Quảng cáo

Máy rửa xe mini gia đình - Thiết bị không thể thiếu cho mỗi gia đình

Author Thethao247.vn Kiến Thiết - 08:43 14/04/2020 GMT+7
Thay vì mang xe đến các tiệm phun rửa thì nhiều người quyết định tự rửa xe tại nhà nhằm tiết kiệm chi phí. Xu hướng phun rửa tại gia ngày càng phổ biến khiến cho những chiếc máy rửa xe mini trở thành thiết bị không thể thiếu cho nhiều gia đình.

Máy rửa xe mini – xu hướng phun rửa tại gia lên ngôi

Máy rửa xe gia đình mini là thiết bị phun rửa chuyên dụng cho quá trình làm sạch tại nhà, những hoạt động có quy mô nhỏ. Máy thực hiện tăng áp cho dòng nước bằng đầu bơm sau đó sử dụng dòng nước áp lực mạnh này để làm sạch mọi vết bẩn.

Xu hướng vệ sinh làm sạch xe tại nhà bằng những chiếc máy phun rửa mini ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm chi phí cao. Nguyên nhân vì mỗi lần sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp chúng ta thường mất khoảng 20.000/xe máy và 50.000/xe oto. Đó là mức giá chưa kèm theo các dịch vụ làm sạch chuyên sâu như vệ sinh khoang máy, vệ sinh nội thất,... Trong khi đó, nếu đầu tư máy xịt rửa xe mini, người dùng có thể tiết kiệm tối đa chi phí mang xe ra tiệm.

Xu hướng tự rửa xe bằng máy phun rửa mini

Hơn thế, việc rửa xe tại gia giúp người dùng có thể tận dụng tối ưu được thời gian rảnh, tránh được tình trạng chờ đợi, tốn thời gian tại các tiệm rửa xe.

Nhận thấy nhu cầu phun rửa của tại nhà ngày càng cao, hàng loạt các thương hiệu máy xịt rửa xe mini đã ra đời.

  • IPC: thương hiệu phun rửa hàng đầu của Ý được thành lập từ năm 1965 với một số model tiêu biểu như IPC PW-C04, IPC PW-C22P,...

  • Karcher: thương hiệu chế tạo máy rửa xe hàng đầu thế giới đến từ Đức với các dòng máy K1, K2, K3, K4, K5,...

  • Lavor: là một thương hiệu máy phun rửa khác đến từ Ý với các sản phẩm đình đám như Lavor Vertigo 28, Lavor Tomcat 16, Lavor STM 140,...

Ngoài những ông lớn kể trên, còn có nhiều dòng máy phun rửa xe khác như Kumisai, V-jet, Bosch, Makita, Hitachi, Oshima,... đang được ưa chuộng tại Việt Nam.

Đặc điểm của máy rửa xe mini

Là giải pháp làm sạch hiệu quả

Những chiếc máy bơm rửa xe giá rẻ này thường có công suất trung bình từ 1000 – 2500W, áp lực nước dao động trong khoảng 80 – 150 bar với lưu lượng nước dưới 10 lít/phút. Nhờ đó, máy có khả năng làm sạch tốt mọi vết bẩn trên xe cộ, đồ đạc, góp phần tiết kiệm điện và nước trong quá trình phun rửa.

Không chỉ có sử dụng để phun rửa xe, những model này còn rất đa dụng khi được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng ta có thể tận dụng máy để tưới cây, tắm cho vật nuôi, làm sạch chuồng trại – nhà xưởng hay cả các công trường xây dựng.

Thiết kế nhỏ gọn, tính cơ động cao

Với mục đích phục vụ gia đình nên những sản phẩm máy xịt rửa xe mini đều được thiết kế nhỏ gọn, tối giản các chi tiết. Hầu hết các model máy đều có chiều cao không quá 1m với khối lượng trung bình dưới 10kg, có bánh xe và tay cầm tiện dụng. Nhờ đó, việc sử dụng và bảo quản máy trở nên thuận tiện hơn, không chiếm dụng nhiều không gian.


Đa dạng về mẫu mã, chủng loại

Cấu tạo máy đơn giản

Vì là máy rửa xe mini gia đình, phục vụ quá trình phun rửa cá nhân nên những model này được cấu tạo khá đơn giản với một số chi tiết chính sau:

  • Mô tơ: có hai loại là chổi than và cảm ứng từ có nhiệm vụ chuyển hóa điện năng thành cơ năng giúp cho máy vận hành ổn định.

  • Đầu bơm: có nhiệm vụ hút nước, gia áp cho dòng nước để phục vụ quá trình phun rửa.

  • Dây cao áp: có cấu tạo nhiều lớp với lưới lõi thép phía trong giúp việc dẫn truyền dòng nước áp lực thêm bền chắc.

  • Súng phun: có cấu tạo báng súng bằng nhựa hoặc cao su, thân vòi phun là thép bền chắc.

  • Đầu vòi phun: máy rửa xe mini thường có đầu vòi dạng xoáy, tia thẳng hoặc xòe nan quạt. Một số ít sử dụng béc phun đa năng.

Ngoài những bộ phận chính trên, máy phun rửa xe mini còn gồm tay xách, bánh xe, dây nguồn,...

Dễ sử dụng, thao tác nhanh gọn

Với cấu tạo đơn giản, thiết kế nhỏ gọn, những chiếc máy rửa xe mini rất dễ sử dụng. Chúng ta chỉ cần kết nối các chi tiết máy lại với nhau đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất là có thể vận hành thiết bị bình thường.

Tính đa dụng của máy xịt rửa mini cao

Lưu ý, sau khi tiến hành phun rửa xong chúng ta cần xả bảo toàn bỏ nước đọng trong dây dẫn cũng như trong máy trước khi cất giữ để tránh tình trạng han gỉ.

Giá máy phun rửa đa dạng

Những thiết bị này có nhiều mức giá khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ các đối tượng khách hàng. Với những model giá rẻ dưới 1 triệu đồng, phân khúc tầm trung với giá bán trung bình từ 1 – dưới 4 triệu đồng tới phân khúc cao cấp có giá trên 4 triệu đồng, người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Người dùng có thể tham khảo mua máy rửa xe mini tại nhiều đơn vị cung ứng khác nhau để đảm bảo mức giá bán cũng như độ chính hãng. Một trong những đơn vị được ưa đánh giá cao hiện nay chính là Điện máy Yên Phát với sự đa dạng về nhiều dòng máy. Chất lượng sản phẩm, độ chính hãng cũng như giá thành đều được đảm bảo.

Kiến Thiết
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
14.04.2020
TIN NỔI BẬT