Quảng cáo

Thống kê khó tin: HAGL đã bất bại 6 trận liên tiếp

Thứ ba, 22/05/2018 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn thì thấy HAGL có vẻ bất ổn, nhưng thực tế đã 6 trận liên tiếp đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh chưa biết đến mùi thất bại.

HAGL dần tìm được sự ổn định

Đầu mùa, HAGL được kì vọng rất nhiều. Họ được xem là một trong những ứng viên có thể cạnh tranh vị trí trong top đầu. Tuy nhiên, vốn kinh nghiệm vài năm chinh chiến ở đấu trường V-League chưa thể mang lại sự khởi sắc thực sự cho đội bóng phố Núi.

Dù có thêm những luồng gió mới từ băng ghế chỉ đạo nhưng HAGL vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nhìn cách họ thi đấu, HLV Lê Thụy Hải còn nhận định: "HAGL đã đánh mất đi bản sắc của mình'.

Qua 5 vòng đầu, HAGL thắng được duy nhất 1 trận, thua 2 và hòa 2. Một kết quả không được như mong đợi. Lúc này nhiều người cho rằng HAGL đã lớn nhưng chưa thể hoàn toàn lớn khôn.

Tuy nhiên, nếu để ý từ vòng 6 trở đi, HAGL đang cho thấy được sự ổn định hơn rất nhiều. Và đặc biệt hơn khi đã 6 trận liên tiếp họ không biết đến mùi thất bại.

hagl, vleague, hlv duong minh ninh, cup quoc gia, van toan, cong phuong

Đầu tiên là thắng lợi 2-0 trước Đà Nẵng ở vòng 6. Sau đó, ở đấu trường V-League HAGL còn có thêm hai trận hòa trước Khánh Hòa và Cần Thơ. Hai đội bóng thời điểm đó có phong độ rất cao. Và nếu như trọng tài chính xác hơn, HAGL thậm chí còn có thể giành trọn ba điểm trên sân Nha Trang.

Xen lẫn các trận đấu ở V-League là những cuộc đối đầu ở cúp Quốc gia. HAGL đã thắng Quảng Nam để rồi hòa 2 trận trước Hà Nội, một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Với 6 trận bất bại đến thời điểm này, tuy chưa thể khẳng định HAGL đang vươn tầm thành một thế lực, nhưng rõ ràng đội bóng phố Núi đã có sự ổn định hơn rất nhiều.

HAGL tốt hơn khi... đầu óc thoải mái

Chiến thắng trước Đà Nẵng trên sân Pleiku rõ ràng là liều 'doping tinh thần' rất lớn với HAGL. Thắng cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới, tinh thần của những Công Phượng, Văn Toàn... lên rất cao. Khi mọi sức ép trước đó được gỡ bỏ, với tâm lý thoải mái, HAGL đã chơi thứ bóng đá đáng xem hơn.

hagl, vleague, hlv duong minh ninh, cup quoc gia, van toan, cong phuong

Trận gặp Khánh Hòa ở vòng 7 thực sự là một trận đấu hay của HAGL. Chơi với một trong những đội bóng khó chịu bậc nhất V-League, thế nhưng HAGL không hề run sợ, thậm chí họ còn tỏ ra mình như một con 'cáo già'. Đáng tiếc màn trình diễn ấy lại bị phá hỏng bởi tiếng còi của trọng tài.

Bản lĩnh của HAGL thực sự được thể hiện khi họ giành chiến thắng trước Quảng Nam và đặc biệt là 2 trận hòa trước Hà Nội.

 

 

Hà Nội đang cho thấy họ chứ không phải ai khác chính là đội bóng toàn diện nhất Việt Nam. Công sắc, thủ chắc, đội hình ấy đã bất bại hơn 10 trận liên tiếp. Đối đầu với Hà Nội không bao giờ là dễ dàng. Và trận lượt về trên sân Hàng Đẫy thực sự là thử thách lớn cho Văn Toàn và các đồng đội.

Họ đã từng thua rất đậm 0-5 ở trận lượt đi V-League, nhưng không hề có dấu hiệu của sự sợ hãi trong trận lượt về tứ kết cúp Quốc gia. Văn Toàn chơi hay, ghi bàn và nếu tập trung hơn chút nữa, rất có thể HAGL sẽ vào bán kết.

Kể ra một vài trận đánh của HAGL để thấy, các cầu thủ của đội bóng phố Núi đã tỏ ra dạn dày hơn rất nhiều cả về thể lực lẫn tâm lý. Và để tìm ra được đội bóng đang có số trận bất bại nhiều như HAGL, nếu không kể Hà Nội thì khó có thể tìm được cái tên nào khác.

Highlights: HAGL 2-0 Đà Nẵng (Vòng 6 V-League 2018)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl vleague hlv duong minh ninh cup quoc gia van toan cong phuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT