Tay vợt từng gây chấn động thế giới tái ngộ Ding Ning ở tứ kết

Thứ năm, 25/04/2019 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Miu Hirano, tay vợt từng gây chấn động thế giới hồi năm 2017 sẽ tái ngộ Ding Ninh ở tứ kết giải thế giới đang diễn ra tại Hungary.

VIDEO: Miu Hirano giành chiến thắng ở vòng 1/8 để vào tứ kết

Giải vô địch bóng bàn thế giới diễn ra tại Budapest (Hungary) từ ngày 21/4 đến 28/4. Giải đấu quy tụ những tay vợt mạnh nhất thế giới đang mang lại những trận cầu đầy hấp dẫn.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt đã tiến tới vòng tứ kết và 4 cặp đấu đã được xác định. Đáng chú ý nhất sẽ là cuộc đọ sức giữa Miu Hirano và Ding Ning. Hiện Miu đang xếp hạng 9 thế giới còn tay vợt người Trung Quốc vẫn giữ vững vị thế số 1.

Người ta còn nhớ hồi năm 2017, tại giải bóng bàn vô địch châu Á 2017, Miu Hirano và Ding Ning cũng đã có màn đọ sức đỉnh cao. Khi ấy Miu Hirano mới chỉ 17 tuổi, còn Ding Ning đã ở vị trí số 1 từ rất lâu.

bóng bàn, miu hirano, ding ning, bóng bàn thế giới

Tưởng như sự chênh lệch sẽ khiến trận đấu không có nhiều điều để nói nhưng Miu Hirano đã chứng minh, cô chính là tay vợt trẻ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó. Miu đã lần lượt vượt qua Ding Ning và hai tay vợt rất mạnh khác của Trung Quốc là Zhu Yuling và Chen Meng để vô địch một cách thuyết phục. Đây được xem là thành tích gây chấn động thế giới, khi lật đổ sự thống trị tuyệt đối của bóng bàn Trung Quốc.

Sau giải đấu đó, Miu Hirano vẫn đang tiến bộ từng ngày và người ta vẫn chờ đợi vào một điều gì đó bất ngờ trong cuộc đối đầu sắp tới, dẫu biết rằng cơ hội cho Miu Hirano là không nhiều.

Trận tứ kết thứ hai cũng là cuộc đối đầu của một tay vợt Nhật Bản và Trung Quốc, đó là Kato Miyu và Liu Shiwen. Cặp đấu thứ 3 lại là cuộc đối đầu nội bộ Trung Quốc giữa Wang Manyu và Sun Yingsha. Tay vợt Hong Kong duy nhất vào tứ kết là Doo Hoi Kem sẽ đấu Chen Meng.

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, Fan Zhendong, tay vợt nam số 1 thế giới sẽ gặp Liang Jingkun. Tay vợt huyền thoại Trung Quốc Ma Long đấu Hugo còn Lin Gaoyuan sẽ đọ sức với Youngsik.

Kết quả các cặp đấu tứ kết giải vô địch thế giới sẽ được Thể Thao 247 cập nhật chi tiết tới quý độc giả.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng bàn miu hirano ding ning bóng bàn thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT