Quảng cáo

Manchester United: 5 phát hiện cũ và mới của Quỷ đỏ trên đất Mỹ

Thứ hai, 28/07/2014 11:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Wayne Rooney vẫn là một thủ lĩnh thực thụ, Ander Herrera mang lại sự năng động cho hàng tiền vệ... đó là những gì NHM đã thấy qua những trận đấu vừa qua của Manchester United trên đất Mỹ.

 

Wayne Rooney trở lại như một thủ lĩnh

 

Manchester United, Quỷ đỏ, Mỹ, Man Utd, Ander Herrera, Wayne Rooney, Smalling, Cleverly, Louis van Gaal, Man Utd du dau

Rooney đang tái hiện lại hình ảnh của chính mình dưới trướng Van Gaal

 

Sau trận thắng 7-0 của Man Utd trước LA Galaxy, thay vì câu hỏi khích lệ hai bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Rooney lại bị hỏi "đểu" về màn trình diễn tệ hại tại World Cup 2014. Nhưng thay vì một phản ứng dữ dội, cầu thủ 28 tuổi này đã mỉm cười và trả lời câu hỏi một cách thoải mái nhất. Đó là câu trả lời và là hành động của một cầu thủ - một người đàn ông cho thấy Rooney đang thoải mái với chính mình.

 

Sau cú đúp tại LA Galaxy, Rooney lại lặp lại thành tích của mình trong chiến thắng 3-2 trước Roma. Hai trận đấu với hai màn trình diễn tuyệt vời đã giúp Rooney ghi được những điểm nhấn quan trọng khẳng định sự trở lại của mình.

 

Dù cho cả hai trận đấu đó Rooney đều không được đeo băng đội trưởng từ Van Gaal, nhưng có thể thấy rằng cách hành xử và khẳng định mình trên sân mới chính là chìa khóa mang lại thành công cho anh ở thời điểm này. Chắc chắn với bản lĩnh cùng lối chơi năng động, linh hoạt của mình, tấm băng đội trưởng chắc chắn sẽ lọt vào tay tiền đạo người Anh.

 

Sự trở lại của Rooney cũng đánh dấu một bước tiến cực kỳ quan trọng trong sự hồi sinh của Man Utd dưới thời Van Gaal. Và chắc chắn rằng chiến lược gia người Hà Lan đang cảm thấy rất vui mừng vì điều đó.

 

Ander Herrera mang lại sự năng động ở hàng tiền vệ

 

Manchester United, Quỷ đỏ, Mỹ, Man Utd, Ander Herrera, Wayne Rooney, Smalling, Cleverly, Louis van Gaal, Man Utd du dau

Ander Herrera đang rất được kỳ vọng tại hàng tiền vệ Man Utd

 

28.5 triệu bảng trả cho Athletic Bilbao tới thời điểm này đã thể hiện được giá trị của mình. Là cầu thủ thi đấu ấn tượng với những kỹ năng xử lý bóng, kiến tạo siêu đẳng của mình ở trận LA Galaxy, Herrera đã được khen ngợi rất nhiều.

 

Tuy trận gặp Roma Herrera không thể hiện được nhiều nhưng có thể thấy những tố chất mà cầu thủ này đã thể hiện được vẫn rất ấn tượng. Đây chính là chìa khóa quan trọng Van Gaal đang có để tạo nên một hàng tiền vệ năng động và sáng tạo trong tương lai.

 

Herrera đã nói: "Louis van Gaal là một trong những HLV tốt nhất thế giới và tôi may mắn được làm việc cùng ông ấy" - Một phát biểu hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho tiền vệ trẻ tuổi này.

 

Louis van Gaal khẳng định sự nghiêm khắc

 

Manchester United, Quỷ đỏ, Mỹ, Man Utd, Ander Herrera, Wayne Rooney, Smalling, Cleverly, Louis van Gaal, Man Utd du dau

Louis van Gaal đã nhận được sự tôn trọng của học trò

 

Biệt danh "Hoa Tulip sắt" mà Van Gaal nhận được quả không phải là hư danh. Điều này đã được chứng minh trong nhiều trường hợp.

 

Đó là những nhận xét của các cầu thủ khi nói về người đàn ông 62 tuổi này, về phong cách tập luyện, chỉ đạo và đưa ra các chiến thuật.

 

Sự tôn trọng là một con đường hai chiều mang lại thành công cho bất kỳ một đội bóng nào. Đó là sự tôn trọng mà cầu thu dành cho HLV và ngược lại. Một sự thỏa thuận, trao đổi ngầm giữa hai bên sẽ mang đến tính kỷ luật và sự quyết tâm trong thi đấu.

 

Chris Smalling và Tom Cleverly đang gặp khó khăn

 

Manchester United, Quỷ đỏ, Mỹ, Man Utd, Ander Herrera, Wayne Rooney, Smalling, Cleverly, Louis van Gaal, Man Utd du dau

Smalling và Cleverly đang gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ

 

Smalling vẫn chưa thể hiện được nhiều ở vị trí trung vệ ở hai trận đấu vừa qua. Chàng trung vệ trẻ này vẫn đang nỗ lực tìm lại hình ảnh thanh thoát trong các pha cản phá bóng. Vẫn sẽ cần một thời gian nữa để Smalling hoàn thiện mình hơn trong thời gian tới.

 

Không giống như Smalling, Cleverley không còn nhiều thời gian để khẳng định mình. Tiền vệ người Anh đã được trao rất nhiều cơ hội nhưng đều chưa thể hiện được khả năng. Và nếu như không có sự biến chuyển mạnh mẽ trong thời gian tới, chắc chắn tương lai của anh sẽ bị báo động ở sân Old Trafford.

 

United cần ít nhất 3 hợp đồng nữa để cạnh tranh các danh hiệu

 

Điều này đã được chứng minh bằng các trận đấu tại tour du đấu trên đất Mỹ. Hiện tại với đội hình gồm De Gea, Smalling, Jones, Evans, Valencia, Herrera, Carrick, Mata, Shaw, Rooney và Van Persie. Trên lý thuyết đây không phải đội bóng tồi nhưng thực tế chiều sâu đội hình chưa đủ để họ thách thức những danh hiệu tại Premier League khi hàng loạt các đối thủ đều có những sự bổ sung chất lượng khác.

 

Vẫn có một điểm yếu ở vị trí trung vệ là Smalling và cánh phải của Valencia. Đấy là còn chưa kể sự thiếu kinh nghiệm của Luke Shaw.

 

Với Cleverly và Darrent Fletcher, hàng tiền vệ của Man Utd vẫn chưa thể có sự ổn định và chiều sâu.

 

Nếu Van Gaal có thể củng cố sự yếu kém ở những vị trí này, Man Utd sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn ở Premier Leauge cho mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Quỷ đỏ Mỹ Man Utd Ander Herrera Wayne Rooney Smalling Cleverly Louis van Gaal Man Utd du dau
Xem thêm
TIN NỔI BẬT