Quảng cáo

Tin thể thao 12-4: SEA Games 2017 bất ngờ đổi lịch bế mạc

Thứ tư, 12/04/2017 20:36 PM (GMT+7)
A A+

SEA Games 2017 bất ngờ đổi lịch bế mạc, HLV tuyển cầu lông Trung Quốc từ chức... là những tin thể thao chính có trong tối 12-4.

SEA Games 2017 bất ngờ đổi lịch bế mạc

Chỉ vài tháng nữa SEA Games 2017 sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Malaysia. Theo AFP, mới đây chính quyền Malaysia tuyên bố sẽ chuyển lễ bế mạc đại hội thể thao Đông Nam Á lên sớm hơn một ngày so với lịch ban đầu.

Tin thể thao, Tin thể thao hôm nay, Tin thể thao 12-4 SEA Games 2017

Nguyên nhân là do thời điểm cũ bị trùng với lễ hội Hari Haji của người Hồi giáo. Như vậy, lễ bế mạc SEA Games sẽ diễn ra vào ngày 30-8 thay cho ngày 31-8. Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin khẳng định sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến SEA Games - kỳ tranh tài khai mạc vào ngày 19-8.

HLV tuyển cầu lông Trung Quốc từ chức

Ngày 12-4, HLV Li Yongbo đã bất ngờ tuyên bố từ chức HLV trưởng tuyển cầu lông Trung Quốc sau 24 năm tại vị.

Sau Olympic Rio 2016, các CĐV Trung Quốc đã chỉ trích dữ dội đội tuyển cầu lông nước nhà và kêu gọi ông Li từ chức vì thành tích yếu kém của đội tuyển trên đất Brazil. Tại kỳ Olympic này, Trung Quốc chỉ giành được 2 HCV, thành tích kém nhất kể từ Olympic Sydney 2000. Tuy nhiên, ông Li đã phớt lờ tất cả và kiên quyết không từ chức.

Trong 24 năm dẫn dắt đội tuyển cầu lông Trung Quốc, Li đã giúp các tay vợt nước này giành 18 HCV Olympic, đưa cầu lông trở thành một trong những môn thể thao thành công nhất của Trung Quốc tại đấu trường Olympic.

Federer chỉ 3 cái tên gây khó “Big 4”

Theo “Tàu tốc hành”, Kei Nishikori, Dominic Thiem và Stan Wawrinka chính là những tay vợt có thể tạo ra nhiều khó khăn cho bộ tứ quyền lực của làng banh nỉ. Nói thêm về khả năng vươn lên vị trí số 1 thế giới, Federer khá dè dặt: “Sẽ có một chặng đường dài và khó khăn bởi tôi không thi đấu nhiều như trước nữa.”

Nữ hoàng trượt băng Nhật Bản giải nghệ

Mao Asada tiết lộ rằng tháng 12 năm ngoái chỉ xếp thứ 12 tại giải vô địch trượt băng quốc gia Nhật Bản, đã tác động khiến cô đi đến quyết định giải nghệ.

Trong sự nghiệp, VĐV này từng 3 lần vô địch thế giới vào các năm 2008, 2010, 2014. Thành công ở các giải thế giới nhưng Asada lại kém duyên với tấm huy chương vàng OIympic. Cô từng tiến rất gần mục tiêu tại Vancouver 2010 nhưng cuối cùng chỉ có thể nhận HCB, xếp sau nữ hoàng trượt băng Kim Yu-na của Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin thể thao Tin thể thao hôm nay Tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo