Quảng cáo

Howard Webb và 5 khoảnh khắc đáng nhớ - đáng quên nhất

Thứ năm, 07/08/2014 15:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Từ cú đá kung-fu của Nidel de Jong cho tới trận chung kết Champions League hay World Cup, có thể nói Howard Webb giải nghệ đã để lại tiếng vang trong nghiệp cầm quân của mình.

 

Howard Webb giải nghệ, Howard Webb, trọng tài Anh, Hiệp hội trọng tài Anh, Nigel de Jong, Chung ket Champions League, man utd 5-2 Tottenham, Man Utd 1-0 Liverpool

Howard Webb nổi tiếng là trọng tài rất rắn

 

Howard Webb đã quyết định chấm dứt 25 năm nghiệp cầm còi để chuyển sang một cương vị mới: Giám đốc kỹ thuật hiệp hội trọng tài chính thức Anh. Có thể nói đây là quyết định sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho NHM bóng đá thế giới bởi ông là một trọng tài đẳng cấp thế giới.

 

Khởi nghiệp từ năm 1989, Webb đã có hơn 500 trận bắt tại Premier League với đỉnh cao là bắt trận chung kết Champions League và World Cup 2010. Ông cũng chính là trọng tài đầu tiên có được vinh dự này từ trước đến nay.

 

Dưới đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ và đáng quên nhất của trọng tài người Anh này.

 

5 KHOẢNH KHẮC ĐÁNG NHỚ NHẤT

 

Chung kết Champions League 2010: Bayern 0-2 Inter

 

 Video bàn thắng: Bayern Munich 0-2 Inter Milan

 

Đây là cột mốc đánh dấu sự nghiệp cầm còi đỉnh cao của Howard Webb, với uy tín đã gây dựng được từ nhiều năm, ông đã được cầm còi trong một trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng.

 

Một trận đấu mà Bayern Munich và Inter Milan đã thi đấu rất quyết liệt, trận đấu mà Jose Mourinho không ngừng công kích trọng tài nhưng cuối cùng ông đã hoàn thành rất tốt trận đấu đáng nhớ đó. Năm ấy Inter Milan đã quật ngã Hùm Xám để lên ngôi vô địch.

 

Vòng 1/8: Brazil 1-1 Chile (Brazil thắng 3-2 trên chấm phạt đền)

 

Trước khi trận đấu này diễn ra, các cổ động viên Chile đã gây náo loạn nhiều địa điểm và gây áp lực rất lớn lên trọng tài Howard Webb. Họ sợ ông thiên vị còn các cổ động viên Brazil, họ không muốn ông mắc sai lầm. Tất cả đã biến thành sức ép không nhỏ và cuối cùng ông cũng kết thúc trận đấu đó trong êm thấm và được giới chuyên môn khen ngợi rất nhiều.

 

Giao hữu quốc tế 2005: Bắc Ireland 1-1 Bồ Đào Nha

 

Webb đã có trận đấu cầm còi quốc tế đầu tiên của mình tại Windsor Park mùa thu năm 2005. Khi ấy Cristiano Ronaldo cũng đã có những bước đi đầu tiên trước khi trở thành cầu thủ số xuất sắc thế giới.

 

Chung kết FA Cup 2009: Chelsea 2-1 Everton

 

Một trận đấu chứng kiến bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử chung kết FA Cup của tiền đạo Luois Saha. Trận đấu mà Webb đã phải rút ra 5 thẻ vàng và cái đầu các cầu thủ mới trở nên bớt nóng hơn.

 

Chung kết Carling Cup 2007: Chelsea 2-1 Arsenal

 

Hai bàn thắng của Didier Drogba giúp “The Blues” vượt qua các “Pháo thủ trẻ” Arsenal với tỷ số 2-1, giành chiếc cúp vô địch đầu tiên của mùa giải vào tối 25.2. Tuy nhiên, để bật được sâm banh ăn mừng, trung vệ John Terry phải nằm bất tỉnh nhân sự sau một pha va chạm và một vụ ẩu đả dẫn đến việc 3 cầu thủ hai đội bị truất quyền thi đấu.

 

Webb đã rất mạnh tay trong những quyết định của mình và đó là lý do khiến trận đấu này bớt tính bạo lực.

 

5 KHOẢNH KHẮC ĐÁNG QUÊN NHẤT

 

Chung kết World Cup 2010: Tây Ban Nha 1-0 Hà Lan

 

Video bàn thắng: Cú kung-fu của De Jong chỉ phải nhận thẻ vàng


Trận chung kết W.C 2010 đã chứng kiến Tây Ban Nha vượt qua lối đá quá rắn của Hà Lan. Đây là trận đấu mà Howard Webb đã bị chỉ trích rất nhiều. Bởi sau pha kung-fu rất phi thể thao của De Jong, ông chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng. Đây cũng có lẽ là vết đen lớn nhất trong nghiệp cầm còi của ông.

 

Premier Leauge 2009: Man Utd 5-2 Tottenham

 

Khi Tottenham đang dẫn trước MU tới 2-0 và có một thế trận lấn lướt thì Webb đã tặng MU một quả phạt đền gây tranh cãi. Ronlado đứng trước chấm đá phạt và họ còn thành công thêm 4 lần nữa để giành chiến thắng 5-2

 

Vòng 3 FA Cup 2009: Birmingham 0-2 Wolves

 

Một trận đấu mà trọng tài Webb tự mô tả về màn trình diễn của mình là "một trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp trọng tài chuyên nghiệp của tôi".

 

Sau những tình huống bắt không chính xác khiến Birmingham thất bại, Webb cũng chính thức lên tiếng xin lỗi về những quyết định không chính xác của mình.

 

Euro 2008: Áo 1-1 Ba Lan

 

Webb sẽ kết thúc Euro 2008 với một thành công lớn nếu ông không cho đội chủ nhà Áo được hưởng quả phạt đền trong những phút cuối cùng. Sau trận đấu đó, HLV Ba Lan Leo Beenhakker đã đổ lỗi và chỉ trích chính Webb đã tước đoạt đi cơ hội của họ.

 

Tuy UEFA đã bảo vệ Webb trong cơn giông bão đó nhưng ông đã không được tin tưởng để bắt những trận đấu ở vòng loại trực tiếp.

 

Vòng 3 FA Cup 2011: Man Utd 1-0 Liverpool

 

Howard Webb giải nghệ, Howard Webb, trọng tài Anh, Hiệp hội trọng tài Anh, Nigel de Jong, Chung ket Champions League, man utd 5-2 Tottenham, Man Utd 1-0 Liverpool

Webb bị tố là người của MU nhiều lần

 

Ryan Babel đã buộc tội Howard Webb là người của MU và thiên vị cho đội bóng này. Trận đấu mà Man Utd được hưởng một quả penalty gây tranh cãi và Gerrard bị đuổi khỏi sân. Giggs bình tĩnh ghi bàn và Man Utd giành chiến thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Howard Webb giải nghệ Howard Webb trọng tài Anh Hiệp hội trọng tài Anh Nigel de Jong Chung ket Champions League man utd 5-2 Tottenham Man Utd 1-0 Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT