Quảng cáo

Thanh Hậu dễ bị loại khỏi U20 VN dự World Cup 2017

Thứ sáu, 10/03/2017 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều cầu thủ đã góp công vào chiến tích của U19 VN tại giải U19 châu Á có thể bị loại ở lần tập trung chuẩn bị cho VCK U20 World Cup. Trong số đó, Phan Thanh Hậu mang nhiều lo âu nhất.

Player Loading...

Chưa từng là trụ cột

Tại giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á trong năm 2016, Thanh Hậu chỉ đóng vai phụ trong màu áo U19 Việt Nam. Cầu thủ từng được báo chí Anh xếp vào top 40 ngôi sao trẻ triển vọng nhất thế giới đã không thuyết phục được ông thầy Hoàng Anh Tuấn.

Ở những giải đấu kể trên, Thanh Hậu chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, có trận quan trọng anh không được đá một phút nào. Những đóng góp của cầu thủ HAGL vào lối chơi của toàn đội là không nhiều. Nhà cầm quân người Khánh Hòa ưa thích sử dụng những Trọng Đại, Tiến Dụng, Minh Dĩ hay Quang Hải hơn.

U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam, Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn, Quang Hải, U20 Việt Nam hội quân

Ông Tuấn từng thẳng thắn nói lí do không trọng dụng Thanh Hậu: "Nói về Phan Thanh Hậu, đây là một cầu thủ tài năng. Nhưng báo chí đã đẩy lên quá cao, làm em bị ngợp. Vì sao lại không sử dụng Hậu, thì câu hỏi này cũng dành cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn HAGL trước, bởi ông ấy cũng không thường xuyên sử dụng cầu thủ này.

Nếu đánh giá thẳng thắn về Thanh Hậu, tiền vệ này chỉ có một nửa thôi, đó là tư duy và kỹ thuật. Còn thể lực luôn là vấn đề của Hậu và rất khó để em thi đấu đỉnh cao. Chúng ta nhìn nhận vấn đề ở diện rộng hơn, bóng đá hiện đại không nằm ở kỹ thuật mà nó còn nằm ở nền tảng thể lực".

Ở đợt triệu tập 26 cầu thủ U22 Việt Nam sang Trung Quốc đá giao hữu Thanh Hậu cũng bị loại. HAGL khi đó cũng đóng góp tới 7 cái tên gồm thủ môn Lê Văn Trường, hậu vệ A Hoàng, Lê Văn Sơn, tiền vệ Trần Hữu Đông Triều, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy và tiền đạo Trần Minh Vương.

Trong một tuyên bố mới đây nhất trên trang cá nhân, ông Tuấn ám chỉ những cầu thủ không thường xuyên được ra sân ở mùa giải này có thể phải ngồi ở nhà. Thanh Hậu cũng là một trong số đó, bởi đơn giản ở mùa này anh liên tục mài quần trên ghế dự bị. Theo thống kê, đã 8 vòng V-League trôi qua, Thanh Hậu chỉ có đúng 1 lần ra sân. Quá ít để thuyết phục HLV Hoàng Anh Tuấn. Và nếu như Thanh Hậu vắng mặt trong đợt tập trung ngày 21/3 tới đây thì cũng không có gì phải bất ngờ.

Tập trung sớm để khắc phục

U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam, Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn, Quang Hải, U20 Việt Nam hội quân

Mối lo của HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này chính là cảm giác bóng của những cầu thủ không được ra sân thường xuyên thời gian qua. Chính vì lý do đó, ông Tuấn muốn U20 Việt Nam tập trung sớm, ngay từ ngày 21/3 để giúp các cầu thủ có thể tìm lại cảm giác bóng tốt nhất.

Đợt tập trung tới sẽ rèn thể lực cho các cầu thủ, sau đó chuyến tập huấn sang Đức là rèn kỹ, chiến thuật. Lộ trình đã được vạch ra tương đối rõ ràng, tất cả đều hi vọng ông Tuấn có thể dựng lại đoàn quân với tinh thần chiến đấu đầy máu lửa và hiệu quả, giống như những gì họ đã thể hiện trong màu áo U19 VN ở giải U19 châu Á năm vừa qua.

Lịch trình U20 Việt Nam

- Ngày 21/3: Hội quân tại Nha Trang

- Ngày 16/4: Lên đường sang Đức tập huấn

- Ngày 19/4: Gặp U19/U23 Borussia M’gladbach

- Ngày 24/4: Gặp U23 Schalke 04

- Ngày 26/4: Gặp U19 Fortuna Duesseldorf

- Ngày 28/4: Về nước kết thúc đợt tập huấn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U20 World Cup u20 thế giới U20 Việt Nam lich thi dau u20 viet nam lich thi dau u20 world cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo