Quảng cáo

U22 VN giành ba điểm sau trận thủy chiến với Đông Timor

Thứ tư, 19/07/2017 21:34 PM (GMT+7)
A A+

U22 Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á 2018 sau chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor.

VIDEO: Hightlight U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor

Trước khi cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Đông Timor diễn ra, trời đã đổ mưa như trút nước ở sân Thống Nhất. Khi trận đấu bắt đầu, mưa vẫn trút trên sân khiến xuất hiện những vũng nước đọng ở khắp sân.

Trận đấu bắt đầu, hai đội đá quần thảo với những vũng nước khiến bóng không thể trôi đi. Đông Timor tỏ ra thích thú với điều kiện này và họ dùng thể lực để tạo ra vài cơ hội nguy hiểm. Đáng nói nhất là tình huống chiến thắng được thủ thành Tiến Dũng nhưng vũng nước ở vạch cầu môn đã khiến bóng đứng khựng lại, U22 Việt Nam thoát thua trông thấy.

U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor, trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, ket qua U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor

U22 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Không có những pha ban bật, cầu thủ cố gắng đá bóng bổng. Ở phút 17, bàn thắng bất ngờ đến với U22 Việt Nam khi Đức Chinh chớp thời cơ cực nhanh để tung cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Hiệp 1 khép lại với phần thắng 1-0 và hiệp 2 sân đã bớt trơn và không còn nhiều vũng nước đọng. Lối chơi có nét hơn nhờ mặt sân, U22 Việt Nam cũng đã ghi nhiều bàn hơn. Công Phượng có một ngày thi đấu thành công khi anh ghi bàn nâng tỉ số ở phút 66. Một pha xử lí tốt bên ngoài vòng cấm rồi dứt điểm rung lưới Đông Timor. Vài phút sau, Công Phượng có cú đúp với bàn thắng trên chấm 11m.

Trong những phút còn lại, U22 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng những Quang Hải, Đức Chinh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Sau đó Tuấn Anh đã có bàn thắng rất đẹp mắt để ấn định thắng lợi 4-0 trước Đông Timor.

Với kết quả này, U22 Việt Nam xếp thứ 2 bảng I sau U22 Hàn Quốc. Ở trận tiếp theo, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Macau.

Đội hình ra sân:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Khánh, Tiến Dũng (đội trưởng), Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn.

U22 Đông Timor: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge, Nelson, Gumario, Nataniel, Kornelis, Danilson, Henrique, Gaudencio.


Hết giờ.

86': VÀO... 4-0 cho U22 Việt Nam. Tiền vệ Tuấn Anh tung cú dứt điểm cực đẹp bên ngoài vòng cấm làm tung lưới Đông Timor.

80': KHÔNG VÀO. Công Phượng kiến tạo cho Quang Hải nhưng cú sút của cầu thủ này đi không chính xác.

71': 3-0 cho U22 Việt Nam. Công Phượng lập cú đúp sau cú sút phạt 11m thành công.

69': PENALTY. Quang Hải và Công Phượng phối hợp quá đẹp, Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm và penalty cho VN

66': VÀO... 2-0 cho U22 Việt Nam: Từ quả đá phạt góc của Quang Hải, Công Phượng xử lí bóng khéo léo và tung cú dứt điểm chìm khiến thủ môn Đông Timor bó tay.

65': KHÔNG VÀO. Lại bỏ lỡ cơ hội, Tuấn Anh treo bóng quá đẹp vào trong nhưng Công Phượng đánh đầu chệch cột.

63': KHÔNG VÀO! Công Phượng đá phạt góc bên cánh trái, Văn Khánh bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

57': KHÔNG VÀO. Hồng Duy có cơ hội rất tốt trong vòng cấm nhưng cú sút của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc.

55': Không có nhiều pha bóng đáng chú ý trong những phút vừa qua. U22 Việt Nam vẫn chưa thể triển khai lối chơi ban bật do sân vẫn bị đọng nước.

48': KHÔNG VÀO! Tuấn Anh tung cú dứt điểm sát vòng cấm rất nguy hiểm nhưng bóng đi không trúng đích.

46': H2 bắt đầu

Kết quả một vài trận ở vòng loại U23 châu Á đã kết thúc:

FT: Lào 3-1 Đài Loan

FT: Australia 2-0 Brunei

FT: Nhật Bản 8-0 Phlippines

FT: Indonesia 0-3 Malaysia

FT: Hàn Quốc 10-0 Macau (VTV6)

FT: Triều Tiên 1-1 Hong Kong

45': Hết hiệp 1.

43': KHÔNG VÀO. Từ pha treo bóng bên cánh trái, cầu thủ VN đánh đầu nhưng thủ môn Đông Timor đổ người chính xác.

40': U22 Việt Nam thay người, Lâm Ti Phông vào thay Văn Toàn.

27': KHÔNG VÀO. Văn Toàn hất bóng kĩ thuật, Văn Thanh tung cú sút bóng sống nhưng tiếc là đi chệch khung thành.

25': KHÔNG VÀO. Quả đá phạt của Hồng Duy đi cắt khung thành Đông Timor, tiếc là không có ai chạm được vào bóng.

23': Văn Thanh nhận thẻ vàng.

VIDEO: Bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Đức Chinh

17': VÀO.... 1-0 CHO U22 VIỆT NAM. Đức Chinh đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu sau pha dứt điểm nhanh như cắt trong vòng cấm.

16': KHÔNG VÀO. Tình huống đánh đầu của Tiến Dũng đã không thắng được thủ thành Đông Timor.

15': U22 Đông Timor đang tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhờ thể lực dồi dào, với kiểu sân và thời tiết thế này U22 VN có thể thua.

10': Những vũng nước khiến lối chơi hai đội trở nên quá khó khăn, không thể xử lí tình huống như bình thường. Có chỗ nước ngập tới vài cm khiến trái bóng không đi nổi.

VIDEO: Vũng nước cứu thua cho U22 Việt Nam

5': KHÔNG VÀO. Suýt chút nữa U22 Đông Timor mở tỉ số, cầu thủ đội bạn đã thắng thủ môn nhưng nước đã giữ bóng lại ngay trước vạch vôi.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

U22 Việt Nam chốt danh sách:

Tại cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng nay (18/7), ĐT U22 Việt Nam đã chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2018- Bảng I, diễn ra trên SVĐ Thống Nhất từ ngày 19/7 đến 23/7 tới.

U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, ket qua U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor

Theo đó, 4 cầu thủ sẽ không đồng hành cùng đội tuyển tại các trận đấu trong khuôn khổ bảng I – Vòng loại U23 châu Á 2018 gồm tiền vệ Phạm Đức Huy, Nguyễn Anh Tài, Bùi Tiến Dụng và hậu vệ Hồ Tấn Tài. Trong số 4 cầu thủ này, đáng tiếc nhất là Đức Huy khi không may gặp phải chấn thương trong một buổi tập của ĐT U22 Việt Nam cách đây 3 ngày.

19h00 tối mai (19/7), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đá trận ra quân gặp Timor Leste. Tại trận đấu này, U22 Việt Nam đăng ký ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Trận đấu cũng sẽ được VTV truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 & VTV6HD để phục vụ đông đảo khán giả hâm mộ.

Họ đã nói:

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng (U22 Việt Nam):

“Chúng tôi sẽ dành sự tập trung tối đa cho từng trận đấu và thi đấu với tất cả những gì mình có. Bóng chưa lăn chưa nói được điều gì nhưng chúng tôi đã xác định mục tiêu là sẽ nắm bắt cơ hội để giành quyền tham dự VCK giải U23 châu Á 2018. Đội tuyển đang có tinh thần tốt nhất và đã sẵn sàng thi đấu”.

“Chúng tôi dành sự tôn trọng đối với tất cả các đối thủ. Tôi luôn căn dặn các cầu thủ không bao giờ được phép chủ quan hay khinh thường đối phương bởi chỉ cần 1 phút lơ là trên sân là sẽ phải nhận hậu quả”.

“Đội tuyển đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ. Đó là điều xứng đáng nhưng đồng thời cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với các cầu thủ. Tôi và BHL sẽ cố gắng để giải tỏa áp lực cho các cầu thủ, giúp họ có thể bước vào giải đấu với tinh thần và phong độ cao nhất. Tôi hy vọng những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với U22 Việt Nam”.

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh:

“BHL và toàn đội đã có có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, tôn trọng mọi đối thủ. Hàn Quốc chắc chắn sẽ là đội bóng khó chịu nhất nhưng U22 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất”.

HLV trưởng Kim Shin Hwan (U22 Timor Leste):

“Chúng tôi có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này, trong đó có 1 chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tại đây chúng tôi đã có 4 trận giao hữu với các đội sinh viên của Hàn Quốc, thắng 1 hòa 2 và thua 1 trận. Lực lượng của chúng tôi gồm các cầu thủ gốc Timor Leste, trong đó có 1 cầu thủ  mới 17 tuổi đang khoác áo đội trẻ của CLB Malaga của Tây Ban Nha”.

“Các đội bóng tại bảng I đều rất mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm chiến đấu hết mình trong từng trận đấu”.

“Trận gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn bởi tôi biết họ là đội bóng mạnh, có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên chúng tôi mong muốn được bộc lộ khả năng của mình và sẽ cố gắng hết mình”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor ket qua U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT