Quảng cáo

Rút gọn 3 cầu thủ hay nhất châu Âu: Ronaldo chiếm ưu thế

Thứ năm, 14/08/2014 09:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo đang nắm giữ rất nhiều lợi thế để lọt vào danh sách rút gọn ba Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA công bố.

 

Cristiano Ronaldo, Cau thu xuat sac nhat chau Au, UEFA, world Cup 2014, Real Madrid, sieu cup chau au, Sevilla

Ronaldo có nhiều cơ hội lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

 

Hôm nay 14/8, UEFA sẽ công bố danh sách 3 ngôi sao lọt vào vòng chung khảo trong số 10 cái tên được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Trước đó 18/7, UEFA cũng đã đưa ra danh sách 10 ứng viên bao gồm Diego Costa, Di Maria, James Rodriguez, Lahm, Messi, Muller, Neuer, Robben, Cristiano Ronaldo và Suarez.

 

Đây đều là những cầu thủ xứng đáng được vinh danh bởi họ đều thi đấu rất thành công trong năm vừa qua. Không ở cấp CLB thì ở ĐTQG, tất cả đều thể hiện rất xuất sắc.

 

Cristiano Ronaldo đang là người chiếm ưu thế, nói vậy là bởi anh vừa trải trận siêu cúp châu Âu cực kỳ thành công. CR7 chính là chủ nhân của hai bàn thắng giúp Real Madrid đăng quang sau khi vượt qua Sevilla với cách biệt hai bàn.

 

Rõ ràng, để lọt vào danh sách này Ronaldo đã có mùa giải 2013/14 thi đấu cực kỳ thăng hoa. Anh cũng chính là nhân tố quan trọng giúp Kền Kền đoạt chức vô địch Champions League và cúp nhà vua Tây Ban Nha.

 

Ở cấp độ ĐTQG, Ronaldo dù không thi đấu thành công tại World Cup 2014 nhưng những đóng góp của anh trước đó là rất đáng ghi nhận. Sẽ không có bất ngờ nếu Ronaldo lọt vào danh sách rút gọn còn 3 cầu thủ.

 

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo ở Siêu cúp châu Âu 2014

 

Lionel Messi cũng đang nắm nhiều lợi thế sau kỳ World Cup thi đấu đặc biệt ấn tượng cùng Argentina. James Rodriguez, Suarez hay Muller cũng đều là những đối thủ nặng ký có thể lọt vào top ba được công bố trong ngày hôm nay.

 

Giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" được UEFA sáng lập vào năm 2011 sau khi 2 giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Âu" và "Cầu thủ hay nhất thế giới" sát nhập thành giải "Quả bóng Vàng FIFA". Người đầu tiên giành danh hiệu cá nhân này là Lionel Messi (mùa giải 2010-11), tiếp đến là Andres Iniesta (2011-12).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo UEFA world Cup 2014 Real Madrid sieu cup chau au Sevilla
Xem thêm
TIN NỔI BẬT