Quảng cáo

Malaysia thay HLV trưởng chỉ sau 10 ngày nắm quyền

Thứ sáu, 07/04/2017 17:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hơn 10 ngày sau khi có tân HLV trưởng, đội tuyển Malaysia lại đón vị tướng mới một cách đầy bất ngờ.

Cuối tháng 3 vừa qua, bóng đá Malaysia đón nhận biến động lớn trên cương vị HLV trưởng ĐTQG và U22. Cụ thể, ông Ong Kim Swee bị giáng chức từ HLV trưởng ĐTQG xuống dẫn dắt U22 Malaysia. Còn HLV Frank Bernhardt của đội U22 nước này bị sa thải sau khi ông Tunku Ibrahim chính thức được bầu làm tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

ĐT Malaysia, HLV Malaysia, SEA Games, Đông Nam Á, FAM

Khi đó, người được chỉ định làm HLV trưởng của ĐTQG Malaysia là HLV Mario Gomez. Chiến lược gia người Argentina vốn là HLV trưởng của Johor Darul Ta’zim, CLB của tân chủ tịch FAM.

Tuy vậy, khi chưa dẫn dắt Malaysia được trận nào thì ông này đã quyết định rút lui, không dẫn dắt ĐTQG Malaysia nữa. Theo tờ ESPN khu vực châu Á, do bất đồng về lương bổng mà HLV Gomez đã không dẫn dắt đội tuyển nước này.

Ban đầu, phía Malaysia nhắm tới cựu HLV đội trẻ Barcelona và hiện tại dẫn dắt U23 Australia Josep Gombau. Nhưng vào phút cuối Ismail bổ nhiệm Bojan Hodak, một người từng làm việc cho ông tại CLB Johor Darul Ta’zim.

“Chiến lược gia người Croatia Bojan Hodak được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Malaysia thay Mario Gomez, người không tìm được tiếng nói chung trong vấn đề lương bổng với Liên đoàn” - ESPN cho hay.

HLV Bojan Hodak là người rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á khi ông này từng làm việc ở đây gần 20 năm. Hodak có vợ là người Malaysia và có một cậu con trai sinh ra tại đất nước này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia SEA Games FAM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT