Quảng cáo

Ironman và hành trình thách thức giới hạn người Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam - 08:22 11/05/2018 GMT+7
Vốn được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh, cuộc thi 3 môn phối hợp Ironman đã thay đổi hoàn toàn các khái niệm về thử thách vượt qua giới hạn bản thân của những người yêu thể thao Việt Nam và đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của vận động viên đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới trong tháng 5/2018.

Tham gia cuộc thi Ironman 70.3 Vietnam các vận động viên sẽ phải hoàn thành 1.9km bơi biển, đạp xe 90km và chạy bộ 21km trong giới hạn thời gian là 8 tiếng 30 phút.  Khi được tổ chức lần đầu năm 2015, Ironman đã thu hút gần 1000 vận động viên thi đấu. Tuy nhiên, số lượng vận động viên Việt Nam lại rất khiêm tốn với chỉ 63 người, trong đó chỉ có 20 vận động viên thi đấu nội dung cá nhân.

Ngay sau lần xuất hiện đầu tiên, Ironman 70.3 Việt Nam đã chứng kiến một sự lột xác mạnh mẽ của giới vận động viên Việt Nam. Số lượng tham gia thi đấu năm 2016 là 172 và năm 2017 đã lên đến 390, trở thành quốc gia có nhiều vận động viên  đăng ký tham gia nhất tại giải so với con số vô cùng khiêm tốn trước đây.

Anh Lê Hồng Minh, Chủ Tịch công ty CP VNG, người đã đưa cuộc thi Ironman về Việt Nam, cho biết: “Với Ironman, VNG tin rằng nhiều người Việt sẽ thấy được tinh thần, sức mạnh của những người dám đương đầu với những thử thách và không bỏ cuộc.”

Bên cạnh nội dung thi đấu chính của Ironman, nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn cũng được tổ chức bên lề khuôn khổ của giải như Ironkids, phiên bản mini dành cho trẻ em từ 6 – 14 tuổi và Sprint dành cho người mới bắt đầu với tổng cự li chỉ bằng 1/4 đường đua Ironman 70.3 với mong muốn truyền cảm hứng tham gia luyện tập thể thao đến nhiều đối tượng hơn nữa.

Có thể nói, phong trào thể thao tại Việt Nam, đặc biệt từ khi Ironman xuất hiện, đã có một sự phát triển đầy sôi động. Đó là nhờ sự hết mình và máu lửa của các doanh nghiệp như VNG trong việc phát triển phong trào thể thao nói chung và phong trào thi đấu 3 môn phối hợp nói riêng. Điển hình như việc xây dựng ý tưởng và tài trợ cho các câu lạc bộ 3 môn phối hợp 2 miền Nam Bắc để tổ chức mô hình trại huấn luyện 3 môn phối hợp (training camp), nhằm tạo điều kiện rèn luyện cho các VĐV trước mỗi cuộc thi Ironman.

Sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng 3 môn phối hợp tại Việt Nam đã tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự ra đời và hoạt động bền bỉ của hàng loạt các CLB. Các CLB thu hút trên 1000 VĐV tham gia phải kể đến là Vietnam Triathlon Club, Hanoi Triathlon Club và VNG Tri Club.

Tinh thần thể thao mà các doanh nghiệp như VNG đang nỗ lực xây dựng không chỉ hướng đến mục tiêu cổ vũ một lối sống lành mạnh mà còn tạo ra những lợi ích cộng đồng đầy thiết thực. Bên cạnh những đóng góp cho phong trào thể thao nước nhà, gần 90% hoạt động thể thao VNG tham gia hoặc đứng ra tổ chức đều đi kèm với mục đích kêu gọi gây quỹ thiện nguyên cho các đơn vị và tổ chức xã hội.

Gần đây nhất, VNG đã đóng góp 1 phần vào số tiền quỹ 523,5 triệu đồng cho tổ chức Newborns Vietnam thông qua hoạt động đạp xe thách thức với tư cách cá nhân của anh Nguyễn Hoành Tiến – Phó Tổng Giám đốc VNG, và trước đó nữa là cùng quỹ VNIF đóng góp 330 triệu đồng cũng cho Newborns Vietnam thông qua hoạt động chạy bộ gây quỹ trong khuôn khổ sự kiện mừng sinh nhật công ty “VNG 12+1 Level Up” với sự tham gia của hơn 500 VĐV.

Các thành tích ấn tượng của vận động viên Việt Nam tại Ironman 70.3 qua các mùa

Năm 2015: 63 VĐV tham gia thi đấu, không có thành viên đạt thành tích dưới 6 tiếng

Năm 2016: 172 VĐV tham gia thi đấu, có 2 VĐV đạt thành tích dưới 6 tiếng, có 3 VĐV quốc tịch Việt Nam hoàn thành cự ly Full IRONMAN tại Langkawi

Năm 2017: 390 VĐV tham gia thi đấu, có 10 vđv đạt thành tích dưới 6 tiếng và nhiều VĐV tham gia các cuộc đua với cự ly Full IRONMAN.

Nguyễn Nam
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
11.05.2018
iron man viet nam the thao viet nam da nang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT