Hôm nay diễn ra trận đại chiến quyền anh Việt Nam - Thái Lan

Thứ sáu, 27/04/2018 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Hôm nay 27/4, võ sĩ quyền Anh đang giữ đai vô địch WBC khu vực châu Á Trần Văn Thảo sẽ thượng đài với nhà vô địch Thái Lan Artid Bamrungauea tại Bangkok.

Văn Thảo đang giữ đai vô địch hạng siêu ruồi (52 kg) và đây sẽ là lần thượng đài chuyên nghiệp thứ 10 của võ sĩ 26 tuổi người Việt Nam. Đối thủ của Văn Thảo là Artid Bamrungauea tay đấm 33 tuổi xếp hạng 11 quốc gia và giữ đai vô địch tại Thái Lan.  Ngoài lợi thế sân nhà, võ sĩ này còn sở hữu kinh nghiệm (đã chơi tổng cộng 37 trận) cũng như những pha đấm uy lực khó lường.

Trận đầu với Artid Bamrungauea đánh dấu lần thượng đài thứ 10 tại đấu trường chuyên nghiệp của võ sĩ Trần Văn Thảo.

quyen anh, dai chien viet nam - thai lan, van thao, artid barmungauea

Ở các trận đấu trước đó, tay đấm sinh năm 1992 đã tạo nên chuỗi 9 trận bất bại, trong đó có 6 trận thắng knock-out. Đáng chú ý là màn hạ knock-out đối thủ người Indonesia George Lumoly chỉ trong vòng 40 giây để đi vào lịch sử với tư cách là võ sỹ Việt Nam đầu tiên đoạt đai vô địch WBC châu Á.

Vượt qua nhiều võ sĩ đến từ những nền boxing tên tuổi như Philippines, Thái Lan hay Uzbekistan, Trần Văn Thảo đang đứng đầu châu lục ở hạng siêu ruồi cùng chuỗi 9 trận toàn thắng (6 bằng knock-out).

Trận đấu giữa Văn Thảo và Artid Bamrungauea dự kiến diễn ra trong tám hiệp. “Đối thủ của tôi là người nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Do đó, tôi phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Giáo án tập luyện của tôi tại trung tâm SSC đang thay đổi theo chiều hướng tăng dần để thích ứng với các trận đấu có tốc độ cao”, Văn Thảo chia sẻ.

Đây không phải là trận đấu giữ đai vô địch mà chỉ để thăng hạng nhưng giới quan sát đang kỳ vọng rất nhiều bởi cả 2 đều là những võ sĩ quyền Anh số 1 trong nước.

Sau trận so găng với Artid, Văn Thảo sẽ đại diện cho võ thuật Việt Nam dự ngày lễ vinh danh các võ sĩ đoạt đai WBC 2017, nơi quy tụ hàng loạt tay đấm hàng đầu thế giới vào ngày 30/4 tại Bangkok

Trần Văn Thảo sinh ngày 23/4/1992 tại TP HCM. Anh bắt đầu tập boxing từ năm 16 tuổi và có bảy lần liên tiếp vô địch quốc gia. Sau khi bước sang chơi chuyên nghiệp, anh đạt nhiều thành tích đáng kể khi liên tiếp thắng các võ sĩ của Thái Lan, Uzbekistan, Philippines và Indonesia. Anh hiện tại đứng đầu châu lục ở hạng siêu ruồi với chuỗi chín trận toàn thắng, trong đó có sáu trận thắng knock-out.

Thethao247 sẽ trực tiếp trận đấu này vào lúc 15h30, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quyen anh dai chien viet nam - thai lan van thao artid barmungauea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT