Quảng cáo

Nữ Việt Nam cần điều kiện gì để giành vé dự Asian Cup 2018?

Thứ hai, 10/04/2017 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ có một vé dự VCK Asian Cup 2018 được trao cho đội nhất bảng D, vì thế thầy trò HLV Mai Đức Chung đang nắm quyền tự quyết trong tay.

Player Loading...

Highlights: ĐT Nữ Việt Nam 6-1 Nữ Iran

Vòng loại Asian Cup nữ 2018 có 21 đội tham dự gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Jordan, Myanmar, Đài Bắc (Trung Hoa), Uzbekistan, Philippines, Hồng Kong, Li-bang, Bahrain, Iran, Ấn Độ, Palestine, CHDCND Triều Tiên, Guan, Iraq, Singapore, Syria, Tajikistan và UAE.

Các đội sẽ chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ đủ điều kiện giành vé vào VCK cùng với 3 đội có thành tích cao nhất tại mùa giải trước Asian Cup nữ gồm Nhật Bản, Australia và Trung Quốc. Jordan là quốc gia sẽ đăng cai VCK Asian Cup nữ 2018 nên đã giành một suất.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ nữ Việt Nam, VFF đã giành quyền đăng cai bảng D, vòng loại Asian Cup nữ 2018. Sau 3 lượt trận, đội tuyển nữ Việt Nam đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

ĐT nữ Việt Nam, Vòng loại Asian Cup 2018, nữ Myanmar, World Cup 2019 nữ

Ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua nữ Syria với tỉ số 11-0. Sang trận tiếp theo gặp Singapore, các cô gái Việt Nam tiếp tục thắng cách biệt 8-0 và tới trận thứ ba gặp đối thủ khó nhằn hơn là Iran, tỉ số là 6-1.

Những thắng lợi đậm đà là cơ sở và lợi thế rất tốt giúp nữ VN dẫn đầu bảng này trong cuộc cạnh tranh quyết liệt với nữ Myanmar. Đối thủ lớn nhất của nữ Việt Nam ở bảng D cũng có 9 điểm nhưng chỉ có hiệu số +22.

Nữ Việt Nam và nữ Myanmar là hai đội mạnh nhất bảng D. Họ thể hiện được rất nhiều điều sau những trận đấu đã qua, từ kĩ thuật, chiến thuật cho tới thể lực. Một cuộc cạnh tranh cân tài ngang sức đang ở trước mắt.

Tất nhiên, lúc này nữ Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết. Ở trận quyết định diễn ra tối 11/4 tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần một trận hòa là đứng nhất bảng, đồng nghĩa với việc sở hữu tấm vé dự VCK Asian Cup 2018. Còn với Myanmar, họ bắt buộc phải thắng mới có vé cho riêng mình.

Nữ Việt Nam và nữ Myanmar cũng là những đối thủ quen thuộc của nhau trong khu vực Đông Nam Á. Hai đội bóng này cùng với Thái Lan chính là những đội mạnh nhất trong khu vực. Xét về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ. Chỉ cần chơi đúng sức, nữ Việt Nam hoàn toàn có thể giành vé dự VCK Asian Cup 2018, cánh cửa mở ra hi vọng dự World Cup nữ 2019 diễn ra tại Pháp.

ở VCK Asian Cup 2018, 5 đội có thứ hạng tốt nhất sẽ giành vé dự VCK World Cup nữ 2019 tại Pháp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam Vòng loại Asian Cup 2018 nữ Myanmar World Cup 2019 nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT