Quảng cáo

Tổng cục TDTT rút ông Trần Quốc Tuấn khỏi VFF

Thứ năm, 31/05/2018 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Ông Trần Quốc Tuấn, Lê Hoài Anh và một số cán bộ khác chuẩn bị rút về Tổng cục TDTT sau thời gian biệt phái sang Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, Tổng cục đang làm thủ tục để rút ông Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch VFF) và ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) về Tổng cục theo quy định. Ông Thắng cho biết, đây là việc được thực hiện theo quy định đã có từ trước, cán bộ, công chức không được cử sang làm việc tại các liên đoàn, hiệp hội.

Theo đó, việc Tổng cục TDTT giới thiệu cán bộ tham gia cơ cấu của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, trong đó có VFF là trên cơ sở đề nghị của các tổ chức này. Trước Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, nhiều trường hợp khác đã được cử sang làm việc tại các liên đoàn, hiệp hội thể thao.

tong cuc tdtt, tran quoc tuan, vff, le hoai anh, dai hoi vff

Ngoài ông Trần Quốc Tuấn và Lê Hoài Anh, còn một số cán bộ khác cũng được rút về. Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, việc được rút về Tổng cục TDTT không ảnh hưởng đến chuyện ông Tuấn có ra tranh cử đại hội 8 VFF hay không. Tuy nhiên, nếu vẫn được các tổ chức thành viên giới thiệu tranh cử, ông Tuấn và các cán bộ khác của Tổng cục phải được sự đồng ý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mới được tham gia. Nếu trúng cử, họ sẽ làm việc theo hình thức kiêm nhiệm chứ không chuyển hẳn về VFF theo kiểu biệt phái.

“Việc có cán bộ tham gia vào VFF sẽ giúp quá trình chỉ đạo, quản lý, phát triển bóng đá giữa Tổng cục TDTT và VFF được chặt chẽ. Trong thời gian vừa qua, công tác này được thực hiện cơ bản tốt”, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết.

Trong số 4 thành viên Thường trực VFF nhiệm kỳ 7, hiện 4 người xác định rút lui, không tranh cử là Chủ tịch Lê Hùng Dũng, 2 Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ cùng ông Trần Anh Tú.

Ông Trần Quốc Tuấn là người duy nhất trong Thường trực VFF khoá 7 còn lại sẽ tranh cử. Ông Tuấn được nhiều đội bóng giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8 cùng với các ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Nguyễn Công Khế (nguyên Phó chủ tịch VPF) và ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TDTT TP HCM).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tong cuc tdtt tran quoc tuan vff le hoai anh dai hoi vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT