Quảng cáo

Đội tuyển nữ VN hủy diệt Iran với tỉ số 6-1

Chủ nhật, 09/04/2017 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội sau khi vượt qua nữ Iran với tỉ số 6-1, kết quả giúp họ nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối.

Player Loading...

Highlights: ĐT Nữ Việt Nam 6-1 Nữ Iran

Dù nữ Iran được là đối thủ khá khó chịu nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được đánh giá cao hơn. Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, nữ Việt Nam đã có tình huống uy hiếp khung thành Iran, đáng tiếc pha đối mặt đã không thành công.

Sau đó nữ Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận, tuy nhiên bất ngờ rất lớn đã xảy ra ở phút thứ 7. Từ quả đá phạt với khoảng cách khoảng 20m, Ghanbari tung cú dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số cho nữ Iran.

Sau bàn thua, nữ Iran chơi hưng phấn, trong khi đó các cầu thủ Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Thế nhưng sau một pha xử lý tuyệt hay của Tuyết Dung, lưới Iran đã tung lên.

nữ Việt Nam 61- nữ Iran, ket qua nữ việt nam 6-1 nữ Iran, trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Iran, trực tiếp bóng đá, trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Iran

Cô gái người Hà Nam đã có pha chạy đà rồi xâm nhập vòng cấm đầy tự tin trước khi sút tung nóc lưới đối thủ. Bàn gỡ hòa giúp nữ VN thi đấu đầy tự tin trở lại. Đến phút 25, một lần nữa Tuyết Dung lại để lại dấu ấn đậm nét.

Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, Tuyết Dung treo bóng cực đẹp cho Hải Yến đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1. Sau bàn thua, cầu thủ nữ Iran chơi khá cố gắng, họ có một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, nữ Iran không chơi dâng cao và sẵn sàng đôi công như hiệp 1. Đội khách chủ động lui về phòng ngự số đông, tầng tầng lớp lớp và chờ đợi cơ hội phản công.

Nữ Việt Nam chơi ép sân hoàn toàn, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách nhưng việc chơi quá nhiều cầu thủ phòng ngự khiến đội nhà gặp khó khăn. Phải đến phút 60, tỉ số mới được nâng lên 3-1. Sau tình huống dứt điểm không thành trong thế đối mặt, Huỳnh Như đã được cầu thủ Iran trao cơ hội vàng khi phá bóng đến đúng tầm chân, cô gái này đã ghi bàn cho nữ VN.

Đến phút 72, tỉ số đã là 4-1 cho nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Liễu kiến tạo cho Nguyễn Thị Hòa băng vào dứt điểm thành bàn. Phút 79, lại từ một tình huống phối hợp đẹp mắt, Hải Yến đã có cú đúp cho riêng mình.

Ít phút sau, Huỳnh Như tung cú dứt điểm đầy cảm hứng, bóng đi cầu vồng và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Iran. Trong những phút còn lại cả hai đội không ghi thêm bàn thắng nào.

Với thắng lợi này, nữ Việt Nam đã đòi lại ngôi đầu bảng của Myanmar khi có cùng 9 điểm nhưng hơn về hiệu số. Trong trận đấu cuối cùng, nữ Việt Nam chỉ cần một trận hòa là có vé dự VCK Asian Cup 2018, trong khi đó nữ Myanmar buộc phải giành chiến thắng.

Ghi bàn:

ĐT nữ Việt Nam: Tuyết Dung 15', Hải Yến 24' - 79', Huỳnh Như 61' - 82', Nguyễn Thị Hòa 76'

ĐT nữ Iran: Ghanbani 8'

Đội hình xuất phát:

ĐT nữ Việt Nam: 1 Đặng Thị Kiều Trinh, 2 Nguyễn Thị Xuyến, 3 Chương Thị Kiều, 5 Bùi Thị Như (đội trưởng), 6 Vũ Thị Nhung, 7 Nguyễn Thị Tuyết Dung, 8 Nguyễn Thị Liễu, 10 Nguyễn Thị Hòa, 12 Hải Yến, 19 Huỳnh Như, 21 Bùi Thúy An

ĐT nữ Iran: 1 Soleimani, 2 Anafjeh, 3 Khosravi (đội trưởng), 4 Geraeli, 8 Behesht, 9 Ghanbari, 10 Ghomi, 11 Chahkandi, 18 Zohrabinia, 19 Mouri, 27 Kamali


 

Player Loading...

 

82': VÀO... 6-1 cho nữ VN

Huỳnh Như tung cú dứt điểm đầy kỹ thuật và đẹp mắt nâng tỉ số lên 6-1 cho nữ VN.

79': VÀO... 5-1 cho nữ VN

Huỳnh Như tạt cánh chuẩn xác giúp Hải yến ghi bàn thắng thứ 2 trong trận đấu, tỉ số là 5-1

Player Loading...

 

72': VÀO... 4-1 cho VN

Nguyễn Thị Liễu kiến tạo cho Nguyễn Thị Hòa băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 4-1 bằng đầu.

70': Nữ Việt Nam vẫn đang chơi lấn sân, tuy nhiên chưa có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra do Iran chơi phòng ngự số đông.

Player Loading...

60': VÀO... 3-1 cho nữ VN.

Sau tình huống dứt điểm không thành trong thế đối mặt, Huỳnh Như đã được cầu thủ Iran trao cơ hội vàng khi phá bóng đến đúng tầm chân, cô gái này đã ghi bàn cho nữ VN.

55': KHÔNG ĐƯỢC. Huỳnh Như và Hải Yến đều có cơ hội dứt điểm nhưng họ lại không hiểu ý nhau.

50': KHÔNG VÀO. Tuyết Dung xâm nhập vòng cấm, tung cú cứa lòng bóng bật ra tới chân Huỳnh Như, cầu thủ này tung cú dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Iran.

47': KHÔNG VÀO. Hải Yến tung cú sút cực nhanh bên ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45': HẾT HIỆP 1

37': KHÔNG ĐƯỢC. Cú sút nhanh của Huỳnh Như khiến thủ môn Iran đẩy bóng ra, Tuyết Dung băng vào dứt điểm nhưng không kịp.

Player Loading...

25': VÀO... 2-1 CHO NỮ VN

Tuyết Dung treo bóng đẹp mắt cho Hải Yến băng vào dứt điểm bằng đầu làm tung lưới Iran.

23': KHÔNG ĐƯỢC. Huỳnh Như không thể chạm vào bóng sau cú treo bóng rất đẹp của đồng đội.

Player Loading...

16': VÀO.... 1-1 cho nữ VN

Một tình huống đỡ bóng bước một rất ngọt, Tuyết Dung băng lên dứt điểm tung lưới nữ Iran gỡ hòa cho nữ VN.

Player Loading...

7': VÀO... 1-0 cho nữ Iran.

Từ quả đá phạt cách khung thành chừng 20m, Ghanbari tung cú dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số.

3': KHÔNG VÀO. Tình huống đối mặt nhưng dứt điểm không thành công của các cô gái VN.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Tình hình bảng D:

Sau lượt trận thứ 3, đã xác định được 2 đội bóng đầu tiên của bảng D không còn khả năng cạnh tranh suất tham dự VCK giải bóng đá cấp châu lục vào năm sau, đó là ĐT Syria và ĐT Singapore. Trong khi các cô gái Syria với 3 trận toàn thua đã chắc chắn bị loại, thì ĐT Singapore dù đã có 1 chiến thắng nhưng điều đó vẫn là không đủ để họ có thể nuôi hi vọng cạnh tranh với các đối thủ.

Cơ hội lúc này chỉ còn dành cho 3 đội bóng là ĐT Iran, ĐT Myanmar và chủ nhà Việt Nam. Nếu ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar cùng có được 3 điểm thì cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội ở lượt đấu cuối cùng sẽ quyết định cái tên giành quyền đến Jordan vào năm sau.

Vào lúc 15h00 chiều nay (9/4), ĐT nữ Myanmar sẽ gặp ĐT nữ Singapore, còn ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 của mình vào lúc 18h00 trước đối thủ là ĐT nữ Iran.

Đánh giá đối thủ:

HLV trưởng Mai Đức Chung của ĐT Việt Nam nhận định: “Ngoài thể hình và thể lực vượt trội, trình độ của bóng đá nữ Iran cũng đã có những bước tiến đáng kể thời gian qua. Tuy nhiên, tôi vẫn tin các học trò sẽ có 3 điểm trong cuộc so kè này”.

Lịch sử đối đầu:

Trong lịch sử đối đầu, ĐT nữ Việt Nam đã gặp Iran cách đây 9 năm và chúng ta thắng 4-1. Vì thế, nhiều người cho rằng khả năng lịch sử sẽ tiếp tục lặp lại trong cuộc đối đầu chiều nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp bóng đá Trực tiếp Asian Cup 2018 trực tiếp ĐT nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT