Quảng cáo

Man Utd chơi với sơ đồ nào khi có Falcao?

Thứ tư, 03/09/2014 11:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Wayne Rooney và Van Persie đã phải đấu tranh rất nhiều để trở thành những đối tác trên hàng công của Man Utd. Tuy nhiên sự xuất hiện của bản hợp đồng Radamel Falcao sẽ mang lại những thay đổi rất lớn trong cách chơi của Quỷ đỏ.

 

VIDEO: Falcao lập siêu phẩm trên sân tập

 

Không như kỳ vọng của nhiều người, Man Utd đã mang về thêm một tiền đạo thay vì những hậu vệ, vị trí mà họ đang rất yếu vào thời điểm này. Nhưng với việc cho mượn Chicharito và bán đứt Welbeck, rõ ràng sự bổ sung mang tên Falcao là một lựa chọn không hề tồi của Van Gaal.

 

Với một tiền đạo có khả năng càn lướt và có khả năng săn bàn cực tốt, Van Gaal có thêm nhiều phương án tấn công hơn cho Quỷ đỏ. Điều mà họ rất cần vào lúc này, đặc biệt là sau trận hòa không bàn thắng với Burnley cuối tuần trước. Và một câu hỏi ngay lập tức được đặt ra lúc này là, Man Utd sẽ đá với sơ đồ nào, Radamel Falcao đảm nhận vị trí nào?

 

Sơ đồ 3-5-2

 

Man Utd da so do nao khi co Falcao, Falcao ve Mu, Man Utd gia nhap Man Utd, Falcao roi Monaco, Monaco ban Falcao, Radamel Falcao

Sơ đồ 3-5-2 nhiều khả năng sẽ tiếp tục được vận dụng

 

Đây vẫn là lựa chọn số một của chiến lược gia người Hà Lan cho lối đá của Quỷ đỏ. Sơ đồ mà họ đã vận dụng ở cả ba trận mở màn Ngoại hạng nhưng chưa thể tìm kiếm nổi một chiến thắng.

 

Khả năng tiếp tục triển khai theo sơ đồ này là rất lớn khi Manchester United đã có thêm Daley Blind cùng sự trở lại của Marcos Rojo. Với sơ đồ này, Rojo cùng Smalling, Jones đảm nhận ba vị trí ở hàng phòng ngự. Daley Blind sẽ đá cánh trái và  phía bên kia sẽ là của Valencia.

 

Trong khi đó bộ ba tiền vệ trung tâm sẽ thuộc về Herrera, Di Maria và Rooney. Hàng công sẽ là sự sát cánh của Persie và Falcao. Đây là phương án tốt nhất mà Van Gaal có thể có nếu các cầu thủ trở lại sau chấn thương.

 

Sơ đồ 4-3-1-2

 

Man Utd da so do nao khi co Falcao, Falcao ve Mu, Man Utd gia nhap Man Utd, Falcao roi Monaco, Monaco ban Falcao, Radamel Falcao

Nhiều fan hâm mộ muốn MU đá theo sơ đồ này


Đây nhiều khả năng sẽ là phương án được sử dụng khi có sự xuất hiện của Falcao. Lúc này, MU sẽ trở về chơi với 4 hậu vệ gồm Smalling cánh phải, Jones và Rojo ở vị trí trung vệ và Shaw đảm nhận hậu vệ trái.

 

Lúc này Daley Blind sẽ được đẩy lên đá tiền vệ đánh chặn, chơi cao hơn sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm Herrera và Di Maria. Rooney sẽ trở về với số 10 đích thực khi anh có nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cho Persie và Falcao.

 

Với sơ đồ này, vị trí của Mata sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Tương lai và vai trò của Mata tại MU cũng sẽ là một câu hỏi lớn.

 

Sơ đồ 3-4-1-2

 

Man Utd da so do nao khi co Falcao, Falcao ve Mu, Man Utd gia nhap Man Utd, Falcao roi Monaco, Monaco ban Falcao, Radamel Falcao

 

Thực chất đây là biến thể của sơ đồ 3-5-2, tuy nhiên lúc này Rooney sẽ mang nhiệm vụ của một số 10. Việc Rooney phải đá lùi xuống là chắc chắn khi có sự xuất hiện của Falcao.

 

Với sơ đồ này, Luke Shaw có khả năng được sử dụng cao hơn Blind bởi xu khả năng phòng ngự của cầu thủ người Anh là tốt hơn so với người đồng nghiệp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Falcao Monaco Premier League Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT