Quảng cáo

HLV Park trả lời báo Hàn: 'Lúc mới đến VN tôi nhận nhiều chỉ trích'

Thứ tư, 24/01/2018 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo không muốn bị gọi là Guus Hiddink của Việt Nam và ông cũng tiết lộ khá nhiều về những ngày đầu làm việc ở Việt Nam.

Nghe bài trả lời phỏng vấn của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đang là một trong những cái tên gây sốt với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Không chỉ nhận được nhiều sự quan tâm từ NHM Việt Nam, ở Hàn Quốc ông cũng đang trở nên rất nổi tiếng sau khi đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã có một bài trả lời phỏng vấn với kênh Radio của CBS (Hàn Quốc). Tại đây, ông chia sẻ rất nhiều điều, đặc biệt là về chiến tích giúp Việt Nam đi tới trận chung kết của giải U23 châu Á.

Dưới đây là một phần lược dịch bài trả lời phỏng vấn của HLV Park Hang Seo trên CBS Radio:

Nghĩ lại World Cup 2002, tất cả người dân Hàn Quốc đều đổ ra đường ăn mừng, giống như bầu không khí đang ngập tràn ở Việt Nam bây giờ. Ông có biết tin này không?

- Tôi đang ở Trung Quốc nhưng tôi có thể biết điều đó thông qua các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc. Nhưng tôi không biết chính xác thông tin (cười). Đôi khi các cầu thủ của tôi cũng mở những video như vậy cho tôi xem.

Tôi nghĩ ông đang rất vui và có một chút cảm giác gì đó đặc biệt?

- Tôi không bối rối và tôi đang cố gắng bình tĩnh để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Tôi cảm thấy tốt nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc. Nếu bạn là một HLV mà đã thỏa mãn quá sớm, điều đó sẽ không tốt cho các cầu thủ của bạn.

Ông có thích biệt danh "Guus Hiddink của Việt Nam"?

- Tôi sao có thể so sánh với HLV Hiddink được. Tôi không nghĩ mình có thể so sánh với ông ấy, tôi đang cố gắng làm tốt nhất những gì mình có thể. Tôi không thể bằng được HLV Hiddink và tôi vẫn cần học hỏi rất nhiều ở ông ấy. Đó là một trong những HLV tôi rất kính trọng.

Có phải ông đang quá khiêm tốn không?

- Không phải vậy đâu.

Chỉ ba tháng đảm nhận vai trò HLV của đội tuyển Việt Nam. Có rất nhiều người quan tâm tại sao ông lại tới Việt Nam làm việc. Ông nghĩ gì về mình?

- Lúc mới đến Việt Nam làm việc tôi biết cũng có nhiều lời chỉ trích hướng về phía mình.

u23 viet nam, u23 chau a, hlv park hang seo, chung ket u23 chau a

Việt Nam đạt thành tích thật tuyệt vời. Hôm qua Hàn Quốc cũng đá bán kết nhưng bị thua. Nếu Việt Nam và Hàn Quốc gặp nhau ở chung kết, có vẻ như đó sẽ là trận đấu khó xử với ông?.

- Tôi đã từng dẫn dắt Việt Nam và thua 1-2 trước Hàn Quốc. Thú thực tôi cũng luôn nhận được những câu hỏi như vậy từ truyền thông Việt Nam. Tôi sinh ra ở Hàn Quốc, gia đình tôi sống ở đó, tôi yêu đất nước của tôi. Nhưng hiện tại, bây giờ tôi đang làm việc tại Việt Nam, tôi cảm thấy có trách nhiệm phải làm tốt công việc của mình và chắc chắn tôi sẽ làm hết sức có thể. Ngay cả khi gặp nhau ở trận chung kết thì cũng không có gì thay đổi.

Việt Nam đã tới trận chung kết, nếu vô địch ông cảm thấy thế nào?

- Cho tới lúc này, tôi vẫn còn một trận đấu quan trọng trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung đi từng bước một. Tôi nghĩ rằng nghĩ đến điều đó bây giờ là quá sớm.

Tâm trạng của các học trò của ông bây giờ như thế nào?

- Các cầu thủ của tôi thực sự rất giỏi, thông minh và đầy quyết tâm.

Họ có mạnh mẽ hơn cầu thủ Hàn Quốc?

- Đó là một câu hỏi khó nhưng tôi có thể khẳng định cầu thủ Việt Nam thực sự đam mê và rất giỏi.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 27/1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 chau a hlv park hang seo chung ket u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT