Quảng cáo

Hiện tại ai là thủ môn xuất sắc nhất La Liga?

Thứ sáu, 30/01/2015 14:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barcelona, Real Madrid, Valencia... đều sở hữu những thủ môn xuất sắc tại La Liga, nhưng ai mới là số 1 ở sân chơi khắc nghiệt này?

Barcelona, Real Madrid, Valencia, Claudio Bravo, Diego Alves, Iker Casillas, Senjo, thủ môn xuất sắc nhất, La liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga

Bravo đang sở hữu tỉ lệ cản phá thành công cao nhất La Liga

Sự cạnh tranh ở đây có thể kể ra một vài cái tên tiêu biểu như Iker Casillas (Real Madrid), Claudio Bravo (Barcelona), Diego Alves (Valencia) hay Sergio Asenjo (Villarreal)... Vậy hãy nhìn qua những con số thống kê để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Claudio Bravo đã phải cản phá tổng cộng 46 cú sút trúng khung thành và nguy hiểm về phía cầu môn của mình. Anh thành công 37 lần và để thủng lưới 9 bàn, tỉ lệ thành công đạt 80,4%. Iker Casillas phải cản phá nhiều hơn, 57 cú sút, thành công 43 lần và thất bại 14 lần, đạt 75,4%. Diego Alves của Valencia đã cản phá nhiều hơn nữa với 69 lần, thành công 54 và thất bại 15, đạt 78,3%. Sergio Asenjo phải đối mặt với 73 cú sút, cản phá được 56 và thất bại 17 lần, tỉ lệ thành công 76,4%.

Dựa vào những con số trên có thể thấy Claudio Bravo đang sở hữu những thành tích nổi bật nhất. Đứng thứ hai không phải là Casillas mà là Diego Alves và về thứ ba thậm chí là Asenjo chứ không phải thánh Iker.

VIDEO: Thủ môn Bravo của Barca lập kỉ lục trong lịch sử La Liga

Sở dĩ Bravo phải vào lưới nhặt bóng ít như vậy củng bởi mùa giải này Barca đã có một hàng phòng ngự chơi cực kỳ chắc chắc và kín kẽ. Sự thăng hoa của những Pique, Mathieu, Mascherano... đúng lúc đã giúp họ cân bằng được tuyến dưới của mình.

Với Iker Casillas, tuổi cao cùng sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự Real Madrid là lý do anh phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn các đồng nghiệp của mình. Phản xạ không còn như thời đỉnh cao, nhưng Casillas vẫn là lựa chọn tốt nhất của Kền Kền vào lúc này.

Khi hàng công đã tìm được tiếng nói, hàng thủ chơi chắc chắn vì thế Barca sẽ lại sớm trở thành mối đe dọa với Carlo Ancelotti và các học trò trong cuộc đua tới danh hiệu La Liga mùa giải này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Real Madrid Valencia Claudio Bravo Diego Alves Iker Casillas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT