Quảng cáo

Sau vòng 24 V-League: HAGL đại thắng, ngôi đầu đổi chủ

Thứ hai, 05/09/2016 09:13 AM (GMT+7)
A A+

HAGL đại thắng trước Đồng Tháp, ngôi đầu biến động lớn, trọng tài lại bị phàn nàn... là những điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 24 V-League 2016.

Player Loading...

Video bàn thắng: Thanh Hóa 2-2 Quảng Ninh (Vòng 24 V-League 2016)

Ngôi đầu đổi chủ

Trước vòng 24, có 5 đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch gồm đội đầu bảng Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thanh Hóa. Sau khi vòng đấu này khép lại, có thể nói cuộc đua chỉ còn lại 4 ứng viên. FLC Thanh Hóa không thể đánh bại Quảng Ninh dường như quá khó để lên ngôi ở mùa giải này khi khoảng cách giữa họ và các đội đầu bảng là 5 điểm, trong khi V-League chỉ còn 2 vòng là kết thúc.

HAGL, vong 24 Vleague, Đồng Tháp, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Đà Nẵng

Quảng Ninh đánh mất điểm số một cách khó hiểu

Trận cầu đáng chú ý nhất chính là cuộc đọ sức của Thanh Hóa và Quảng Ninh. Được thi đấu trên sân nhà lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước, những tưởng một kết quả viên mãn sẽ đến với đội bóng này. Thế nhưng một kịch bản khó tin đã xảy ra. FLC Thanh Hóa liên tục mất người và họ còn để đối thủ vượt lên dẫn trước. Với 9 người trên sân, Thanh Hóa gần như không còn sức kháng cự trước đối thủ. Thế nhưng sai lầm chết người của thủ môn Tuấn Linh ở phút bù giờ cuối đã biếu cho Thanh Hóa 1 điểm quý giá.

1 điểm không thể làm CĐV Thanh Hóa hài lòng nhưng dẫu sao có điểm còn hơn không. Còn với Quảng Ninh, NHM đội bóng này không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra. Họ chơi hơn 2 người, có cả tá cơ hội ăn bàn mười mươi để rồi phải ra về với 1 điểm trong một tình huống mà không ai tin được là Thanh Hóa lại có thể ghi bàn.

Đánh mất chiến thắng, Than Quảng Ninh ngậm ngùi nhìn ngôi đầu bảng thuộc về tay Hà Nội T&T, đội đã giành chiến thắng trước Khánh Hòa với tỉ số 1-0.

Hải Phòng và SHB Đà Nẵng cũng chung niềm vui chiến thắng khi lần lượt vượt qua Quảng Nam (2-1) và Sài Gòn (3-1). Lúc này, Hà Nội T&T đang dẫn đầu với 44 điểm, cùng có số điểm này là hai đội Quảng Ninh và Hải Phòng. SHB Đà Nẵng với 43 điểm đứng thứ 4 và Thanh Hóa 39 điểm gần như không có nhiều cơ hội vô địch.

HAGL đại thắng Đồng Tháp

Player Loading...

Tiếp đà hưng phấn sau chuỗi trận cực kỳ thành công trong tháng 8, HAGL lại có một trận đấu tưng bừng.

Dù bị dẫn trước trên sân nhà nhưng với bản lĩnh của mình, lần lượt Văn Thanh (cú đúp), Văn Toàn, Nguyễn Lam rồi Minh Vương lần lượt lập công, đem lại thắng lợi 5-2 cho đội bóng phố Núi.

HAGL vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 12 nhưng họ chỉ còn kém đội đứng trên là Sài Gòn về chỉ số phụ, kém 1 điểm so với SLNA và 3 điểm so với đội xếp thứ 9 Khánh Hòa. Nếu thi đấu tốt ở hai vòng cuối, họ hoàn toàn có thể có được vị trí tốt hơn so với hiện tại.

Trọng tài lại bị phàn nàn

HAGL, vong 24 Vleague, Đồng Tháp, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Đà Nẵng

Tình huống trọng tài biên phất cờ khiến QN mất oan bàn thắng. Ảnh: Bongda.com.vn

Ở vòng đấu này, có một tình huống rất đáng chú ý diễn ra ở trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam. Trong một tình huống tấn công và ghi bàn, cầu thủ Quảng Nam không hề việt vị nhưng trọng tài biên vẫn phất cờ.

QNK Quảng Nam bị mất bàn thắng oan và HLV Hoàng Văn Phúc lên tiếng phàn nàn về trọng tài: "Thực ra các cầu thủ cũng bức xúc. Đó là kết quả của một pha bóng phản công nhanh. Tuy nhiên trong bóng đá là vậy, chúng tôi có khiếu nại thì kết quả cũng không thay đổi được gì. Tôi chỉ mong trọng tài thổi phải công bằng để các cầu thủ thể hiện khả năng của mình phục vụ khán giả".

Còn ở trận Thanh Hóa gặp Than Quảng Ninh, trọng tài chính người Thái Lan Nonthawong Suprem đã rút 2 thẻ đỏ với cầu thủ Thanh Hóa. Đa phần NHM cho rằng đó là hình phạt thích đáng với Thanh Hóa nhưng đội bóng này vẫn cho rằng đó là những quyết định quá nặng tay.

“Trọng tài chính người Thái Lan Nonthawong Suprem đã bắt quá nặng tay với FLC Thanh Hóa trong cả tình huống thổi phạt đền lẫn hai thẻ đỏ mà Văn Phong và Tiến Thành phải nhận.

Tôi cho rằng trình độ trọng tài trong khu vực Đông Nam Á không hơn gì mấy so với trọng tài Việt Nam. Ngược lại các trọng tài ở khu vực Đông Nam Á chưa thể so sánh với các trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc với trình độ ở cấp châu lục. Đã mất công thuê, ban tổ chức nên thua các trọng tài chuyên môn, đẳng cấp, không thì để trọng tài Việt bắt đỡ tốn kém”.

Hấp dẫn vòng 25

Ở vòng 25, Hà Nội T&T sẽ phải hành quân tới sân của Quảng Ninh. Đây được xem là trận đấu quyết định tới thành bại của cả hai đội ở mùa giải này. Trong khi đó SHB Đà Nẵng hay Hải Phòng có thể 'ngư ông đắc lợi' nếu lần lượt vượt qua HAGL hay Long An.

Các trận đấu ở vòng 25 sẽ đồng loạt diễn ra lúc 17h00 ngày 11/9.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL vong 24 Vleague Đồng Tháp Hà Nội T&T Than Quảng Ninh Hà Nội T&T Hải Phòng Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo