Quảng cáo

"Messi nhí" Phù Đổng: Niềm đam mê cháy bỏng cùng trái bóng

Thứ ba, 19/04/2016 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Đặng Hải Anh 9 tuổi, sở hữu kỹ thuật khéo léo như Messi đang khiến cả thầy và các bạn cùng trang lứa tại Trung tâm bóng đá Phù Đổng khâm phục.

 Xem U9 của Trung tâm bóng đá Phù Đổng thi đấu tại các giải đấu trẻ trên địa bàn Hà Nội thì sẽ thấy được rất nhiều ngôi sao nhí có kỹ thuật vô cùng khéo léo. Đáng chú ý là cầu thủ Đặng Hải Anh mang áo số 15.

Hải Anh là một trong những yếu tố quan trọng giúp U9 của Trung tâm bóng đá Phù Đổng tạo nên thành tích ấn tượng tại giải Hanoi Youth Football League khi đang đứng nhì bảng xếp hạng sau đội U9 HYS. Thế nhưng, rất ít ai biết được cầu thủ sở hữu đôi chân như Messi này lại trải qua một chặng đường khá dài để đến sân tập hàng tuần.

 Đặng Hải Anh, Messi nhí Đặng Hải Anh, Phù Đổng, Trung tâm bóng đá Phù Đổng

Hải Anh số 15 của đội U9 Phù Đổng

 Đến buổi tập hàng tuần vào chiều thứ 5, Hải Anh lại được bố chở trên chiếc xe máy từ nhà ở Trúc Sơn (Chương Mỹ - Hà Nội) lên đến sân bóng Hoàng Cầu (Đống Đa - Hà Nội) để tập luyện. Sau khi kết thúc buổi tập, 2 bố con về nhà khoảng 21h. Đặc biệt hơn, chủ nhật hàng tuần khi U9 Phù Đổng thi đấu tại sân Âu Cơ (Bãi đá Sông Hồng), Hải Anh phải đi theo bố từ 2 giờ đêm hôm trước (anh Đặng Văn Thắng bán hàng ở chợ đầu mối) ngủ tại sạp bán hàng ngoài chợ để sáng đến sân cho kịp giờ thi đấu.

Khi được hỏi về quá trình tập luyện vất vả của Đặng Hải Anh, anh Thắng chia sẻ: "Cháu đam mê bóng đá và tôi cũng muốn cháu được tập luyện tử tế để có thể cháy với niềm đam mê của mình. Do ở khu gần nhà không có trung tâm huấn luyện nên 2 bố con phải trải qua một chặng đường dài để đến sân tập luyện hàng tuần".

Bố Hải Anh cho biết thêm: "Đi xa nhiều lúc cháu mệt cũng thương nhưng vì cháu thích nên phải chiều cháu. Nhiều lúc 2 vợ chồng xảy ra bất đồng vì mẹ cháu cho rằng đi xa, cháu nhỏ (thể hình của Hải Anh hơi nhỏ so với bạn bè) nên khó trở thành cầu thủ bóng đá được. Nhưng tôi thương cháu nên vẫn để cho cháu được tập luyện và thi đấu bất chấp vất vả. Nhiều hôm đi đường xe cộ hỏng nhưng cháu vẫn quyết tâm đòi đến sân bằng được cho dù muộn khoảng 20 đến 30 phút".

 Đặng Hải Anh, Messi nhí Đặng Hải Anh, Phù Đổng, Trung tâm bóng đá Phù Đổng

Anh Đặng Văn Thắng (bố của Hải Anh đội mũ) chăm chú theo dõi con thi đấu

Với niềm tin và nghị lực phi thường, Hải Anh đã không phụ lòng mong mỏi của bố, em đã tập luyện chăm chỉ và thể hiện được những phẩm chất của mình khi thi đấu cùng bạn bè. Nếu tập luyện chăm chỉ, Đặng Hải Anh có thể thực hiện được ước mơ của mình là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và cháy hết mình cùng trái bóng.

Văn Vi

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Hải Anh Messi nhí Đặng Hải Anh Phù Đổng Trung tâm bóng đá Phù Đổng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT