Ông bầu Gia Việt FC: 'Bóng đá phủi Thái Lan mang tính giải trí cao'

Thứ bảy, 28/05/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Đó là cảm nhận của ông bầu Nguyễn Thanh Việt khi cùng Gia Việt FC thi đấu ở giải bóng đá phủi lớn nhất nhì Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Sau thời gian dài chuẩn bị một cách nghiêm túc, Gia Việt FC đã chính thức vượt qua vòng bảng giải bóng đá phủi Koh Samui Champion Cup của Thái Lan. Đây là giải đấu quy tụ 60 đội bóng đá phủi hàng đầu của miền nam Thái Lan tham gia tranh tài. 

Ở trận đầu tiên, Gia Việt giành chiến thắng đậm 5-0 trước Bangrak FC. Tuy nhiên sau đó đại diện của bóng đá phủi Việt Nam thất thủ 1-3 trước Ohana FC, đội bóng có nhiều cầu thủ đang chơi tại Thai League.

tay-min
Gia Việt FC chạm trán nhiều đối thủ mạnh ở giải phủi Thái Lan

"Hai đối thủ của Gia Việt ở vòng bảng là những đội đá tốt ở Thái Lan. Ohana FC còn có tới 4 cầu thủ đang chơi ở Thai League, đặc biệt là tiền đạo ngoại của họ cao 1m9 nên đánh đầu và sút rất tốt. Giải này khung thành to như sân 11 nên việc chống những tình huống phạt góc rất khó với Gia Việt" - ông bầu Nguyễn Thanh Việt chia sẻ sau hai trận vừa qua.

Ông bầu Thanh Việt cũng chỉ ra sự khác biệt đáng kể giữa bóng đá phủi trong nước so với bóng đá phủi Thái Lan. "Phủi Việt Nam và phủi Thái Lan có nhiều điểm khác nhau. Phủi của họ mang tính giải trí cao hơn là việc thắng thua, chính vì thế khung thành rất rộng. Họ cũng không giới hạn cầu thủ nước ngoài, đội bóng nước ngoài hay cầu thủ đang đá ở Thai League, ngoại binh hay cả các cầu thủ futsal. Có thể nói phủi của họ thi đấu cống hiến nhiều hơn là thực dụng như phủi trong nước".

ongbaugiaviet
Ông bầu Thanh Việt cổ vũ tinh thần cầu thủ trong trận đấu

Tại Koh Samui Champion Cup, gia Việt FC cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải. Mục tiêu của Gia Việt là thi đấu tốt ở từng trận và góp phần quảng bá hình ảnh các đội bóng phủi của Việt Nam đến với nước bạn.

"Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là các bạn bè bên Thái Lan biết thêm về sân 7 của Việt Nam. Mình biết và tôn trọng về cách tổ chức giải, cách chơi bóng của họ và ngược lại, các bạn Thái Lan cũng dành nhiều sự tôn trọng về cách chơi của Gia Việt. Giải đấu không nặng về thành tích và quan trọng là kết giao được thêm nhiều bạn bè quốc tế" - ông bầu Thanh Việt cho biết thêm.

Theo lịch thi đấu của BTC, trận đấu thuộc vòng knock-out của Gia Việt sẽ diễn ra lúc 22h40 tối nay 28/5.

Author Thethao247.vn Kiến Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gia Việt FC bóng đá phủi Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT