Quảng cáo

Những bài học rút ra sau trận thua của U23 Việt Nam

Thứ năm, 21/01/2016 14:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura rốt cuộc cũng thử nghiệm đúng, U23 Việt Nam chơi tốt khi không chơi bóng dài, Tuấn Anh khẳng định giá trị... là những điểm rút ra sau trận thua đáng tiếc của U23 Việt Nam trước UAE.

VIDEO: Màn trình diễn xuất sắc của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường vs U23 UAE

HLV Miura và thử nghiệm muộn màng

Hôm qua, U23 Việt Nam xuất phát với đội hình được rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng. Đặc biệt nhất vẫn là sự có mặt của bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh ở tuyến giữa. Họ là những cầu thủ đã được mong chờ từ rất lâu sẽ sát cánh ở hàng tiền vệ U23 Việt Nam nhưng đến hôm nay mới được thi đấu cùng nhau.

U23 Việt Nam, U23 UAE, HLV Miura, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, lich thi dau u23 chau a

U23 Việt Nam có trận đấu hay trước U23 UAE

Trái với những trận đấu trước, sự có mặt của họ đã giúp U23 VN làm chủ khu vực trung tuyến. Bộ đôi tiền vệ này biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu và có một trận đấu xuất sắc. Rõ ràng, họ đã chứng minh sự lựa chọn của HLV Miura trong trận này là rất đúng đắn.

Đội hình của U23 Việt Nam hôm qua với nòng cốt gồm nhiều cầu thủ HAGL. Ở vị trí thủ môn là Văn Tiến, bên trên có Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Đông Triều và Công Phượng. Sau đó, có thêm cả Hồng Duy cũng được tung vào sân. Bộ khung ấy đã giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc và có một trận đấu xuất sắc. Chỉ thiếu một chút may mắn U23 VN đã có thể giành được điểm trong trận đấu này.

U23 Việt Nam thích chơi bóng ngắn

Trận đấu hôm qua đã chứng minh một điều rất rõ ràng, rằng các cầu thủ U23 Việt Nam có đủ sự tự tin và tố chất kỹ thuật để cầm và chơi bóng ngắn, ban bật nhóm nhỏ.

Hôm qua, U23 Việt Nam đã chơi theo cách như vậy. Họ cố gắng phối hợp bóng ngắn và hạn chế những tình huống chơi bóng bổng. Một hàng tiền vệ vốn quen với cách chơi này đã giúp U23 Việt Nam khiến các cầu thủ U23 UAE gặp quá nhiều khó khăn.

Hôm qua ông Miura cũng chỉ đạo các cầu thủ chơi pressing toàn sân và gặt hái được nhiều tín hiệu tích cực. Các cầu thủ chịu khó áp sát, tranh chấp bóng khiến đối thủ không có nhiều thời gian xử lý bóng. Lối chơi này đã giúp U23 Việt Nam giảm đáng kể những áp lực từ phía đối phương.

Tuấn Anh khẳng định giá trị

Hôm qua, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một trong những cái tên sáng nhất của U23 Việt Nam. Sự có mặt của anh giúp tuyến giữa kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu và như thổi một luồng sinh khí mới vào lối chơi của toàn đội.

Đây là trận đấu đầu tiên Tuấn Anh được HLV Miura bố trí đá chính. Ngoài những pha xử lý tinh tế và hiệu quả, anh còn có một bàn thắng rất đẳng cấp. Tình huống xử lý bóng kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới U23 UAE chỉ càng khiến NHM cảm thấy tiếc nuối. Giá trị Tuấn Anh được sử dụng nhiều hơn thì có lẽ U23 Việt Nam cũng đã có thêm nhiều những hi vọng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 UAE HLV Miura Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh lich thi dau u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT