có cái nhìn rõ rệt hơn trong môi trường bóng đá thực tế nhưng đó không phải là những yếu tố được đề cập đến trong bài viết này.

 

Lứa cầu thủ U19 Việt Nam trình làng NHM trong chiến dịch vòng loại U19 châu Á diễn ra tại Malaysia với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ nằm trong hệ thống đào tạo của Học viện HAGL - Arsenal JMG. Khi đó họ đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng mà đặc biệt là chiến thắng 5-1 trước U19 Australia làm ngất ngây NHM.

 

Từ đó đến nay, lực lượng của các cầu thủ U19 Việt Nam đã không ngừng thay đổi và nâng cao chất lượng. Có nhiều hơn những cầu thủ từ các lò đào tạo khác gia nhập và tham gia vào các giải đấu của U19 Việt Nam. Một vài cái tên có thể kể đến như Quang Hải từ lò đạo tạo T&T, Tuấn Tài của Nghệ An, Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Anh Thi (Tây Ninh), Trùm Tỉnh (Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa)... Vì thế U19 Việt Nam đã trở thành nơi tề tựu của rất nhiều những cầu thủ tài năng, đóp góp vào thành tích và lối chơi chung của toàn đội.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Myanmar (Bán kết U19 Đông nam Á 2014)

 

Kể ra những cái tên trên là để nói tới hai chữ vàng đã giúp U19 Việt Nam không ngừng tiến bộ, đó là "Cạnh tranh". Sự cạnh tranh luôn là một yếu tố rất cần thiết khiến bản thân mỗi cầu thủ tự ý thức được sự cố gắng và tiến bộ của mình mới mong bắt kịp trình độ chung của toàn đội.

 

Đầu tiên hãy nói tới hàng phòng ngự với sự xuất hiện của rất nhiều cái tên như Đông Triều, Tiến Dũng, Anh Thi, Lê Văn Sơn... Khi Đông Triều và Tiến Dũng - bộ đôi trung vệ thép của U19 Việt Nam bị đau sau trận thắng 1-0 trước U19 Australia, ngay lập tức bộ đôi Xuân Hưng và Anh Thi đã có mặt đếm trám vào vị trí đó. Và thực tế cả hai đã thi đấu tương đối tốt tạo nên một thế trận cân bằng trước khi đuối sức vào cuối trận đấu.

 

Ở tuyến trên, sự xuất hiện của những cái tên như Phan Văn Long hay Quang Hải cũng khiến những cầu thủ thuộc lò đạo tạo HAGL và các lò đào tạo khác phải nỗ lực hơn nữa trong việc tìm kiếm lại vị trí của mình.

 

Nhưng tính cạnh tranh khốc liệt nhất có lẽ nằm ở hàng tiền đạo với những sự xuất sắc của Văn Toàn và Tuấn Tài. Trong khi Công Phượng chắc một suất đá chính thì hai cái tên kể trên đều đang rất nỗ lực để chứng tỏ mình.

 

U19 Việt Nam, su canh tranh trong U19 Viet Nam, HLV Graechen, Đông Triều, Công Phượng, Xuân Hưng, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Tài, Phan Văn Long, U19 Nhật Bản, Chung ket U19 Dong Nam A

Bộ đôi Văn Toàn và Tuấn Tài đều rất nỗ lực trên hàng công U19 Việt Nam

 

Văn Toàn sau một thời gian tỏ ra sa sút ngay lập tức đã phải ngồi trên băng ghế dự bị và Tuấn Tài là người đã đến để tỏa sáng. Cầu thủ người Nghệ An đã thể hiện sự tiến bộ và phẩm chất ghi bàn tuyệt vời của mình khiến Văn Toàn đã không thể được đá chính tại giải U22 Đông Nam Á.

 

Nhưng tới giải đấu này, khi Tuấn Tài dính chấn thương, Văn Toàn đã ra sân và anh đã cho thấy thành quả mà mình gặt hái được sau quãng thời gian chăm chỉ tập luyện là thế nào. Bản năng sát thủ, những pha bứt tốc đều được phát huy một cách tối đa.

 

Rồi đến lúc Tuấn Tài được thay vào sân trong trận gặp U19 Myanmar cũng thế, chàng tiền đạo trẻ này đã thể hiện khát khao thể hiện mình cao tới mức nào. Rõ ràng anh không muốn tỏ ra kém cạnh so với người đồng nghiệp thi đấu cùng vị trí.

 

Sự cạnh tranh rõ ràng là một liều thuốc vô giá giúp các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu chững chạc và tiến bộ hơn từng ngày. Không hề có một sự trì trệ, tất cả đều đang hướng tới hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn để có suất đá chính. Những con người còn đang rất trẻ luôn giàu nhiệt huyết và thể hiện năng lực bản thân mình. 

 

Kết quả giải U19 Đông Nam Á 2014


bán KẾT - THỨ 5 - 11/09/2014
Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
16h30 Thái Lan
1-2
Nhật Bản
 
19h00 Việt Nam
 4-1
Myanmar
 

TRANH HẠNG 3- THỨ 7 - 13/09/2014

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
16h30 Thái Lan
 vs
Myanmar
 

CHUNG KẾT -THỨ 7- 13/09/2014

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
19h00 Nhật Bản
 vs
Việt Nam
 
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Graechen Đông Triều Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT