Quảng cáo

Mito Hollyhock sốt sắng muốn 2 cầu thủ HAGL: Cảm ơn bầu Đức!

Thứ hai, 30/10/2017 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mito Hollyhock đã rất muốn có sự phục vụ của 2 cầu thủ HAGL ở mùa giải tới, họ đã tỏ ra rất cầu thị nhưng cuối cùng chỉ nhận được cái lắc đầu của bầu Đức.

Chuyện cũ của Công Phượng

Năm 2016, bóng đá Việt Nam nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực. Điển hình trong đó là việc một số cầu thủ của HAGL xuất ngoại, sang Hàn Quốc thi đấu. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều rất được kì vọng sẽ thể hiện được mình.

Tuy nhiên sự kì vọng đã biến thành nỗi thất vọng khi họ phải mài quần trên ghế dự bị. Thi đấu ở J-League 2, Công Phượng và Tuấn Anh chỉ được ra sân vài trận lấy lệ và giữ lời hứa.

mito hollyhock, cong phuong, van toan, hagl, jleague, vleague

Công Phượng ở Mito Hollyhock không được trao nhiều cơ hội. Anh thường xuyên dự bị và chủ yếu góp mặt để đánh bóng tên tuổi cho CLB này. Sự thất bại của Phượng ở Nhật được khép lại bằng việc anh về nước để thi đấu.

Nói tới Công Phượng ở Nhật, người ta không nhắc nhiều đến chuyên môn mà nói nhiều tới chuyện anh đi PR, đi phát tờ rơi tại Nhật.

Gần đây, bầu Đức cho biết phái đoàn của Mito Hollyhock lại đến với HAGL một lần nữa. Đội bóng của Nhật muốn có Công Phượng để đá ở mùa giải tới. Và không chỉ muốn một người, Mito muốn có 2 cầu thủ. Ngoài Phượng, Mito còn muốn Toàn, họ hứa hẹn sẽ tạo nên cặp đôi tấn công người Việt Nam trên hàng công.

Kế hoạch của Mito Hollyhock quả thực là táo bạo. Chắc chắn họ sẽ hứa hẹn để bộ đôi cầu thủ Việt Nam được thi đấu nhiều ở J-League 2. Chắc chắn sẽ có những điều khoản béo bở cho cả Phượng, Toàn và HAGL. Nhưng...

Quyết định của bầu Đức

Để thuyết phục HAGL mà người đứng đầu là bầu Đức, Mito ở lại TP.HCM đến gần một tuần. Họ gặp gỡ, trao đổi và bàn bạc về thương vụ này. Rất nhiều nguồn tin cho rằng bầu Đức muốn Công Phượng trở lại Nhật một lần nữa. Trở lại để được chơi bóng và khẳng định mình.

mito hollyhock, cong phuong, van toan, hagl, jleague, vleague

Thế nhưng sau cuộc họp kéo dài hôm vừa qua, bầu Đức đã quyết định khác. Sẽ không có cầu thủ nào sang chơi bóng cho Mito Hollyhock. Phái đoàn của Mito nhận được câu trả lời và về nước tay trắng. Trước đó bầu Đức đã đồng ý để Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật nhưng đều không được chơi bóng thường xuyên, ông không muốn điều đó tiếp tục xảy ra vào lúc này.

Hơn nữa, Công Phượng, Văn Toàn là những nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng HAGL là CLB mạnh ở V-League. Ông Chung Hae Seong không muốn mất đi những cầu thủ quan trọng. Ở V-League, họ sẽ được chơi bóng thường xuyên và hướng tới mục tiêu vô địch V-League.

Về chuyện này, bầu Đức cũng thể hiện rõ quan điểm: "Vô địch V.League không phải là chuyện quá khó. Ở Việt Nam, muốn làm chuyện đó nhất thiết phải có ngoại binh ngon, thêm cầu thủ nhập tịch chất lượng nữa là được. Bản thân tôi bỏ tiền ra đào tạo cầu thủ thì mong muốn mọi người phải biết đến. Năm nay và năm sau, hy vọng chuyên gia Hàn Quốc sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho HAGL rồi đến năm 2019 mới đầu tư mạnh mẽ. Đến lúc đó mới nói chuyện vô địch được".

Như vậy, bầu Đức không muốn đầu tư quá nhiều vào ngoại binh, những cầu thủ như Phượng hay Toàn vẫn sẽ là cầu thủ được đầu tư trọng điểm. Đây là một điều có lợi không chỉ cho HAGL mà còn cho BĐVN nói chung. Những nhân tố trên hàng công của BĐVN đang rất thiếu. Việc tạo điều kiện để nội binh thi đấu nhiều là điều có ích cho ĐTQG.

Công Phượng, Văn Toàn cơ bản chưa thể đủ sức cạnh tranh đá chính thường xuyên ở Mito Hollyhock. Sang Nhật không được thi đấu, điều đó là rất nguy hiểm vào lúc này. Họ cần được chơi bóng thường xuyên hơn và thật may bầu Đức cũng nghĩ như vậy.

Văn Toàn - Công Phượng phối hợp ghi bàn ấn tượng vs Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mito hollyhock cong phuong van toan hagl jleague vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT