Quảng cáo

Messi Thái và thống kê cực khủng trong trận đá chính ở J-League 1

Thứ năm, 10/08/2017 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Chanathip Songkrasin tiếp tục đá chính 90 phút trong màu áo của Sapporo ở J-League 1. Ở trận này, 'Messi Thái' đã để lại những thống kê rất ấn tượng.

VIDEO: Màn trình diễn của Messi Thái trước Yokohama F. Marinos

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp Chanathip Songkrasin (Messi Thái) đá chính kể từ khi gia nhập CLB Sapporo. Giống như trận trước đó, Chanathip đã đá đủ 90 phút nhưng cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại trước đội mạnh hơn là Yokohama F.M.

Ở phút thứ 86 của trận đấu, Chanathip còn suýt chút nữa có bàn thắng đầu tiên ở J-League. Cầu thủ Daiki Suga đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tạt vào vòng cấm. Bóng được đẩy ra đúng vị trí Chanathip và anh tung cú sút chân trái rất nhanh, tưởng như bóng đã đi vào lưới thì hậu vệ Yokohama FM đã kịp thời cản phá.

messi thai, jleague, sapporp, chanathip songkrasin

Không ghi được bàn thắng nhưng 'Messi Thái' vẫn để lại những thống kê hết sức ấn tượng. Cụ thể, anh chính là người chạy nhiều thứ hai ở trận đấu này, với 11,206km, chỉ kém người đồng đội là Takuma với 11,224km.

Một nghiên cứu của trường Đại học Roma bằng cách phân tích dữ liệu đã chỉ ra rằng, mỗi cầu thủ tại Championship (Anh) chạy trung bình là 11,1 km/trậnso với 10,8 km cho cầu thủ chơi tại Premier League. Còn ở V-League, các cầu thủ chỉ chạy nhiều nhất từ 6-8km mỗi trận

Những thống kê trên chỉ ra rằng, Chanathip Songkrasin có nền tảng thể lực cực kì sung mãn. Đây là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới khả năng có thể thi đấu và thành công hay không ở những giải hàng đầu châu Á như J-League hay K-League.

Trong trận vừa rồi, Messi Thái cũng tung ra hai cú dứt điểm trúng khung thành nhưng tiếc là chưa thể có bàn thắng. Tiền vệ này nói sau trận đấu: "Tôi đã có cơ hội để ghi bàn nhưng chưa làm được. Tôi rất thất vọng khi đội bóng không thể giành được kết quả tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa ở những trận tới để giúp đội không còn cảm giác nuối tiếc khi hết trận. Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng ở những trận đấu mà mình tham dự".

Hiện tại, Sapporo đang xếp ở vị trí thứ 15/18 đội ở J-League 1. Họ chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi thai jleague sapporp chanathip songkrasin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT