Quảng cáo

Southampton vs Man Utd: Mối thù Van Gaal - Koeman

Thứ hai, 08/12/2014 19:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Southampton đối đầu Man Utd, đáng lẽ ra đó sẽ là màn hội ngộ đầy lưu luyến của hai thầy trò từng làm việc ăn ý với nhau trong quá khứ. Tiếc thay, đây lại là cuộc chiến của hai kẻ thù mang bộ não người Hà Lan.

Southampton vs Man Utd, link xem Southampton vs Man Utd, truc tiep Southampton vs Man Utd, Louis van Gaal, Ronald Koeman, Ngoai hang Anh, Quy do, vong 15 Ngoai hang Anh, Manchester United, Southampton

Louis van Gaal và Koeman có mối thù rất lớn trong quá khứ

Những xích mích trong quá khứ không thể khiến cuộc chiến Southampton vs Man Utd trở nên hiền hòa hơn. Không chỉ là vị trí thứ ba, đây còn là trận đấu của danh dự và niềm kiêu hãnh.

15 năm trước, Ronald Koeman đã mơ ước xây dựng một ngôi nhà trong mơ của mình tại Algrave. Koeman muốn ở cạnh khu nghỉ mát sang trọng và tiện nghi Vale do Lobo (Bồ Đào Nha), nơi có những bãi biển trải dài xa tắp, nơi có thể nhìn ra một CLB golf của địa phương. "Giống như thiên đường", đó là những gì mà ông đã miêu tả về dự án trong mơ của mình.

Ước mơ cuối cùng cũng trở thành hiện thực vào tháng 2 năm 2006. Koeman và vợ là Bartina cuối cùng cũng chuyển về nhà mới. Nhưng sau đó vài tháng, đã có một sự kiện gây chấn động nhỏ tới cuộc sống của Koeman. Những chiếc máy xúc, máy ủi đến khu vực này và bắt đầu đào bới. Một ngôi nhà mới mọc ngay cạnh nhà của Koeman, và chủ nhân của nó là Louis van Gaal.

Đây là một sự bất ngờ rất lớn bởi vài năm trước, Koeman đã có cuộc lật đổ đầy vĩ đại với Van Gaal khi cả hai còn làm việc ở Ajax.

"Tôi đã phải chịu đựng anh ta trong một thời gian quá dài" - Koeman bực tức nói về Van Gaal.

"Tôi sẽ không bao giờ ăn tối với Ronald Koeman một lần nào nữa" - phản ứng của Van Gaal trước lời nói của Koeman.

Vậy, tại sao Van Gaal lại muốn sống cạnh nhà của "kẻ thù", nơi họ chỉ cách nhau 100 mét? Và đến khi ngôi nhà được hoàn thiện, người ta đã thấy hai ngôi nhà tráng lệ đứng cạnh nhau, nhưng ngôi nhà trong mơ của Van Gaal đắt tiền hơn của Koeman. Đó chính là vấn đề.

Trở lại quá khứ xa xôi hơn, họ đã từng là những người đồng đội trong tuyển Hà Lan, đã có những tranh cãi nảy lửa trên sân. Nhưng đó không phải là khởi nguồn cho mối thù này.

Southampton vs Man Utd, link xem Southampton vs Man Utd, truc tiep Southampton vs Man Utd, Louis van Gaal, Ronald Koeman, Ngoai hang Anh, Quy do, vong 15 Ngoai hang Anh, Manchester United, Southampton

Van Gaal và Koeman từng là thầy trò khi ở Barca

Năm 1998, thậm chí Van Gaal còn bổ nhiệm Koeman làm trợ lý HLV cùng Jose Mourinho để lập nên một bộ sậu ưng ý tại CLB này. Mọi chuyện vẫn ổn cho tới khi Koeman dứt áo ra đi.

Năm 2004, họ lai một lần nữa làm việc cùng nhau. Khi này, Koeman đã giúp Ajax rất thành công với 2 chức vô địch quốc gia trong vòng 3 năm. Van Gaal được mời về làm Giám đốc kỹ thuật. Với cá tính luôn muốn lo hết mọi chuyện, Van Gaal đã can dự cả vào công việc huấn luyện của Koeman. Thậm chí, nhiều lần Van Gaal đã gọi và lên lớp Koeman phải làm thế này, làm thế kia... Điều đó đã khiến ông này bực tức.

Video clip bàn thắng: Man United 2-1 Stoke City

Sự việc càng đẩy lên cao trào khi Van Gaal quyết định bán Ibrahimovic cho Juventus. Đây là quyết định bất ngờ và khiến Koeman cảm thấy choáng váng, Ajax không tìm được người thay thế và giọt nước đó đã làm tràn ly. "Hoặc tôi, hoặc ông ta", tuyên bố của Koeman với lãnh đạo Ajax. Và cuối cùng Koeman đã được chọn, Van Gaal bị đẩy đi. Mối thù của cả hai bắt đầu từ đó.

Khi rời Ajax, Van Gaal chuyển với CLB mới và Koeman cũng không trụ được lâu tại Ajax. Trong những cuốn hồi ký của mình, cả hai đã liên tục công kích nhau. Van Gaal có lần từng nói Koeman là "thằng bé", "một kẻ yếu đuối"...

Sau bao năm, mối thù đó không được hóa giải. Hai bộ não Hà Lan đã có cơ hội so tài trên sân đấu, nơi Southampton tự tin thách thức Man Utd. Rõ ràng, đây không phải là cuộc chiến cho vị trí thứ ba, mà còn là cuộc đấu của danh dự và lòng kiêu hãy. Đó là Van Gaal và Koeman!.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southampton vs Man Utd link xem Southampton vs Man Utd truc tiep Southampton vs Man Utd Louis van Gaal Ronald Koeman Ngoai hang Anh Quy do vong 15 Ngoai hang Anh Manchester United Southampton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT