Quảng cáo

Hỗn loạn thực phẩm chức năng, người dân hoang mang

Author Thethao247.vn Kiến Thiết - 14:40 13/09/2019 GMT+7
Thực trạng này đã ảnh hưởng tiêu cực, khi vô tình đánh mất cơ hội sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp bảo vệ sức khỏe cho người dân theo xu hướng “phòng bệnh hơn chữa bệnh” của các nước có nền y tế phát triển.

“Đến cả sản phẩm cho bệnh nhân ung thư, những người đã vào đường cùng, người ta còn bán rẻ lương tâm mà làm giả thì còn gì họ không dám làm. Qua vụ lừa đảo của sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị ung thư từ than tre Vinaca tôi mất niềm tin hoàn toàn với TPCN nên không dám dùng nữa.” - tiếng lòng này không phải chỉ của một cá nhân mà là sự bức xúc của cả xã hội với vấn nạn bùng nổ TPCN, mà vàng thau lẫn lộn trong thị trường hiện nay.

Thực trạng này đã ảnh hưởng tiêu cực, khi vô tình đánh mất cơ hội sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp bảo vệ sức khỏe cho người dân theo xu hướng “phòng bệnh hơn chữa bệnh” của các nước có nền y tế phát triển.

Công nghệ 4.0 khiến người dân lao đao giữa thị trường TPCN hỗn loạn

“Tôi mua sản phẩm trị bệnh gan trên facebook, họ quảng cáo là sẽ chữa dứt điểm, không tái phát. Họ đưa lên hàng loạt hình ảnh người tiêu dùng xếp hàng mua, rồi chia sẻ về hiệu quả sản phẩm nên tôi rất tin tưởng. Đến khi dùng được 2 liệu trình tốn gần 3 triệu không thấy hiệu quả, tra cứu trên mạng mới ngã ngửa ra đó là nhóm đông y lừa đảo.” - anh Hoàng Minh Dũng, Khâm Thiên, Hà Nội không giấu nổi sự tức giận

Chị Mai trú tại Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội cũng bức xúc kể lại: “Bình thường, tôi hay mua sản phẩm cho con tại nhà thuốc gần nhà. Một lần thấy trên mạng bán sản phẩm trị biếng ăn với lời cam kết con ăn ngon chỉ sau 2 tuần nên ham, họ lại tư vấn phải uống đủ liệu trình nên ép tôi mua cả chục hộp hết gần 3 triệu. Đến khi con uống bị dị ứng mẩn đỏ khắp người, gọi điện lên tổng đài thì người ta quy cho cơ địa của con và dập máy mà không chịu trách nhiệm về số hộp tôi đang chưa dùng hết. Tôi không còn niềm tin với sản phẩm TPCN bán trên mạng nữa

Sự phát triển ồ ạt của các sản phẩm TPCN trong nước từ 643 sản phẩm và 143 cơ sở sản xuất TPCN năm 2005 lên tới 10.930 sản phẩm và 4190 cơ sở sản xuất năm 2017, cùng sự bùng nổ thương mại điện tử và thói quen mua hàng online của người dân, đã khiến các cơ quan chức năng gặp khó khăn trong vấn đề quản lý, nên không chỉ anh Dũng, chị Mai mà rất nhiều người dân Việt Nam khác phải gánh chịu những hậu quả này.

Sự phát triển “thần tốc” của thị trường thực phẩm chức năng trong 10 năm gần đây

Nhu cầu phòng bệnh, bổ sung dinh dưỡng tăng nhưng thiếu giải pháp toàn diện

Trong bối cảnh thị trường TPCN hỗn loạn, vàng thau lẫn lộn, lựa chọn đúng một sản phẩm TPCN có chất lượng đã khó, nên việc biết sử dụng kết hợp các sản phẩm để mang lại tác dụng toàn diện thì rất ít người dân có kiến thức hoặc quá bận rộn, không có thời gian tìm kiếm thông tin để chọn đúng và đủ.

Tôi đi công tác bên Úc, thấy họ có mô hình dược sĩ gia đình chuyên bán các combo chăm sóc sức khỏe toàn diện, được tư vấn tận tình từ các Dược sĩ Đại học. Ví dụ như, combo đi du lịch, họ trang bị từ cả bông băng gạc, cồn iod cho đến cao dán giảm đau, hạ sốt, phòng dị ứng, tiêu chảy, say xe. Khi cả gia đình đi du lịch, chỉ cần mua cả combo đó mà không phải mất công lựa chọn từng sản phẩm lẻ. Hay khi em bé chào đời, các cặp bố mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm để biết phải bổ sung dưỡng chất nào cho con thì chỉ cần mua Combo cho trẻ sơ sinh là yên tâm về sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất của trẻ. Tôi thấy mô hình đó rất hay và thuận tiện cho người dân. Hy vọng Việt Nam mình sớm có mô hình này và tôi thực sự mong muốn là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ ưu việt đó” - anh Trần Ngọc Minh, T5 Timecity, Hà Nội cho biết sau chuyến công tác dài ngày tại Australia.

Kinh tế của Việt Nam phát triển, nguy cơ bệnh tật lại tăng cao do thực phẩm bẩn và ô nhiễm môi trường, công việc bận rộn nên người dân ngày càng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện bằng những dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp và tiện lợi.

Khai sinh trong bối cảnh thị trường TPCN có vô vàn người bán chỉ thiếu kẻ mua, MyPharma là mô hình dược sĩ gia đình đầu tiên phân phối TPCN, mỹ phẩm theo xu hướng khác biệt với các loại hình truyền thống, đề cao việc tư vấn tận tình cho người tiêu dùng và đi sâu vào việc xây dựng và phát triển các combo chăm sóc sức khỏe toàn diện dựa trên việc sàng lọc các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ uy tín với giá cả hợp lý để có thể giải quyết được các bất cập mà người tiêu dùng đang gặp phải.

Dược sĩ Lê Phương Dung, tốt nghiệp K57, Đại học Dược Hà Nội, người sáng lập và điều hành MyPharma chia sẻ “Thực tế, cá nhân tôi trong 12 năm qua luôn đóng vai trò Dược sĩ gia đình cho rất nhiều người thân, bạn bè khi giúp thẩm định chất lượng, giá cả trước khi họ quyết định lựa chọn một sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Nhưng sức của tôi thì có hạn, mà nhu cầu ngày càng nhiều, nên tôi muốn tập hợp các bạn Dược sĩ trẻ có cùng chí hướng, đam mê để xây dựng thành công và nhân rộng mô hình MyPharma với mong muốn không chỉ nâng cao chất lượng tư vấn, mà còn tạo ra các combo chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người tiêu dùng, giúp họ sử dụng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm một cách thông minh, hiệu quả và tiết kiệm trước thực trạng thị trường TPCN đang bị thả nổi như hiện nay.

Ở MyPharma, chúng tôi có một quy trình rà soát chặt chẽ từ tiêu chuẩn của công ty sản xuất, phân phối đến thẩm định thành phần, công dụng và so sánh giá với các sản phẩm cạnh tranh để lựa chọn được những sản phẩm ưu việt nhất cho khách hàng. Hiện tại 100% sản phẩm được tại MyPharma đều do đích thân tôi kiểm duyệt trước khi được đưa vào danh mục.”

Cửa hàng MyPharma – Mô hình Dược sĩ gia đình đầu tiên tại Việt Nam

Tiếp thu từ mô hình Dược sĩ gia đình tại nước ngoài, MyPharma là tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ dược sĩ trẻ trong hành trình bảo vệ sức khỏe người Việt, hoạt động như một “Trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho cộng đồng” cung cấp các dịch vụ tư vấn tận tình, miễn phí với đội ngũ 100% dược sĩ đại học, kiểm soát, lựa chọn những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá cả hợp lý để tạo thành những combo toàn diện, chuyên biệt cho từng nhu cầu của mỗi khách hàng, MyPharma là tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ dược sĩ trẻ

Mỗi combo gồm nhiều sản phẩm tác động đến những vấn đề khác nhau để hiệp đồng tác dụng, mang lại hiệu quả tổng thể, toàn diện trong việc chăm sóc sức khỏe. Ví dụ như, combo cho con phát triển toàn diện gồm: sản phẩm thực phẩm bổ sung vitamin D3, kẽm, DHA và vitamin tổng hợp giúp bé phát triển cả về trí não và thể chất. Đặc biệt, hoạt động tư vấn được chú trọng với đội ngũ 100% Dược sĩ đại học. Tại MyPharma, khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ từ thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chế độ ăn uống, tập luyện, lối sống đến những lưu ý cho từng bệnh cụ thể. Khách hàng được tư vấn trực tiếp trong và ngay cả sau khi mua sản phẩm tại cửa hàng MyPharma, tư vấn online đa kênh qua website mypharma.vn và fanpage MyPharma – Dược sĩ gia đình, tư vấn tận tình .

Ngoài ra, MyPharma còn thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân trực tiếp tại cửa hàng 436 Minh Khai với các hoạt động như xoa bóp, bấm huyệt, đo huyết áp, đường huyết, canxi máu, nằm trong Hành trình bảo vệ sức khỏe người Việt do MyPharma phát động, để theo đuổi sứ mệnh: “MyPharma - Dược sĩ gia đình, tư vấn tận tình”.

Kiến Thiết
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
13.09.2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT