Quảng cáo

So sánh đặc biệt về Messi và Ronaldo

Thứ năm, 21/08/2014 10:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên khi được hỏi, ai là người xuất sắc hơn thì thật khó có thể đưa ra câu trả lời thuyết phục. Hãy nhìn vào những con số thống kê đặc biệt về thành thích tại cấp CLB của hai cầu thủ này trong 5 mùa giải vừa qua để có cái nhìn tổng quát nhất.

 

Leo Messi, Cristiano Ronaldo, so sanh Ronaldo va Messi, Real Madrid, Barcelona, La Liga, Champions League

Messi và Ronaldo những kỳ phùng địch thủ trong môn thể thao vua 

 

Kể từ mùa giải 2009/10, La Liga đã được chứng kiến cuộc đối đầu hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới: Lionel Messi vs Cristiano Ronaldo.

 

Tiền đạo người Bồ gia nhập Real Madrid với tư cách của một cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Khi đó, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Ronaldo, nhưng cũng không ít người tin rằng Messi mới chính là cầu thủ có thể trở thành người xuất sắc nhất.

 

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng giúp Messi giành QBV World Cup 2014

 

Thực tế cuộc cạnh tranh giữa Lionel Messi và Ronaldo đã diễn ra hấp dẫn đúng như dự đoán của NHM bóng đá thế giới. Họ là những đại diện cho Barcelona và Real Madrid, họ là những người luôn muốn tiến tới sự hoàn hảo. Và cuộc cạnh tranh ấy đã khiến họ hoàn hảo hơn và được cả thế giới ngưỡng mộ.

 

Thành tích của hai chân sút này cũng tiến bộ qua từng mùa giải. Tại hai sân chơi là La Liga và Champions League, họ cũng đã thu về được rất nhiều thành công.

 

Dưới đây là những thống kê tổng quát nhất về hai cầu thủ này ở cấp CLB, qua đó chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn.

 

Leo Messi, Cristiano Ronaldo, so sanh Ronaldo va Messi, Real Madrid, Barcelona, La Liga, Champions League

 

Leo Messi, Cristiano Ronaldo, so sanh Ronaldo va Messi, Real Madrid, Barcelona, La Liga, Champions League

 

Leo Messi, Cristiano Ronaldo, so sanh Ronaldo va Messi, Real Madrid, Barcelona, La Liga, Champions League

 

Mùa giải trước Ronaldo đã thi đấu nhỉnh hơn rất nhiều người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chính vì điều đó, anh đã lọt vào top 3 cầu thủ được đề cử danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu.

 

Mùa giải 2014-15 tuy chưa khởi tranh nhưng cả hai đã có những dấu hiệu rất nóng lòng muốn tranh tài ở mùa giải mới. Ronaldo liên tục nổ súng trong thời gian qua nhưng có vẻ như anh đang gặp phải rất nhiều bất lợi.

 

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo ở Siêu cúp châu Âu 2014

 

Chấn thương dai dẳng từ trước khi khởi tranh World Cup 2014 đã khiến Ronaldo phải rời sân trong trận gặp Atletico tại siêu cúp TBN. Chắc chắn với những dấu hiệu có thể tái phát chấn thương bất cứ lúc nào, Ronaldo khó lòng có thể bung hết sức ở mùa giải tới. Ngôi sao người Bồ cần phải có thời gian điều trị dứt điểm chấn thương.

 

Với Messi, nối tiếp thành công tại World Cup 2014, anh đang cho thấy nền thể lực sung mãn và một đôi chân lành lặn. Đó là những dấu hiệu cho thấy Messi hoàn toàn có thể lấy lại ưu thế trong cuộc cạnh tranh ở mùa giải năm nay.

 

Hãy nhìn xem họ sẽ làm được những gì trong mùa giải mới…

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leo Messi Cristiano Ronaldo Real Madrid Barcelona La Liga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT