Quảng cáo

Rút ra được gì sau chiến thắng 1-0 của U19 Việt Nam trước U19 Úc?

Thứ bảy, 06/09/2014 09:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tuyệt vời! Đó là cảm xúc chung của hàng vạn, hàng triệu NHM bóng đá nước nhà khi chứng kiến các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam chiến thắng sát nút trước U19 Australia. Một chiến thắng không chỉ đem về ba điểm quý giá mà nó còn chỉ ra nhiều điểm nhấn nổi bật trong cách chơi của đội tuyển U19.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia (U19 Đông nam Á 2014)

 

Sân vận động Mỹ Đình như nổ tung khi chứng kiến pha đi bóng đầy đẳng cấp rồi dứt điểm mở tỷ số của Công Phượng cho đội tuyển U19 Việt Nam. Bàn thắng đến ở phút 88 rõ ràng là một món quà quý giá và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ cũng như người hâm mộ chứng kiến trận đấu đầy cảm xúc này.

 

Dấu ấn chiến thuật

 

Không giống như những trận đấu đã qua ở các giải đấu trước, HLV Guillaume Graechen đã chủ động cho các học trò nhập cuộc một cách chậm rãi. U19 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chắc và chờ đợi những cơ hội để phản công. Đây là cách chơi hoàn toàn khác với phong cách chủ động tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên mà đội tuyển U19 vẫn thể hiện trong suốt thời gian qua.

 

Chính lối đá này đã khiến NHM không còn được thấy nhiều những tình huống thường xuyên phối hợp đập nhả nhanh ở giữa sân. Tuy nhiên đó là một chiến thuật rất hợp lý khi U19 Australia tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha chọc khe vào hai nách của U19 Việt Nam.

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, U19 Việt Nam vs U19 Australia, Công Phượng ghi bàn U19 Việt Nam, Công Phượng tỏa sáng, Giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều

Hàng tiền vệ có một trận đấu rất tốt

 

Việc chủ động chơi phòng ngự đã giúp các học trò của HLV Guillaume Graechen hạn chế đáng kể những tình huống tấn công nhanh của đối thủ. Trong khi đó đội tuyển đến từ Úc thi đấu theo kiểu rất "biết mình biết ta", những sai lầm sau trận thảm bại 1-5 cách đây 1 năm đã được khắc phục một cách triệt để nhất.

 

U19 Việt Nam chủ động chơi chắc bên phần sân nhà nhưng mỗi khi có cơ hội họ vẫn triển khai tấn công rất nhanh và nhuần nhuyễn. Đó là lý do khiến khung thành của thủ môn Bouzanis không ít lần chao đảo. Chỉ tiếc các chân sút của chúng ta còn kém đi một chút sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

 

Khả năng phòng ngự tiến bộ

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, U19 Việt Nam vs U19 Australia, Công Phượng ghi bàn U19 Việt Nam, Công Phượng tỏa sáng, Giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều

NHM đã đến gần kín sân Mỹ Đình cổ vũ cho U19 Việt Nam

 

Trước khi bước vào cuộc đối đầu này NHM đã rất lo lắng về khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam. Tuy nhiên với một chiến thuật hợp lý và U19 Australia cũng không chủ động dồn lên tấn công vì thế mà sức ép dồn lên hàng phòng ngự của chúng ta phải cũng được giảm đi một cách đáng kể.

 

Đây cũng là trận đấu mà cặp đôi trung vệ Đông Triều và Tiến Dũng đã cho thấy sự phối hợp ăn ý cùng khả năng bọc lót cho nhau rất tốt. Ở cánh, Văn Sơn vừa phòng ngự vừa tích cực tham gia tấn công và mang lại những đợt tấn công khá hiệu quả.

 

Một điểm đáng chú ý nữa giúp U19 Việt Nam phòng ngự hay hơn là việc HLV Guillaume Graechen đã rút Tuấn Tài ra sân và thay vào đó là tiền vệ Minh Vương. Ý đồ tăng cường nhân sự ở hàng tiền vệ để tăng khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân nhằm cải thiện khả năng phòng ngự từ xa đã được thực hiện rất tốt. Hàng tiền vệ rõ ràng đã góp một công rất lớn vào thành tích giữ sạch lưới ở trận đấu này. Tuy nhiên họ vẫn sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản.

 

Dấu ấn cá nhân

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, U19 Việt Nam vs U19 Australia, Công Phượng ghi bàn U19 Việt Nam, Công Phượng tỏa sáng, Giải U19 Đông Nam Á 2014, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông TriềuCông Phượng tỏa sáng bằng một pha ghi bàn đẳng cấp

 

Đó là tình huống xoay sở khéo léo của Công Phượng trong vòng vây của một loạt những cầu thủ U19 Australia. Đó là tình huống dứt điểm bóng cận chân đẳng cấp của cầu thủ này làm tung lưới thủ thành Bouzanis. U19 Việt Nam đã chiến thắng bằng sự tỏa sáng của một cá nhân. Bàn thắng rõ ràng là một yếu tố khiến cảm xúc của NHM trở nên mãnh liệt hơn.

 

Dấu ấn ở đây không chỉ thuộc về Công Phượng, mà dấu ấn của lối chơi tập thể và đặc biệt là sự tỏa sáng của cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường. Bộ đôi tiền vệ trung tâm đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Họ biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu và tung ra những đường chuyền sắc lẹm, mở toang cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

 

Cải thiện khả năng dứt điểm

 

Khâu dứt điểm vẫn là một vấn đề nhức nhối của U19 Việt Nam. Đây là trận đấu mà một lần nữa các chân sút của chúng ta bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

 

Đó đều là những tình huống rất đáng trách và trong những ngày sắp tới, chắc chắn BHL U19 Việt Nam cần để các cầu thủ tập nhiều hơn những bài tập dứt điểm.

 

Rất may đây cũng là một ngày các chân sút U19 Australia tỏ ra vô duyên không kém gì các cầu thủ của chúng ta. Sự khác biệt chỉ đến từ một bàn thắng và điều đó đã làm nên một trận đấu đầy cảm xúc cho NHM nước nhà.

 

Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2014

bán KẾT - THỨ 5 - 11/09/2014
Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
16h30 Nhất bảng A
vs
Nhì bảng B
 
19h00 Nhất bảng B
 vs
Nhì bảng A
 

TRANH HẠNG 3- THỨ 7 - 13/09/2014

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
16h30 Thua BK1
 vs
Thua BK2
 

CHUNG KẾT -THỨ 7- 13/09/2014

Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
19h00 Thắng BK1
 vs
Thắng BK2
 
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Australia U19 Đông Nam Á Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT