Serena Williams chia tay Wimbledon sau thất bại gây sốc

Chủ nhật, 29/06/2014 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ một ngày sau khi cô chị Venus thất bại, đến lượt Serena Williams phải nói lời tạm biệt với Wimbledon 2014 sau thất bại trước Alize Cornet.

 

Trước khi trận đấu này diễn ra, ít ai nghĩ rằng Cornet có thể cản bước một Serena đã năm lần lên ngôi ở Wimbledon. Trong những lần đối đầu với Serena trước đây, Cornet cũng thường gặp rất nhiều khó khăn khi phải chống đỡ rất vất vả những cú giao bóng sấm sét của đối thủ.

 

Mọi chuyện diễn ra có vẻ suôn sẻ với hạt giống số 1 khi cô dễ dàng đánh bại Cornet sau 29 phút tranh tài với tỷ số 6-1.

 

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó đã diễn ra không đúng với những gì người hâm mộ tưởng tượng. Serena đã tự đánh hỏng quá nhiều, khiến cô mất đi lợi thế. Tận dụng điều này, tay vợt người Pháp đã chắt chiu từng điểm một để có được chiến thắng 6-3, 6-4 ở hai set còn lại, qua đó tạo nên bất ngờ lớn nhất từ đầu giải ở nội dung đơn nữ.

 

Ngoài Serena Williams bị loại, các hạt giống hàng đầu khác ở nội dung đơn nữ như Sharapova, Simona Halep hay Bouchard đều đã ghi tên mình vào vòng đấu thứ tư sau những chiến thắng cách biệt.

 

 Serena Williams, Wimbledon 014, Alize Cornet,  Venus, Nick Kyrgios, lich thi dau Wimbledon, bang xep hang tennis

 Cornet đã làm nên bất ngờ lớn nhất tính đến thời điểm này của Wimbledon (Ảnh: Reuters)

 

Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal tiếp tục thể hiện sự nhập cuộc chậm chạp trong các trận đấu khi lần thứ ba liên tiếp từ đầu giải, tay vợt Tây Ban Nha phải cần đến 4 set để hạ gục được đối thủ.

 

Dù đã có những cải thiện hơn so với các vòng đấu trước ở thời điểm đầu trận đấu nhưng Nadal vẫn thất bại set đầu 6-7 trước Mikhail Kukushkin. Tuy nhiên, cũng giống hai trận đấu trước đó, Nadal đã thắng dễ ở ba set sau với cùng tỷ số 6-1 để bước vào vòng 4 gặp một trong những hiện tượng của giải là Nick Kyrgios.

 

Ở các cặp đấu khác, bất ngờ lớn nhất có lẽ là việc tay vợt 'ngổ ngáo' người Ba Lan - Jerzy Janowicz đã thất bại sau 5 set đấu trước Tommy Robredo của Tây Ban Nha.

 

Trong khi đó,hai hạt giống được đánh giá cao là Roger Federer và Milos Raonic đã không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp vào vòng 4./.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serena Williams Wimbledon 014 Alize Cornet Venus Nick Kyrgios lich thi dau Wimbledon bang xep hang tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT