Quảng cáo

Real vô địch cúp C1: Chiến công của bộ ba BBC

Thứ ba, 27/05/2014 09:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Real Madrid vô địch cúp C1, cuối cùng giấc mộng giành cú Decima cũng được hoàn thành sau 12 năm chờ đợi. Và như để báo đáp Kền Kền phải cảm ơn bộ ba hủy diệt Ronaldo-Bale-Benzema.

 

Real Madrid vô địch cúp C1, bộ ba BBC, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Champions League, La Liga, Carlo Ancelotti, Kền Kền, Los Blancos, Decima

Bộ ba BBC của Real là thành công lớn của Real Madrid

 

Không thể đoạt cú ăn ba, Real không hối tiếc. Đơn giản bởi chiếc cúp C1 chờ đợi trong suốt hơn 1 thập kỷ qua có thể xóa nhòa mọi nỗi buồn. La Liga có thể không đoạt được trong năm nay, chứ Champions League sau 12 năm mới đoạt được thực sự mới là thử thách đầy rẫy chông gai.

 

Con đường đi đến thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng, con đường mà Real đi đã bước qua biết bao chông gai. Nhưng may thay, họ có một cỗ máy có thể nghiền nát những mũi gai nhọn sắc độc ấy. Đó là chiến công của bộ ba BBC (Bale-Benzema-Ronaldo).

 

Ronaldo, Bale hay Benzema đã thể hiện một bộ mặt mờ nhạt trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nhưng điều đó không thể khiến màn trình diễn của họ tại sân chơi này bị lu mờ. Cây đinh ba của Carlo Ancelotti đã ghi được tổng cộng 27 bàn tại Champions League, trong đó Ronaldo đóng góp 17 bàn, hai mũi nhọn còn lại mỗi người có 5 bàn. Càng trở nên đặc biệt hơn khi ở trận chung kết đầy khó khăn, Ronaldo và Bale đều nổ súng.

 

Nếu như bàn thắng của Gareth Bale mở toang cánh cửa vô địch cho Los Blancos thì pha lập công của Ronaldo như khép lại một mùa giải cực kỳ thăng hoa của tiền đạo này.

 

Video bàn thắng: Real Madrid 4–1 Atletico Madrid (Chung Kết Cup C1)

 

Không nói về Champions League, tại tất cả mọi giải đấu tham dự BBC cũng có tới 97 bàn thắng (Ronaldo - 51 bàn; Karim Benzema - 17; Bale - 22 bàn). Số bàn thắng mà họ mang về cho Madrid chiếm tới 66% tổng số bàn thắng của Real mùa này. Một con số quá đỗi thuyết phục mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu họ.

 

Không chỉ thể hiện được khả năng săn bàn, Bale hay Benzema còn cho thấy sự hỗ trợ tuyệt vời cho các bàn thắng ra đời. Tổng cộng hai cầu thủ này đã có tới 35 đường kiến tạo thành bàn, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa, 16 đường kiến tạo đã được thiết lập.

 

Bale trong mùa giải đầu tiên chinh chiến cùng Real cũng đã vượt qua ngưỡng 20 bàn thắng và có tới 19 đường kiến tạo thành bàn.

 

Rõ ràng bộ ba BBC là thành công không kém gì cú Decima mà họ đoạt được trong mùa giải vừa rồi. Sự thành công ấy khiến Kền Kền có quyền hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn trong tương lai.

 

Tổng bàn thắng của bộ ba BBC: 97 bàn

 

Ronaldo: 51 bàn (31 La Liga + 17 Champions League + 3 cúp Nhà vua)

Benzema: 24 bàn (17+5+2)

Bale: (15+5+2)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid vô địch cúp C1 bộ ba BBC Cristiano Ronaldo Gareth Bale Karim Benzema Champions League La Liga Carlo Ancelotti Kền Kền Los Blancos Decima
Xem thêm
TIN NỔI BẬT