Quảng cáo

Nhìn lại Derby Madrid: Thấy một Atletico đậm chất Premier League

Thứ ba, 04/03/2014 23:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Derby Madrid đã đi qua nhưng những dư âm mà nó để lại thì vẫn còn nguyên vẹn, ở đó người ta nhìn thấy bóng dáng của một Atletico đậm chất Premier League.

 

Derby Madrid,  Atletico đậm chất Premier League, Atletico vs Real Madrid, vòng 26 La liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Premier League, La Liga, Real Madrid, Atletico Madrid, barcelona, Carlo Ancelotti

Atletico đã chơi nhanh, mạnh và rắn trước Real Madrid


Carlo Ancelotti đã gầm rú kêu ca và phàn nàn về lối đá rắn của Atletico Madrid. Và đó chính là điểm khác lạ và gây bất ngờ mà Real đã chứng kiến trong trận đấu này, một chiến thuật không lạ nhưng cách đá thì có khác.

 

Thày trò HLV Diego Simeone đã chơi một thứ bóng đá nhanh, mạnh và nguy hiểm. Họ pressing toàn sân với sự cơ động từ các tuyến, một Atletico chủ động tranh cướp bóng ngay từ phần sân đối phương và liên tục gây sức ép mỗi khi đối thủ có bóng. Đó chính là lý do họ khiến Kền Kền phải kinh ngạc, Atletico cũng không hề tỏ ra chần chừ khi triển khai một thế trận tấn công dồn dập, tốc độ và cũng vô cùng hiệu quả. Bóng dáng một Atletico thua tan tác ở cả hai lượt trận bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha đã không còn.

 

Video bàn thắng: Atletico 2–2 Real (Vòng 26 - La Liga 2013/14)

 

Nhìn vào cái cách mà Atletico đã trình diễn, không ít người đã phải thốt lên rằng đó là một trận derby đầy hấp dẫn và kịch tính nhất từ trước đến nay. Bóng dáng về phong cách chơi bóng và chiến đấu của các cầu thủ Atletico chẳng khác gì phong cách chơi bóng của những đội bóng đến từ Anh. Thi đấu năng nổ, sức mạnh và tốc độ, đặc biệt sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết để ngăn cản đối thủ. Một Atletico đậm chất Premier League quả thực không sai.

 

Còn với Real Madrid, dù có được bàn thắng sớm nhưng việc tuân thủ ý đồ chiến thuật và bình tĩnh đáp trả của Atletico đã khiến Los Blancos tỏ ra lúng túng. Thế trận không những bị đánh mất dù có bàn thắng dẫn trước mà họ còn thủng lưới thêm 2 lần. Nếu không may mắn có sự tỏa sáng của Ronaldo có lẽ thày trò HLV Ancelotti sẽ phải ra về trắng tay.

 

Derby Madrid,  Atletico đậm chất Premier League, Atletico vs Real Madrid, vòng 26 La liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Premier League, La Liga, Real Madrid, Atletico Madrid, barcelona, Carlo Ancelotti

Atletico Madrid đã thi đấu đậm chất Premier League


Ancelotti đã lên tiếng phản ứng dữ dội, vì sao ông làm thế? Được biết đến như một HLV thành công và từng trải ở rất nhiều giải đấu quốc tế lớn, chắc hẳn cách chơi mà Atletico đã áp dụng trong trận đấu vừa rồi chẳng có gì gọi là quá "bạo lực" như lời ông đã nói. Phải chăng đó là một hành động có ý đồ thực sự.

 

La Liga vẫn được biết đến như một giải đấu đậm chất kỹ thuật, tốc độ nhưng không hề "rắn”. Cũng vì thế mà các ngôi sao của Real hay Barca đều đã thống trị giải đấu này trong một thời gian dài. Việc họ vấp ngã chỉ đến khi gặp phải lối chơi quá rắn đồng thời phòng ngự khoa học. Ancelotti đã sợ, ông thực sự sợ những đội bóng khác cũng sẽ áp dụng lối đá mà Atletico đã làm. Một hành động lên án mạnh mẽ vừa để cảnh cáo nhưng ngược lại nó cũng sẽ mang đến những sự gợi ý hoàn hảo.

 

Ancelotti đã rất tỉnh, nhưng trong cái tỉnh của ông vẫn còn nhiều điều chưa hợp lý. Một Atletico đậm chất Premier League, và phải chăng đó sẽ là khởi đầu, là hy vọng cho một cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn nữa ở La Liga trong thời gian sắp tới. Quả là đáng chờ đợi!

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Derby Madrid Atletico đậm chất Premier League Atletico vs Real Madrid vòng 26 La liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga Premier League La Liga Real Madrid Atletico Madrid barcelona Carlo Ancelotti
Xem thêm
TIN NỔI BẬT