Quảng cáo

Thái Lan và VN cần gặp nhau ở chung kết để mọi thứ không vô bổ

Thứ ba, 12/12/2017 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan có vẻ như đã ăn "quả lừa" từ Nhật Bản và Triều Tiên, lúc này họ cũng như Việt Nam, chỉ muốn gặp nhau ở chung kết để cứu vãn lại giải đấu M150.

Thái Lan không thể trách Nhật, Triều Tiên

Cup M150 được xem là giải đấu hữu ích để chủ nhà Thái Lan có cơ hội cọ xát để chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu vượt qua vòng bảng ở VCK U23 châu Á. Chính vì tham vọng rất lớn đó, người Thái đã mời những đội bóng được cho là rất mạnh ở châu lục.

u23 viet nam, cup m150, u23 thai lan, u23 chau a

Nhìn vào những khách mời như Nhật Bản, Triều Tiên hay Uzbekistan cùng với sự khẳng định từ các đội rằng sẽ mang lực lượng mạnh nhất, người ta cứ nghĩ đó sẽ là giải đấu rất chất lượng.

Nhưng có vẻ người Thái đã nhận ra một điều, rằng M150 lần này đã không thành công như mong đợi của họ. U23 Thái Lan muốn gặp đội mạnh nhất của Nhật và Triều Tiên để cọ xát. Thế nhưng Nhật chỉ mang sang lứa U20, Triều Tiên thì cũng chẳng khác là bao.

Kết quả là Thái Lan đã thắng Nhật ở trận ra quân, và nếu nhìn vào cái cách Triều Tiên thi đấu, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ lại tiếp tục thắng để vào chung kết. Nhật Bản, Triều Tiên không mang lực lượng mạnh nhất đến, cũng không thể trách họ bởi ở VCK U23 châu Á sắp tới, họ (Thái, Nhật, Triều Tiên) lại vô tình nằm cùng một bảng (bảng B). Vì thế chẳng ai muốn lộ diện sức mạnh của mình trước thềm giải đấu cả.

Đối thủ của U23 Việt Nam cũng "lìu tìu"

u23 viet nam, cup m150, u23 thai lan, u23 chau a

Myanmar thì mang sang Thái nhiều cầu thủ chỉ 16, 17 tuổi, Uzbekistan được kì vọng thì suýt chút nữa "sấp mặt" trước đội thua tan tác, không thể kháng cự trước Việt Nam.

Sức mạnh của Myanmar và một phần của Uzbekistan đã được kiểm chứng. U23 Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để ghi tên vào trận chung kết. Đó là nhiệm vụ mà HLV Park Hang Seo và các học trò cần hướng tới để tránh có một giải đấu vô bổ.

Vào chung kết gặp Thái Lan, đó sẽ thực sự là một trận đấu mang lại nhiều bài học cho cả hai đội. Với lực lượng mạnh nhất của mình, cả Thái và Việt đều có thể thu về những kinh nghiệm quý giá ở giải đấu này.

Dù các đối thủ không được mạnh như ý muốn, dù sao đây cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Âu đó cũng là cái được gọi là thành công ở giải đấu này với Việt Nam.

Trận đấu cuối cùng bảng B giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 13/12.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam cup m150 u23 thai lan u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT