Quảng cáo

Napoli - Fiorentina: Giằng xé trong nỗi đau

Chủ nhật, 23/03/2014 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Cả Napoli và Fiorentina đều tức tưởi trở về từ Europa League. Đêm nay, họ sẽ cố gắng tìm mọi cách quên đi nỗi đau ấy…

Lực lượng:

 

Napoli: Juan Zuñiga, Rafael Cabral, Christian Maggio chấn thương

 

Fiorentina: Ahmed Hegazy, Giuseppe Rossi, Ante Rebic, David Pizarro chấn thương

 

Đối đầu và phong độ

 

-  Fiorentina đã không thắng Napoli kể từ tháng 3/2010 (hòa 4, thua 3)

 

- Napoli chỉ thua 1 trận trên sân nhà mùa này, trên tất cả các mặt trận

 

- Fiorentina chỉ thắng 1/7 trận đấu gần nhất

 

Napoli - Fiorentina, Napoli, Fiorentina, Serie A, lich thi dau Serie A, bang xep hang Serie A, Europa League, Parma,

Napoli và Fiorentina đều khát khao chiến thắng sau thất bại ở Europa League

 

Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng Benitez cũng không thể giúp Napoli vượt qua cửa ải Porto. Trận hòa 2-2 tại San Paolo, khiến đội bóng phương Nam Italia tức tưởi rời khỏi cuộc chơi. Không thể nói rằng Napoli đã buông (như nhiều đại diện khác của Italia) bởi họ đặt mục tiêu rất lớn ở đấu trường hạng hai châu Âu này. Trong cả hai lượt trận với Porto, HLV Benitez đều thể hiện tinh quyết chiến, khi tung ra sân đội hình mạnh nhất.

 

Sau trận đấu, chiến lược gia người TBN đã trải lòng về nỗi đau này: “Tôi nghĩ rằng Napoli đã có vài cơ hội thuận lợi để kết liễu đối phương. Trận đấu đã diễn ra theo thế trận 1 chiều nhưng đáng tiếc chúng tôi đã không thể tạo nên sự khác biệt”.

 

Tương tự như tình cảnh của Napoli, giữa tuần qua, Fiorentina cũng cay đắng rời khỏi Europa League bởi cú sút phạt định mệnh của Pirlo. HLV Montella chỉ biết thốt từ “cay đắng” sau trận đấu đó. Sự thực, The Viola thi đấu không kém hơn so với đối thủ, họ đã chết chỉ bởi 1 khoảnh khắc.

 

Những nỗi đau ở Europa League có thể là chất gia vị giúp cuộc chiến tại San Paolo đêm nay trở nên hấp dẫn hơn. Họ sẽ cháy hết mình để “bù đắp” cho những người hâm mộ. Bên cạnh đó, trận đấu này cũng không hẳn vô nghĩa. Mặc dù Napoli đang hơn Fiorentina tới 10 điểm trong cuộc đua top 3 nhưng họ không thể chủ quan. Nếu thất bại trong trận đấu này, họ sẽ phải đối diện với không ít khó khăn, nhất là khi Inter cũng đang trỗi dậy.

 

Xét trên nhiều khía cạnh, Napoli đang nắm giữ những lợi thế nhất định trước Fiorentina. Trên sân nhà San Paolo mùa này, họ chỉ thất bại đúng 1 trận (trước Parma) và từng vượt qua rất nhiều đội bóng như Roma, Arsenal, Inter, Milan, Dortmund…

 

Hơn thế, trong những năm qua, đội bóng phương Nam Italia đều khẳng định uy quyền trong những cuộc chiến với Fiorentina. Kể từ năm 2010, họ đã trải qua 7 trận bất bại liên tiếp trước đối thủ này.

 

Dù vậy, vẫn không thể chủ quan trước Fiorentina. Họ đang bị “uy hiếp” bởi Inter, Parma. Chỉ cần 1 thất bại, thày trò Montella có thể mất vị trí thứ 5. Do đó, họ hiểu được tình thế nguy hiểm vào lúc này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Napoli - Fiorentina Napoli Fiorentina Serie A lich thi dau Serie A bang xep hang Serie A Europa League Parma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT