Quảng cáo

Man City - Chelsea: Sự thật phơi bày

Chủ nhật, 21/09/2014 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang trình diễn bộ mặt sáng sủa trong thời gian qua nhưng không hẳn, họ không có vấn đề. Man City cũng chưa thực sự vào guồng. Điều đó khiến trận chiến đêm nay trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

 

Lực lượng

 

Man City: Fernando chấn thương. Khả năng ra sân của Jovetic còn bỏ ngỏ

 

Chelsea: Khả năng ra sân của Diego Costa còn bỏ ngỏ

 

Đối đầu và phong độ

 

- Chelsea đánh bại Man City trong cả hai lượt trận mùa giải trước

 

- Chelsea toàn thắng ở Premier League mùa này

 

- Man City vừa thất bại trên sân nhà Etihad trước Stoke

 

Man City - Chelsea, Man City vs Chelsea, Man City đấu với Chelsea, Chelsea, Manchester City, vong 5 premier league, jose mourinho, pellegrini, etihad

Chelsea toàn thắng cả hai lượt trước Man City ở mùa giải trước

 

Mourinho còn “át” Man City?

 

Nếu để tìm ra cái tên nhà vô địch Man City “ngán” nhất, đó hẳn là Mourinho. Từ Etihad tới Stamford Bridge, “Người đặc biệt” đã khiến đoàn quân của HLV Pellegrini hai lần khóc hận đầy cay đắng.

 

Có thực tế đáng để những CĐV Chelsea phải tự hào, họ là CLB duy nhất san phẳng được “pháo đài” Etihad ở Premier League mùa giải trước. Tại đây, The Blues chỉ cầm bóng chưa tới 35% nhưng họ lại chiến thắng nhờ cú đấm chí tử của Ivanovic. Tương tự, ở trận lượt đi, Torres đã biến mọi nỗ lực của Man “xanh” tại Stamford Bridge (cầm bóng 55%) trở thành công cốc với pha lập công quyết định ở phút cuối.

 

Thực tế, lối chơi phòng ngự-phản công vô cùng khó chịu của Mourinho là khắc tinh của Man City. Có lẽ, hai trận thua trước Chelsea ở mùa giải trước chính là vết xước duy nhất trong chức vô địch hoàn hảo của Man “xanh”.

 

Tuy nhiên, mùa này, đoàn quân của HLV Mourinho lại mang một bộ mặt khác. Họ dũng mãnh trong tấn công với cặp sát thủ Fabregas-Diego Costa (ghi 15 bàn/4 trận) nhưng ngược lại, hàng thủ của Chelsea lại mang tới nỗi lo lớn.

 

Có vẻ như sức mạnh của hàng công đã khiến tuyến hậu phương của Chelsea chủ quan. Họ thi đấu như mơ ngủ. Ngay cả tiền vệ phòng ngự Matic cũng làm tốt nhiệm vụ tấn công hơn là bao bọc hàng thủ (ghi 1 bàn). Cầu thủ người Serbia không ít lần đã mắc lỗi vị trí. Trong 2 trận liên tiếp gần đây ở Premier League, thày trò Mourinho đã để Everton, Swansea đục thủng lưới tới 5 lần. Con số không thể chấp nhận nổi.

 

Lối chơi của HLV Mourinho đã cho thấy bất cập trong trận chiến với Schalke vừa qua. Khi hàng công thiếu vắng Diego Costa không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, họ đã để thủng lưới vì lổ hổng ở những vị trí phòng ngự.

 

Đó có thể coi là bài học của Chelsea. Liệu chăng Mourinho có thay đổi ở cuộc chiến với Man City ngày hôm nay, khi sức tấn công của đội chủ nhà vô cùng mạnh mẽ?

 

Man City - Chelsea, Man City vs Chelsea, Man City đấu với Chelsea, Chelsea, Manchester City, vong 5 premier league, jose mourinho, pellegrini, etihad

Cả Chelsea và Man City đều có vấn đề

 

Tử địa Etihad còn đáng sợ?

 

Mặc dù chiến thắng ở mùa giải trước nhưng không thể nói rằng Chelsea không hề sợ hãi Etiahd. Bằng chứng, trước đó, họ đã chịu thua mạch 4 trận liên tiếp tại đây (kể từ năm 2008).

 

Ở thời điểm này, có cảm giác như Man City chưa thực sự vào guồng ở Premier League. Hầu hết các vị trí ở CLB này (ngoại trừ Fernandinho) đều thi đấu dưới sức. Vòng đấu trước, The Citizens bất ngờ chịu thúc thủ trước Stoke City ngay tại Etihad.

 

Yaya Toure đang là cái tên hứng chịu sự chỉ trích nhiều nhất trong thời gian qua. Ở trận gặp Bayern Munich, tiền vệ này đã cho thấy thái độ thi đấu hời hợt trong phòng ngự, dẫn tới việc CLB liên tục bị đẩy vào sức ép lớn từ Bayern Munich.

 

Đêm nay, vai trò của Yaya Toure và Fernandinho rất quan trọng. Họ sẽ phải ngăn chặn chìa khóa của Chelsea, đó là Fabregas. Không quá khi nói rằng, chỉ cần khóa được tiền vệ người Tây Ban Nha, Man City hoàn toàn có thể nghĩ về chiến thắng. Người hâm mộ đang chờ đợi bộ mặt khác từ tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

 

Sau 2 trận liên tiếp không thắng, đây là thời điểm mà thày trò Pellegrini phải tăng tốc. Cùng kỳ năm ngoái, họ đang thăng hoa với chiến thắng 4-1 ngay tại Etihad trước M.U. Những người hâm mộ cũng kỳ vọng sức bật từ “pháo đài” này sẽ giúp Man “xanh” giành chiến thắng trước Chelsea.

 

Có thể thấy, cả Man City và Chelsea đều có vấn đề ở cuộc chiến này. Chính vì vậy, kết cục tại Etihad ngày hôm nay sẽ rất khó đoán định. Rất có thể, đây sẽ là trận đấu vô cùng căng thẳng. Phần thưởng chỉ giành cho kẻ lạnh lùng hơn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm