Quảng cáo

Marseille vs Atletico Madrid: 'Chó sói' có ăn thịt được 'cừu non'?

Thứ tư, 16/05/2018 20:37 PM (GMT+7)
A A+

[Marseille vs Atletico Madrid - 1h45 ngày 17/5 - Chung kết UEFA Europa League 2018] Một Atletico quá già dơ với bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến châu Âu liệu có "ăn thịt" được chú 'cừu non' Marseille ở trận chung kết Europa League?

> Bạn đọc có thể xem trực tiếp chung kết Europa League 2018 giữa Marseille vs Atletico tại đây

"Chó sói" Atletico Madrid...

4 mùa giải gần đây Atletico Madrid đều lọt vào vòng knock-out, trong đó có tới hai lần vào chơi các trận chung kết Champions League. Đó là những con số thống kê biết nói, đủ để cho thấy đoàn quân của HLV Diego Simeone già dơ như thế nào khi chinh chiến ở các đấu trường châu Âu.

Mùa này, Atletico bắt đầu guồng quay của mình hơi chậm so với thường lệ. Việc rơi vào bảng đấu có những Chelsea hay 'hiện tượng' Roma khiến họ bị loại sớm từ vòng bảng. Có thể nói đây là một cú sốc với không chỉ người hâm mộ đội bóng này, mà còn với cả những người xem bóng trung lập.

Rơi xuống Europa League, Atletico cho thấy sự khác biệt lớn giữa họ và các đội bóng khác ở đấu trường này. Hãy nhìn vào những con số thống kê sau đây để thấy được sự khác biệt ấy.

marseille vs atletico, nhan dinh marseille vs atletico, cup c2, chung ket c2, europa league

Ban đầu, họ loại Copenhagen với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/16. Tiếp đến, Lokomotiv trở thành nạn nhân với thất bại 1-8 sau hai trận ở vòng 1/8. Gặp đối thủ cứng hơn là Sporting, họ thắng 2-1 và đó cũng là kết quả của cuộc đối đầu với Arsenal, một con hàng không hề mềm ở Europa League năm nay. Nên nhớ, ở trận gặp Arsenal, dù họ bị dẫn bàn từ sớm và chơi thiếu người ngay ở phút thứ 10 nhưng Atletico vẫn cầm hòa 1-1 và thắng 1-0 ở lượt về. Đó không phải là may mắn, đó là bản lĩnh và sự già dơ của đội bóng đã có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao trong nhiều năm qua.

... và "cừu non" Marseille

Nếu như Atletico đã quá già dơ ở đấu trường châu Âu thì Marseille lại khá non nớt. Họ là CLB đầu tiên của Pháp giành vé vào đá một trận chung kết Europa League. Và dĩ nhiên, để đi tới trận đấu cuối cùng này, Dimitri Payet và các đồng đội đã phải rất nỗ lực cùng với chút may mắn.

marseille vs atletico, nhan dinh marseille vs atletico, cup c2, chung ket c2, europa league

Ở vòng bảng, Marseille chỉ thắng 2/6 trận và may mắn giành vé đi tiếp. Tiến sâu hơn từ vòng 1/16 đến bán kết, cũng chỉ có 1 lần duy nhất Marseille thắng được cả hai lượt trận đi và về. Ở bán kết, thậm chí suýt chút nữa họ bị loại trước Salburg, một đội bóng nhỏ bé ở châu Âu.

Marseille là đội bóng thất thường. Trong một ngày đẹp trời, họ có thể thi đấu rất hay, nhưng đó chỉ là "những ngày đẹp trời", việc đẳng cấp thuộc tầm Europa League chính hiệu không cho phép người ta đánh giá quá cao CLB này.

Rõ ràng về mọi chỉ số, Atletico Madrid đều tỏ ra vượt trội so với đội bóng Pháp. Cuộc chơi này chẳng khác nào cuộc đi săn của những chú sói Atletico, mà cừu non Marseille cần rất cảnh giác để bảo vệ mình.

'Chung kết Europa League không có chỗ cho đội cửa trên'

Đó là câu nói của HLV Diego Simeone trước trận chung kết. Rõ ràng chiến lược gia này đang yêu cầu các học trò có sự tập trung và tôn trọng đối thủ một cách cao nhất có thể. Sẽ không có chuyện dễ dàng giành chiến thắng. Mọi thắng lợi đều phải trả những cái giá khác nhau và Atletico không muốn cái giá ấy trở nên quá đắt để rồi "không thể mua nổi".

Nói về phương diện lịch sử, kể từ năm 2001 tới nay, hễ La Liga lọt vào chung kết UEFA Cup/Europa League là họ trở thành nhà vô địch. Hơn thế, Marseille lại rất ngán các đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Theo thống kê, họ chỉ thắng 4, hòa 3 và thua tới 8 trong 15 lần đối đầu với các CLB Tây Ban Nha tại cúp châu Âu. Trong khi đó các đội Pháp lại thường là "món ngon" của Atletico khi họ thắng 6, hòa 5 và chỉ thua 1 trong tổng số 12 lần đối đầu.

Trận chung kết Europa League giữa Marseille vs Atletico sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 17/5 và được Thể thao 247 trực tiếp, mời độc giả đón xem.

Đội hình dự kiến:

Marseille (4-2-3-1): Pele; Amavi, Gustavo, Rami, Sarr; Sanson, Lopez; Ocampos, Payet, Thauvin; Mitroglou

Atletico (4-3-1-2): Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Luis; Gabi, Partey, Niguez; Koke; Griezmann, Costa

Thông tin lực lượng

Marseille: Rolando (chấn thương).

Atletico: Vitolo (chấn thương).

Bạn đoán xem trận chung kết Europa League giữa Marseille vs Atletico vào đêm nay sẽ diễn ra theo kịch bản nào? Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, Atletico Madrid còn là khách quen của chung kết Europa League. Họ đã 2 lần vô địch vào các mùa 2009/10, 2011/12. Ngoài ra, các đại diện La Liga luôn rất có duyên với đấu trường này. Thống kê từ trang chủ UEFA, từ năm 2001 đến nay, bất kỳ đội bóng Tây Ban Nha nào vào chung kết Europa League đều lên ngôi vô địch (8 lần).

Marseille vs Atletico Madrid - Europa League 2018 Final trailer

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
marseille vs atletico nhan dinh marseille vs atletico cup c2 chung ket c2 europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT