Quảng cáo

Nhật nể, Hàn chê, Thái bất ngờ với bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 21/12/2017 09:46 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nhật Bản và Thái Lan đều dành những lời khen có cánh cho bóng đá trẻ Việt Nam, riêng HLV người Hàn Quốc lại tin U23 VN sẽ không thể làm nên chuyện.

Tuần qua, bóng đá Việt Nam sôi động với giải U21 Quốc tế diễn ra tại Cần Thơ. Đây là giải đấu mà U21 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết gặp U21 Yokohama. Rất nhiều HLV đến từ các nước như Nhật Bản hay Thái Lan đã dành những lời khen có cánh cho bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Nhật Bản tấm tắc khen Việt Nam

Sau trận hòa nghẹt thở 2-2 trước U21 Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng giải U21 Quốc tế, HLV Ono Shingi đã bất ngờ so sánh sức mạnh của lứa U21 VN và Thái Lan. Theo ông Ono Shingi, Việt Nam nhỉnh hơn nhiều so với người Thái.

u21 quoc te, hlv u21 yokohama, u21 thai lan, u23 viet nam, u23 viet nam vs ulsan hyundai

"Tại giải đấu năm nay, U21 Thái Lan thua U21 Việt Nam hoàn toàn về mọi mặt. Thể lực của U21 Thái Lan không thật sự sung mãn trong suốt giải. Hơn nữa, nền tảng kỹ thuật của Việt Nam hơn hẳn Thái Lan rất nhiều. Tôi cảm thấy vui khi gặp được đối thủ mạnh như U21 Việt Nam trong trận chung kết".

Bị áp đảo ở trận đấu vừa qua, HLV Ono Shingi còn tỏ ra nể phục: "U21 Việt Nam chơi chủ động, làm chủ toàn bộ thế trận, đây là trận đấu rất hay. Và các học trò của tôi sau trận này cũng phải biết bản thân họ làm gì để có thể đánh bại được Việt Nam. U21 Yokohama sẽ bảo vệ thành công chức vô địch với sự tự tin 100%".

Người Thái khen VN đá ban bật như Nhật Bản

u21 quoc te, hlv u21 yokohama, u21 thai lan, u23 viet nam, u23 viet nam vs ulsan hyundai

HLV Julian Marin Bazalo của đội U21 Thái Lan thì tỏ ra rất bất ngờ khi các cầu thủ Việt Nam chơi bóng với phong cách tựa như các đội bóng Nhật Bản. Ông thừa nhận sau trận hòa hú vía trước U19 Việt Nam: "Còn về các cầu thủ Việt Nam, tôi rất ngạc nhiên với cách họ phối hợp ngắn trên sân. Ở đây, tôi không nói toàn đội thi đấu theo cách như vậy, nhưng có tầm 3 đến 4 gương mặt liên tục ban bật, đá pressing giống phong cách đội bóng Nhật Bản (U21 Yokohama). Đây là điều làm tôi rất bất ngờ".

HLV Hàn Quốc không tin U23 Việt Nam làm nên bất ngờ

u21 quoc te, hlv u21 yokohama, u21 thai lan, u23 viet nam, u23 viet nam vs ulsan hyundai

Hôm nay 21/12, Ulsan Hyundai sẽ đá giao hữu với U23 Việt Nam trên sân Hàng Đẫy. Trước trận này, HLV Kim Do-hoon của Ulsan Hyundai nói thẳng: "U23 Việt Nam tiềm năng. Tôi không muốn dự đoán kết quả trận đấu giữa đội bóng này và Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng tôi nghĩ Việt Nam cầm hòa thì có khả năng, thắng khó xảy ra".

HLV U21 VN chê Thái Lan đá kém giải Quốc tế

"Tôi khá tiếc nuối khi không thể gặp lại Thái Lan trong trận chung kết vì họ đã để thua hai trận liên tiếp và cơ hội vào chung kết là rất ít. Nếu Thái Lan góp mặt trong trận cuối cùng thì họ không xứng đáng.

Bởi vì, với những gì thể hiện ở các trận đấu vừa qua, U21 Thái Lan không phải là đội bóng quá mạnh. Trận chung kết nếu là sự góp mặt của U21 Việt Nam và Yokohama, đó mới là trận đấu đáng được chờ đợi".

Highlights: U19 Việt Nam 3-3 U21 Thái Lan (U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2017)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u21 quoc te hlv u21 yokohama u21 thai lan u23 viet nam u23 viet nam vs ulsan hyundai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT