Quảng cáo

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trúng cử Chủ tịch VFF khoá VIII

Thứ bảy, 08/12/2018 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khoá VIII, nhiệm kỳ 2018-2022.

Sáng 8/12, Đại hội VFF khoá VIII đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Tại đại hội, nhiều vị trí chủ chốt của VFF đã được bầu chọn cho nhiệm kỳ 2018-2022.

Ở vị trí chủ tịch VFF, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch là ứng viên duy nhất. Ông đã chính thức đắc cử sau khi nhận đủ số phiếu bầu hợp lệ, với 68/70 phiếu hợp lệ và 100% bầu ông Lê Khánh Hải là Chủ tịch VFF khoá VIII (68/68 phiếu đồng thuận).

vff, dai hoi vff, thu truong le khanh hai, chu tich vff

Trước khi đại hội diễn ra, ông Khánh Hải nhận được sự ủng hộ rất lớn. Người ta mong rằng ông Hải sẽ mang lại sự ổn định và đoàn kết trong nội bộ VFF.

Ông Lê Khánh Hải, sinh ngày 27/5/1966 tại Quảng Trị, giữ chức Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL từ tháng 10/2016. Tháng 8/2018, ông Hải được lãnh đạo Bộ giới thiệu ứng cử chức danh Chủ tịch VFF Khóa VIII.

Vị trí Phó chủ tịch chuyên môn tiếp tục thuộc về ông Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với 57 phiếu thuận, áp đảo hai ứng viên còn lại là Phạm Ngọc Viễn và Dương Vũ Lâm.

Phó chủ tịch truyền thông thuộc về ông Cao Văn Chóng sau khi vượt qua các ứng viên khác là ông Nguyễn Văn Phú, Nguyễn Lân Trung, Lương Hoàng Hưng và Phan Anh Tú.

Nghẹt thở nhất phải kể đến cuộc đua tới chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Phải cần tới vòng bỏ phiếu thứ hai đối với ông Lê Văn Thành và ông Cấn Văn Nghĩa khi cả 4 ứng viên đều không vượt qua số phiếu quá bán. Hai ứng viên Lê Văn Thành và Cấn Văn Nghĩa đều được số phiếu cao trong vòng 1. Ở vòng thứ hai, ông Cấn Văn Nghĩa giành chiến thắng với 36/67 phiếu hợp lệ, trong khi đó ông Lê Văn Thành chỉ giành được 31 phiếu.

Như vậy, 3 Phó chủ tịch VFF đều đã được xác định, họ đều là những gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý, không có doanh nhân nào trúng cử vào 4 vị trí đứng đầu VFF khoá VIII.

Kết quả Đại hội VFF khoá VIII:

Chủ tịch VFF: Lê Khánh Hải

Phó chủ tịch chuyên môn: Trần Quốc Tuấn

Phó chủ tịch tài chính và vận động tài trợ: Cấn Văn Nghĩa.

Phó chủ tịch truyền thông: Cao Văn Chóng.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff dai hoi vff thu truong le khanh hai chu tich vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo