Quảng cáo

Suzuki XL7 hoàn toàn mới: Chủ nhân xứng đáng nhất cho ngôi vị Quán quân trong phân khúc SUV 7 chỗ

Thứ sáu, 10/07/2020 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Suzuki XL7 hoàn toàn mới đang tràn trề cơ hội “tiến đánh” thị trường SUV 7 chỗ tại Việt Nam với thiết kế mạnh mẽ, trang bị tiện nghi cùng mức giá ấn tượng 589 triệu đồng.

Xuất sắc giành giải thưởng “Xe của năm 2020”

XL7 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt vào ngày 5/7 tại Việt Nam. Trước đó, tại Indonesia – đất nước tọa lạc các nhà máy của nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới, dòng xe chủ chốt của Suzuki đã xuất sắc giành giải thưởng “Xe của năm 2020” được tổ chức Otomotif trao tặng vào tháng 4 vừa qua. Để chinh phục những giám khảo khó tính, XL7 đã xuất sắc vượt qua nhiều bài kiểm tra cũng như các tiêu chí đánh giá bao gồm thiết kế, tính năng, cách xử lý, hiệu suất vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu, và giá bán. Tại Indonesia, mẫu xe đã gặt hái thành công với hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt, đồng thời “vượt mặt” Mitsubishi Xpander Cross trong cuộc đua doanh số.

Suzuki XL7 hoàn toàn mới - Đầy cá tính, đầy mạnh mẽ

Ngay ở phần đầu xe có thể nhận thấy rằng Suzuki XL7 hoàn toàn mới mang đậm thiết kế SUV đặc trưng. Chi tiết logo hình chữ S được mạ Crom sáng bóng ngay giữa lưới tản nhiệt lớn với 2 thanh mạ chrome hình thanh kiếm Katana.

Cụm đèn pha LED phản quang được sử dụng để mang lại vẻ cuốn hút cho phần đầu xe, trong khi cụm đèn hậu lớn hình chữ L mang thiết kế ba chiều độc đáo với đèn đuôi LED và đèn dừng. Đèn pha LED phản quang mang lại vẻ ngoài thu hút và ánh sáng đèn giúp người lái có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường.

Bên cạnh đó, XL7 hoàn toàn mới sở hữu những trang bị ngoại thất đậm chất SUV mạnh mẽ, nổi bật so với nhiều đối thủ khác như các ốp bảo vệ hông màu đen, cửa sau màu đen, cản trước, cản sau với tạo hình phong cách. Bộ mâm xe 5 điểm kết nối với họa tiết chấu mạnh mẽ như những chiếc xe địa hình thực thụ. Bên cạnh đó còn có thanh giá nóc nhấn mạnh vẻ thể thao, đồng thời tăng khả năng chứa hành lý khi cần.

Trọn vẹn cho hành khách ở mọi vị trí ngồi

Dòng SUV mới được thiết kế dựa trên văn hóa hiếu khách của Nhật Bản nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất và tận hưởng trọn vẹn nhất cho hành khách ở mọi vị trí ngồi, kể cả hành khách ở vị trí thứ 3.

XL7 hoàn toàn mới được Suzuki trang bị không gian nội thất tiện nghi và chỉn chu. Ghế bọc nỉ cao cấp. Ngoài ra, khách hàng có thể tuỳ chọn ghế da cao cấp theo ý muốn. Hàng ghế đầu và hàng ghế thứ 2 đều có bệ tỳ tay. Tất cả hàng ghế đều được trang bị cổng sạc, hộc đựng đồ tiện dụng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộc đựng làm mát nước uống – tính năng hiếm thấy trên các dòng xe khác cùng phân khúc.

Hành khách có thể tận hưởng chuyến đi với hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh tương thích Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp camera lùi. Như vậy trang bị màn hình của XL7 hiện đang lớn nhất trong phân khúc.

Hiệu suất vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu

Suzuki XL7 hoàn toàn mới sở hữu nền tảng khung gầm thế hệ mới HEARTECT của Suzuki. Khung gầm mới có cấu tạo liền mạch được làm từ thép cường độ cực cao và thép cường độ cao. Nhờ vậy, xe có trọng lượng nhẹ hơn, cứng và chắc hơn, tỷ số công suất - trọng lượng tối ưu hơn, mang lại khả năng vận hành vượt trội.

“Trái tim” của Suzuki XL7 là khối động cơ K15B 4 xi lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Tỷ số công suất và trọng lượng vượt trội 15.26kg/kw là minh chứng cho khả năng vận hành tối ưu của XL7.

XL7 cũng đạt khả năng khí động học vượt trội so với đối thủ, mang lại hiệu suất vận hành cao và giúp tiết kiệm nhiên liệu (5,47L/100 km đường trường; 6,39L/100 km đường hỗn hợp; 7,99L/100km đường đô thị).

Bên cạnh đó, XL7 có mức NVH (tiếng ồn, độ rung, độ xóc) – chỉ số để đánh giá khả năng vận hành cơ bản của xe được giữ ở mức thấp, thân xe được chế tạo từ các vật liệu hấp thụ tiếng ồn giúp giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc, mang lại chuyến đi yên tĩnh. Chiếc xe có sự kiểm soát NVH tốt góp phần nâng cao trải nghiệm lái, khẳng định chất lượng sản phẩm và mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng. XL7 hoàn toàn mới được phát triển để giải quyết mối bận tâm về NVH.

Trang bị an toàn theo tiêu chuẩn tiên tiến

Suzuki XL7 sở hữu nhiều trang bị an toàn để bảo vệ người ngồi trên xe gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc (HHC), túi khí SRS phía trước, điểm kết nối ghế an toàn trẻ em ISOFIX, camera lùi, cảm biến đậu xe. Không chỉ bảo vệ hành khách trên xe, XL7 còn có cấu tạo hấp thụ lực tác động để giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.

XL7 hoàn toàn mới hiện đã sẵn sàng tại hệ thống đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc với mức giá 589 triệu, phiên bản trang bị sẵn ghế da sang trọng có giá 599 triệu. XL7 hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” lớn về doanh số cho Suzuki tại thị trường Việt Nam, đồng thời đưa mẫu SUV này vươn lên vị trí số một  trong phân khúc xe 7 chỗ.

Chia sẻ bất ngờ của người trải nghiệm XL7 hoàn toàn mới

“Bất kể một vài điểm trừ nhỏ trên xe, Suzuki XL7 với mình vẫn là chiếc xe xứng đáng đồng tiền bát gạo. Trong tầm tiền này, Suzuki XL7 là một lựa chọn rất hợp lý” – Đó là những lời bộc bạch ngắn gọn của anh Toàn chia sẻ trên một diễn đàn ô tô - xe máy tại Việt Nam sau khi rước XL7 về garage của mình.

Người thân và bạn bè đều cho phản hồi khá tốt khi ngồi ở hàng ghế sau. Và hầu hết mọi người đều bất ngờ khi biết mức giá xe chỉ 589 triệu đồng.

Ngoài ra một tính năng mà anh Toàn đánh giá hay đó là chế độ L trên xe. Khi cần số nằm ở vị trí này (giống số 1 trên xe số sàn) sẽ không cho xe vượt quá 30km/h ở những đoạn đổ dốc. Chế độ này giúp ích cho việc đảm bảo an toàn cho người dùng khi đổ đèo hay xuống dốc sâu.

Chưa hết, anh Toàn còn tỏ ra thích thú với nút OD trên cần số. Khi cần vượt xe, nhấn nút OD, cộng thêm việc đạp ga sâu một chút thì xe cũng khá vọt. Đây là trang bị rất tiện lợi khi cần vượt xe trên đường."

Còn bạn thì sao, hãy lên xe, nổ máy và cảm nhận!

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suzuki XL7 xe oto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT