Quảng cáo

Messi suýt đấu Việt Nam và chuyện ĐTVN thắng cả Barca B

Thứ tư, 06/06/2018 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Đến bây giờ nhiều người hâm mộ vẫn còn tiếc vì đội tuyển Việt Nam suýt chút nữa đã được đối đầu với Lionel Messi.

Chiến thắng lịch sử của ĐTVN trước Barca B

Năm 2005, bóng đá Việt Nam được đón chào một đội tuyển rất mạnh là Barcelona B. Đến bây giờ nhiều fan vẫn còn tiếc vì trong thành phần sơ bộ của Barca B gửi sang Việt Nam có tên Lionel Messi.

Nhưng đến trước khi đội bóng xuất hiện tại Hà Nội, cầu thủ sau đó giành 4 Quả bóng vàng FIFA lại được HLV Frank Rijkaard gọi lên đội một. Thế nên, người nổi tiếng nhất trong thành phần Barca B khi đó chỉ là dàn HLV vốn xuất thân từ đội một Barca trước đây, trong đó có Guillermo Amor.

Trước một đối thủ mạnh nằm trong hệ thống đào tạo bài bản đầy chuyên nghiệp của thương hiệu Barcelona, đội bóng khi đó vừa giành chức vô địch La Liga 2005, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trong trận đấu cuối cùng của Honda Cup tối ngày 8/6.

u23 viet nam, barca b, messi, giai tu hung viet nam, asiad 18

Khi ấy, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự phản công đầy hợp lý trước những cầu thủ châu Âu có thể hình, thể lực và kỹ thuật vượt trội. Trận đấu đó chứng kiến sự tự tin, dám cầm bóng đột phá và phối hợp. Cách chơi ấy giúp Việt Nam tạo nên thế trận tốt trước đối thủ hùng mạnh.

Khi ấy những Huy Hoàng và Mạnh Dũng đã chỉ huy hàng thủ rất tốt trước sức tấn công khủng khiếp của đối thủ. Ở tuyến trên, Thanh Bình, Tấn Tài và Bảo Khanh lần lượt tạo ra những cơ hội khiến những CĐV có mặt trên sân không khỏi phấn khích.

ĐT Việt Nam khi ấy sở hữu một Huy Hoàng đầy dũng mãnh ở hàng thủ, một Tấn Tài lăn xả bên cánh phải và một Bảo Khanh tả xung hữu đột bên hành lang cánh trái. Trong khi đó Văn Quyến cũng sở hữu những pha đi bóng đầy táo bạo, khiến cho hàng hậu vệ của Barca B chao đảo.

Sự tự tin ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số và cũng là bàn duy nhất do công của Thanh Bình. Một đường chuyền đầy nỗ lực của Công Vinh, Thanh Bình dù bị kẹp giữa hai cầu thủ vẫn có thể tung ra cú dứt điểm mang về thắng lợi lịch sử.

Và 13 năm sau trận đấu ấy, đội U23 Việt Nam lại một lần nữa có cơ hội đối đầu với một đội Barca B khác.

Cần Barca B để thử lửa tại Asiad

Để chuẩn bị cho ASIAD 18, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải tứ hùng tổ chức trên sân nhà gặp Uzbekistan, Oman và Barca B. Trong số những đối thủ này, Barca B được đánh giá rất cao.

Hồi 2005, ĐT Việt Nam quy tụ dàn cầu thủ rất tài năng như Văn Quyến, Công Vinh, Tấn Tài hay Thanh Bình, Bảo Khanh... 13 năm sau, chúng ta tiếp tục có một lứa cầu thủ tài năng khác.

u23 viet nam, barca b, messi, giai tu hung viet nam, asiad 18

Trong tay HLV Park Hang Seo bây giờ có những quân bài chủ chốt như Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Toàn... Họ là những cái tên đã có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian vừa qua.

Bản lĩnh của lứa cầu thủ này thậm chí còn vượt trội so với những lứa U23 khác trong quá khứ. Họ đã trải qua vô số những trận đấu khó khăn tại giải U23 châu Á để rồi giành ngôi Á quân lịch sử.

Nhìn vào quân số mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay, rất nhiều người kì vọng U23 Việt Nam sẽ lại tạo nên bất ngờ trước Barca B, điều mà những người đàn anh của họ đã làm được trong quá khứ.

Giải tứ hùng cũng là cơ hội rất tốt để U23 Việt Nam thử lửa trước khi tham dự Asiad 18, nơi mà NHM đặt khá nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam barca b messi giai tu hung viet nam asiad 18
Xem thêm
TIN NỔI BẬT