Quảng cáo

Sergio Ramos: Anh còn muốn nói gì nữa, Manuel Neuer?

Thứ tư, 30/04/2014 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Ghi hai bàn chỉ trong 4 phút, Sergio Ramos là người tung ra những đòn quyết định cho số phận của ĐKVĐ Bayern Munich. Trong ngày gặp lại Manuel Neuer, Ramos vụt sáng trong hình hài của người hùng để xóa nhòa đi nỗi ám ảnh thất bại của hai năm về trước.

 

ban ket cup c1, bayern vs real, Real Madrid, Bayern Munich, Sergio Ramos, Manuel Neuer, Champions League

 

Sergio Ramos bước lên chấm 11m với đầy sự căng thẳng. Anh không dám nhìn thẳng vào Manuel Neuer, người đang đứng trước khung gỗ và dang đôi tay dài ngoằng về hai phía cột gôn. Neuer liên tục di chuyển, thậm chí như nhảy múa, và ném ánh mắt đầy khiêu khích về phía Ramos sau khi trung vệ của Real Madrid vừa đặt trái bóng vào chấm luân lưu.

 

Ramos đã cố để không bị sự khiêu khích ấy ảnh hưởng. Anh chạy đà, giáng một lực rất mạnh vào trái bóng. Nhưng sự căng cứng về mặt tâm lý đã khiến Ramos không thể làm chủ được mình. Anh đặt trụ sớm và cú sút như muốn “táng vào mặt” đối phương đã đưa trái bóng vọt xà ngang và đi thẳng lên khán đài.

 

 ban ket cup c1, bayern vs real, Real Madrid, Bayern Munich, Sergio Ramos, Manuel Neuer, Champions League

 Cú đá lên trời của Ramos hai năm về trước

 

Đó là quả 11m thứ 4 của Real Madrid, ngay sau khi Casillas vừa níu kéo giấc mơ Decima lại cho Real khi đẩy được 2 quả đá liên tiếp của Kroos và Lahm. Ngay sau cú đá hỏng của Ramos, Schweinsteiger lạnh lùng đánh bại Casillas để đưa Bayern Munich vào chung kết.

 

 “Tôi biết rằng Ramos hay đá 11m vọt xà ngang”, sau trận đấu đó, Neuer đã viết trên trang Twitter về trung vệ của Real Madrid. Còn Ramos, dù rất buồn, cũng đã đáp trả: “Đó là một thất bại. Nhưng Neuer hãy nhớ, tôi sẽ là người chiến thắng ở một trận đấu khác…”. Cũng ngay sau mùa giải bị coi là thất bại ấy, Ramos đã xuống tóc, chia tay kiểu tóc bồng bềnh nghệ sĩ, như một thông điệp muốn đoạn tuyệt với thất bại.

 

Đó là câu chuyện diễn ra đúng 2 năm về trước. Cũng là lượt về ở bán kết Champions League với sự khác biệt duy nhất là nó diễn ra ở Bernabeu thay vì Allianz Arena như hiện tại.

 

Real đã hành quân tới Allianz Arena với lợi thế mong manh là chiến thắng 1-0 ở sân nhà trong trận lượt đi. Như dự đoán, họ bị Bayern Munich dồn ép ngay khi trận đấu bắt đầu. Nhưng khi mà các chân sút chủ nhà chưa được bôi trơn hết cỡ, ý chí của họ lại bị đánh gục chỉ trong vòng có 4 phút, với 2 pha bóng là các pha bóng cố định rất thuần túy.

 

Phút thứ 16, Modric đá phạt góc bên cánh phải, Ramos lạnh lùng tì đè và tung ra cú đánh đầu tung lưới Neuer. Phút thứ 20, Di Maria treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải, Ramos luồn lách giữa rừng hậu vệ của Bayern rồi tung ra cú đánh đầu dũng mãnh. Cả hai pha bóng, Neuer đều bất lực bởi nó quá khó cho bất cứ thủ môn nào.

 

Trận bán kết lượt về Champions League đã được định đoạt sớm bởi 2 tình huống đơn giản như thế. Và Ramos, trong sự phấn khích, đã chạy như điên về phía khán đài có các CĐV Real Madrid để ăn mừng. Trong sự thăng hoa của cảm xúc, anh vẫn chợt liếc nhanh về phía Neuer, người đang ngán ngẩm đứng nhìn trái bóng nằm gọn trong lưới.

 

Chỉ hai năm thôi, tất cả đã đổi chiều.  Ramos, trong nỗi ám ảnh của kẻ thất bại đã trở lại với hình ảnh của một người hùng, kẻ kết liễu giấc mơ bảo vệ ngai vàng Champions League của Bayern Munich. Còn Neuer, anh sẽ viết gì trên Twitter sau buổi tối được coi là thảm họa ngay tại Allianz Arena này?

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ban ket cup c1 bayern vs real Real Madrid Bayern Munich Sergio Ramos Manuel Neuer Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT