Quảng cáo

Ông Tuấn làm thế này U19 VN không vượt qua vòng loại mới lạ!

Thứ bảy, 07/10/2017 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ U19 nhăn mặt với giáo án của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng rõ ràng không nghiêm túc chuẩn bị thì sao dám nghĩ tới việc vượt qua vòng loại U19 châu Á 2018.

Để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á diễn ra đầu tháng 11 tới, U19 Việt Nam đã tập trung từ khá sớm. Ở vòng loại, Việt Nam nằm ở bảng I với những đối thủ khá yếu đó là Lào, Đài Loan và Macau. Với thực lực của những đội kể trên, U19 Việt Nam được cho sẽ dễ dàng giành ngôi nhất bảng.

Nhưng với HLV Hoàng Anh Tuấn, một khi chưa vượt qua thử thách thì không chuyện gì là dễ dàng. Với các học trò của mình, ông cũng không dễ dãi, kỉ luật thép vẫn được áp dụng triệt để.

vong loai u19 chau a, u19 chau a, u19 chau a 2018

Hướng tới vòng loại, ông Tuấn bắt đầu quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng như đã từng làm trong quá khứ. Ông bắt các học trò tập thể lực 3 buổi/ngày. Giờ tập của ông Tuấn cũng khắc nghiệt không kém. 6 giờ sáng, tất cả phải có mặt ở sân tập. Uể oải là điều dễ nhận thấy ở các cầu thủ trẻ, họ nhăn mặt với giáo án của ông thầy người Khánh Hòa.

Cứ thế liên tục trong nhiều ngày, các cầu thủ làm quen và thích nghi với việc phải dậy sớm để hoàn thành giáo án của HLV Hoàng Anh Tuấn. Một buổi, hai buổi, ba buổi trôi qua, những sự ì ạch, uể oái thay bằng sự linh hoạt, tinh thần tốt hơn.

Đến 9h sáng, toàn đội tiếp tục buổi tập thể lực thứ hai rồi sau đó tập tiếp buổi thứ ba trong ngày. Nhiều cầu thủ cảm thấy 'hoa mắt chóng mặt' với giáo án nặng của ông thầy nhưng cũng cố gắng hoàn thành. Cứ thế, thể lực của các cầu thủ U19 Việt Nam được cải thiện một cách rõ rệt hơn.

Theo triết lí huấn luyện của mình, ông Tuấn luôn tâm niệm không có thể lực thì không làm được gì cả. Trước tiên phải có thể lực rồi sau đó mới triển khai tập kỹ chiến thuật.

Cách ông Tuấn chuẩn bị cho lứa U19 lần này không khác gì so với thời điểm ông dẫn dắt lứa U19 Việt Nam dự giải châu Á, sau đó giành vé dự WC U20. Rõ ràng, với việc chỉ rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng như trên U19 Việt Nam có thể dễ dàng vượt qua. Thế nhưng sự chuẩn bị một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp của ông Tuấn nói lên rằng, chúng ta phải tôn trọng mọi đối thủ. Huấn luyện kiểu này cũng để cầu thủ hiểu hơn tầm quan trọng của công tác chuẩn bị, họ cũng sẽ làm quen với kiểu làm việc thế này nếu vượt qua vòng loại và chuẩn bị cho VCK, và như thế thành công mới có thể đến với đội tuyển.

Lịch thi đấu U19 VN tại vòng loại U19 châu Á:

4/11: Việt Nam - Macau

6/11: Việt Nam - Đài Loan

8/11: Việt Nam - Lào

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vong loai u19 chau a u19 chau a u19 chau a 2018 u19 viet nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT