Quảng cáo

Nhiều cầu thủ có thể thay thế Đình Luật ở ĐT Việt Nam

Thứ ba, 14/03/2017 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đình Luật giã từ đội tuyển quốc gia là một mất mát nhưng cũng là cơ hội để nhiều cầu thủ trẻ có cơ hội khẳng định mình.

Player Loading...

VIDEO: Màn ăn mừng phản cảm của Đình Luật trước SHB Đà Nẵng

Bất ngờ mà không... bất ngờ

Đó là việc Đình Luật xin không tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đài Loan (22/3) và trận đầu tiên ở bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 (28/3).

Quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người có phần bất ngờ bởi trước đó anh không hề đề cập đến chuyện này. Thế nhưng với nhiều người, đặc biệt là sau AFF Cup 2016, việc Đình Luật xin nghỉ cũng là điều được dự báo từ trước.

Đội tuyển Việt Nam, Đình Luật giải nghệ, Tiến Dũng, Văn Khánh, Đình Trọng, VL Asian Cup 2019, Đài Loan

AFF Cup 2016 không phải là kì thi đấu thành công với trung vệ đã 33 tuổi. Anh là tác giả của tấm thẻ đỏ trong trận gặp Campuchia khiến đội nhà vất vả mới giành thắng lợi. Đình Luật cũng chơi không tốt ở trận gặp Indonesia để rồi sau đó anh cùng đồng đội dừng bước đáng tiếc.

Hiện tại, Đình Luật đang thể hiện phong độ tốt. Anh là nhạc trưởng chỉ huy hàng phòng ngự của TP.HCM, góp công lớn giúp đội bóng này đang có được vị trí thứ 5 trên BXH. Cũng chính vì phong độ đó, HLV Hữu Thắng đã gọi Đình Luật lên tuyển nhưng anh đã khước từ.

Đình Luật cho biết, anh đã già và muốn dành sức cống hiến cho CLB. Hơn thế, lứa trẻ cũng có nhiều hơn những cơ hội thể hiện mình. Đình Luật chia tay đội tuyển và để lại mong muốn đáng quý trọng ấy.

Ai có thể thay thế Đình Luật?

Ở vị trí trung vệ của ĐTVN, HLV Hữu Thắng có thể dễ dàng tìm ra nhiều nhân tố trẻ có thể khỏa lấp khoảng trống mà Đình Luật để lại. Nếu như Quế Ngọc Hải được 'đóng đinh' với một suất đá chính thì những cái tên còn lại như Bùi Tiến Dũng, Văn Khánh đều có thể đá chính.

Đội tuyển Việt Nam, Đình Luật giải nghệ, Tiến Dũng, Văn Khánh, Đình Trọng, VL Asian Cup 2019, Đài Loan

Tiến Dũng là hậu vệ có thể hình và thể lực tốt. Anh chơi bóng đầu óc hơn Đình Luật và chắc chắn trong tương lai sẽ là một trung vệ trụ cột. Cái mà Tiến Dũng cần thêm là kinh nghiệm thi đấu và việc trao cơ hội cho cầu thủ này là điều cần làm của HLV Hữu Thắng.

Hoàng Văn Khánh cũng là tài năng đáng được sử dụng. Hiện tại, anh đang cùng Ngọc Hải là cặp trung vệ số một của SLNA ở mùa giải năm nay. Sự tiến bộ trong cách chơi của Văn Khánh là thấy rõ và việc được triệu tập lần này là hoàn toàn xứng đáng.

Đó là còn chưa kể đến một cái tên cũng đang thi đấu cực kì nổi bật ở V-League, trung vệ Đình Trọng trong màu áo Sài Gòn. Mùa này, Đình Trọng đã thi đấu rất nhiều ở V-League, đến HLV Đức Thắng cũng đích thân khen ngợi trung vệ này và tiến cử với HLV Hữu Thắng. Đình Trọng cũng là cái tên chủ chốt của U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 sắp tới.

Có thể thấy lớp cầu thủ kế cận Đình Luật là những tài năng hoàn toàn có thể thay anh đảm đương trọng trách trong màu áo ĐTQG. Hãy chờ xem họ thể hiện thế nào trong những trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam Vòng loại Asian Cup 2019 Đình Luật HLV Hữu Thắng Đài Loan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT