US Open 2014: Djokovic gặp khó, Federer rộng đường vô địch

Thứ sáu, 22/08/2014 10:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Kết quả bốc thăm phân nhánh US Open đã khiến Novak Djokovic rơi vào một nhánh đấu khó. Trong khi đó Roger Federer đang tràn đầy cơ hội bước tới trận đấu cuối cùng.

 

US Open, Djokovic, Federer, Nadal, Maria Sharapova, Serena Williams

Roger Federer rộng đường tiến tới trận chung kết US Open 2014

 

US Open năm nay không thể chứng kiến sự góp mặt của Rafael Nadal do gặp chấn thương cổ tay. Đó là lý do khiến "tàu tốc hành" leo lên vị trí hạt giống số 2 tại giải đấu năm nay. Một vị trí giúp Roger Federer khá dễ thở trong nhánh đấu của mình.

 

Theo kết quả bốc thăm, vòng 1 FedEx sẽ chỉ phải đối mặt với tay vợt người Australia Marinko Matosevic xếp hạng 77 thế giới. Nếu vượt qua vòng đầu, đối thủ của anh là một trong hai tay vợt Albert Ramos hoặc Sam Groth. Tương tự tại các vòng tiếp theo, tay vợt người Thụy Sỹ đều chỉ phải tiếp đón những đối thủ được đánh giá yếu hơn khá nhiều.

 

Phải vào đến tứ kết, Federer mới phải chạm trán với những đối thủ rắn mặt như Dimitrov (7), David Ferer (4) hoặc Tomas Berdych (6). Tuy nhiên, đây đều là những đối thủ được đánh giá yếu hơn và nếu thể hiện đúng với phong độ cao trong thời gian qua, cửa đi đến trận chung kết của Federer là rất sáng sủa.

 

US Open, Djokovic, Federer, Nadal, Maria Sharapova, Serena Williams

Djokovic sẽ gặp phải nhiều vật cản đáng gờm

 

Trái với cảm giác vui mừng của "tàu tốc hành", Novak Djokovic sẽ rơi vào một nhánh đấu rất khó khằn với sự hiện diện của tay vợt đầy khó chịu như John Isner, Jo-Wilfried Tsonga, Stanislas Wawrinka hay Andy Murray. Ở vòng 1, tay vợt người Serbia sẽ gặp Schwartzman. Nếu không có bất ngờ, ở vòng hai đối thủ sẽ là một trong hai tay vợt Gilles Muller hoặc Paul-Henri Mathieu.

 

Bắt đầu từ vòng 4, Djokovic có thể gặp phải Isner, tứ kết có thể là Murray hoặc Tsonga, những tay vợt đều có phong độ cao trong thời gian qua. Như vậy, nếu vượt qua mọi thử thách, NHM quần vợt thế giới có thể được chứng kiến màn so tài của Federer và Djokovic trong trận chung kết.

 

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams với vị thế hạt giống số 1 cũng sẽ gặp phải những thách thức không hề đơn giản. Đối thủ mà cô sẽ gặp phải có thể là Ivanovic và bán kết có thể đụng độ Kvitova.

 

Maria Sharapova cũng rơi vào nhánh đấu có thể đối mặt với Wozniacki, Halep hay Radwanska.

 

Thứ hai tới, US Open sẽ chính thức khởi tranh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
US Open Djokovic Federer Nadal Maria Sharapova Serena Williams
Xem thêm
TIN NỔI BẬT