Quảng cáo

11 phát hiện thú vị nhất về phiếu bầu Quả bóng Vàng 2014

Thứ tư, 14/01/2015 09:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng 2014 và đằng sau những phiếu bầu biến anh thành người chiến thắng cũng có rất nhiều điểm thú vị.

Quả bóng Vàng 2014, Ronaldo doat qua bong vang 2014, le trao giai qua bong vang 2014, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Manuel Neuer, phieu bau qua bong vang, 11 phat hien phieu bau qua bong vang

Rất nhiều điểm thú vị trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2014

Cristiano Ronaldo đã được vinh danh tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2014. Ngay sau khi đọc tên cầu thủ người Bồ, FIFA cũng đã công bố chi tiết số phiếu bầu của giải thưởng này trên website của mình.

Mỗi đội tuyển quốc gia đều có một HLV và một đội trưởng được quyền bỏ phiếu. Đằng sau những lá phiếu bình chọn này cũng có rất nhiều những điều thú vị. Dưới đây là 11 khám phá đáng chú ý nhất về cuộc bỏ phiếu của năm 2014:

1. Ronaldo và Messi không bỏ phiếu cho nhau

Đây là lần thứ hai liên tiếp hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không thừa nhận tài năng của nhau. Cả hai đã có những cái nhìn của riêng mình và không ai bầu chọn cho đối thủ.

Ronaldo năm nay thắng giải một cách thuyết phục. Anh chiếm tổng số phiếu bầu  (37,66 %) nhiều hơn cả Messi và Manuel cộng lại (31,48 %).

2. Người số 1 trong lòng Messi từng khoác áo Real Madrid

Messi đã chọn Angel di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Điều này có thể dễ hiểu bởi Di Maria cũng là một người Argentina, chút lạ nằm ở những người đồng đội như Initesta hay Mascherano chỉ đứng thứ hai và thứ ba trong bình chọn của anh.

3. Ronaldo nghĩ Benzema tốt thứ ba thế giới

Cristiano Ronaldo đã bầu cho Benzema là cầu thủ xuất sắc thứ ba thế giới. Một sự thừa nhận có phần bất ngờ của cầu thủ người Bồ. Người được anh chọn làm chủ nhân bóng Vàng là Sergio Ramos, về nhì là Gareth Bale.

Quả bóng Vàng 2014, Ronaldo doat qua bong vang 2014, le trao giai qua bong vang 2014, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Manuel Neuer, phieu bau qua bong vang, 11 phat hien phieu bau qua bong vang

Ramos được ít người chọn xuất sắc nhất

4. Bất ngờ về Sergio Ramos

Trong số 23 cầu thủ được rút gọn, chỉ có Cristiano Ronaldo chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 22 cầu thủ còn lại đều có trên 2 lá phiếu bầu chọn cho vị trí cao nhất.

4. Một người đồng ý với Roy Hodgson

HLV Roy Hodgson đã lựa chọn Javier Mascherano là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tưởng chừng như chỉ có mình ông có lựa chọn đó nhưng không phải. HLV Andrei Zugmantovitch của Belarus cũng điền tên Mascherano.

5. Hazard và Toure không được thừa nhận

21/23 cầu thủ thuộc danh sách rút gọn ứng viên Quả bóng Vàng đã không lựa chọn Hazard và Toure như một cầu thủ hàng đầu thế giới.

6. Ronaldo được bầu nhiều nhất

VIDEO: 5 tuyệt phẩm đánh gót đẹp mắt nhất của C. Ronaldo

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nhận được nhiều số phiếu bình chọn nhất khi chỉ có 114/554 người không chọn anh vào trong top 3. Như thế đã có 79,6% số người bỏ phiếu cho Ronaldo.

8. Diego Godin có thể đến Chelsea

Diego Godin đã bầu cho Diego Costa, Thibaut Courtois và Robben. Có thể nói cầu thủ này đang hướng lòng về Chelsea, nơi có những người đồng đội cũ của anh.

9. Gareth Bale được ủng hộ nhiều hơn ở quê hương

Gareth Bale được HLV Coleman và đội trưởng Ashley Williams của xứ Wales bầu chọn cho vị trí đầu tiên. Nhà báo Paul Abbandonato của nước này chỉ xếp anh ở vị trí thứ hai.

HLV trưởng của Malta, Vanuatu, Đài Loan đều chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

10. Vincent Kompany có những sự lựa chọn kỳ lạ

Ba vị trí đầu tiên mà Kompany lựa chọn là Thibaut Courtois, Eden Hazard và Robben.

11. Có phiếu trắng

HLV và đội trưởng của Bắc Ireland không bỏ phiếu. Chỉ có nhà báo Jackie Fullerton là người duy nhất của nước này lên tiếng.

Một số thống kê thú vị khác:

37,66 - Tỷ lệ phần trăm số phiếu bầu cho Ronaldo

0,04 - Khoảng cách % giữa Messi (15,76) và Neuer (15,72).

17 - Số lượng HLV nói có Ronaldo thì không Messi trong top 3 và ngược lại.

5 - Số HLV nói không với Messi và Ronaldo trong top 3.

0 -  Số lượng danh hiệu của Barca và Iniesta, người đã đứng trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất

10 - Số bàn thua của hậu vệ Brazil, trong đó có cả David Luiz, người lọt vào ĐHTB năm của FIFA.

7 - Số HLV bầu Bale nằm trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng 2014 Ronaldo Messi Neuer phieu bau bong vang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT